Dockers® “GENTLEMAN LOOK” ลุคมือโปรสำหรับหนุ่มออฟฟิศมือใหม่

หนุ่มๆ ที่กำลังจะย่างเข้าสู่โลกการทำงาน หรือบางคนอาจจะเพิ่งเริ่มต้นชีวิตหนุ่มออฟฟิศ การแต่งตัวเป็นอีกเรื่องที่ควรใส่ใจให้ถูกกาลเทศะ สถานที่ เสริมบุคลิกตัวเองให้ดูดี เป็นมืออาชีพ เหมาะสมกับหน้าที่การงานที่ได้รับมอบหมาย และสร้างความประทับใจให้คนรอบข้างได้อีกด้วย

 

“Gentleman” เป็นสไตล์ที่เหมาะกับหนุ่มที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานเพราะช่วยปรับบุคลิกให้ดูเป็นหนุ่มวัยทำงานที่เทรนดี้ ด้วยสมาร์ทลุคที่มีความมั่นใจ สุภาพ และมีสไตล์ โดยจะเน้นการหยิบจับสีของเสื้อ กางเกง ในโทนสีอบอุ่นที่ใส่ได้เข้ากับทุกโอกาสมาเข้าคู่กัน และเสริมด้วยสีสันของแจ็คเก็ต เข็มขัด และรองเท้า เพื่อไม่ให้ดูเรียบเกินไป

 

“เสื้อ” ตัวเก่ง

ไอเท็มที่มีควรสำหรับหนุ่มๆ คือเสื้อเชิ้ตแขนยาว ทั้งแบบสีพื้นหรือลายทางที่มีคัตติ้งแบบ Slim Fit  สวมทับด้วยเสื้อสูทที่มีคัตติ้งเนี้ยบๆ สักตัว หรือจะลองหาสูททรงแจ็กเกตที่ดูแคชชวล สวมทับเชิ้ตอีกที ผูกเนคไทในโทนแนวอบอุ่น เช่น สีน้ำเงิน สีฟ้า แต่ถ้าทำงานในออฟฟิศที่ไม่ต้องใส่เสื้อผ้าที่เป็นทางการมากนัก เสื้อคาร์นิแกนโทนน้ำตาล เทา ตัดกับสีสันของเสื้อยืดตัวใน หรือลองผสมท่อนใดท่อนหนึ่งด้วยลายกราฟฟิก ลายริ้วเล็กหรือลายดอกจางๆ ก็จะช่วยให้ดูเท่ขึ้น เป็นอีกหนึ่งไอเท็มควรจับจองเป็นเจ้าของ เพราะสามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มลูกเล่นได้หลายสไตล์

 

“กางเกง” ตัวโปรด

เวลาเลือกซื้อควรดูทั้งรูปทรง เนื้อผ้า และสีสัน เพราะชีวิตส่วนใหญ่ของหนุ่มออฟฟิศมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา รูปทรงที่ดีจึงควรกระชับเคลื่อนไหวสะดวกเวลาสวมใส่ เนื้อผ้าต้องทนทาน คงรูป และสีสันดูดีทันสมัย สามารถสวมใส่ได้ทั้งเวลาทำงาน และสนุกกับงานปาร์ตี้หลังเลิกงาน

 กางเกงสีกากี เป็นสีคลาสสิคที่ถ้าจับคู่กับเสื้อผ้าโทนสีอ่อน ทำให้ได้ลุคหนุ่มสุภาพลุ่มลึก

 กางเกงสีดำ เรียบหรู แต่แฝงไว้ด้วยความหนักแน่น จับคู่กับเสื้อผ้าได้ทั้งสีอ่อนและเข้ม

 กางเกงสีเทา ลำลองสบายๆ แต่ยังคงความเรียบร้อย สามารถเข้าคู่กับเสื้อสีสันสดใส และสีโทนอ่อน

 กางเกงสีขาว ความคลาสสิกและสุภาพเรียบร้อย จับคู่กับเสื้อผ้าโทนสีเข้มก็จะทำให้ดูสุขุม หรือเข้าคู่กับสีพาสเทลก็ดูสบายในอีกสไตล์

“รองเท้า” คู่ใจ

รองเท้าหนังสีน้ำตาลเป็นสีกลางที่สามารถเข้ากับเครื่องแต่งกายได้ทุกแบบ แต่ถ้าวันไหนต้องเดินมาก ควรเลือกรองเท้าที่พื้นรองเท้ารองรับน้ำหนักได้ดี เบาสบาย แต่ถ้าต้องไปงานกลางคืน เลือกรองเท้าที่มีดีไซน์เล็กน้อย เช่นรองเท้าทรงหัวแหลม หรือทรงหัวตัด ส่วนวันสบายๆ อาจจะปรับลุคให้ดู Sporty มากขึ้นด้วยเสื้อกรีนลาย รองเท้ากีฬา

 

 

You may also like...