There are Reasons to Begin

ด้วยการริเริ่มของ Mite-Ugro องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรเพื่อสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ พร้อมยังเป็นสถานที่พบปะเสวนาแลกเปลี่ยน ของบุคลากรทางศิลปะในเมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ รวมถึงยังเป็นสถานที่ที่ร่วมจัดโปรแกรมให้ศิลปินในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พำนัก

ครั้งนี้ Mite-Ugro ได้ร่วมมือกับ Gwangju Cultural Foundation เพื่อเผยแพร่ศิลปะร่วมสมัยของกวางจู เมืองที่ใหญ่เป็นอับดับที่ 6 ของประเทศ มีวัฒนธรรม วิถีชีวิต และศิลปะของตัวเอง โดยเฉพาะเทศกาลศิลปะ Gwangju Biennale ที่จัดขึ้นเพื่อร่วมเคลื่อนไหวและมีบทบาทต่อวงการศิลปะร่วมสมัยในเกาหลีตลอดมา

นิทรรศการ There are Reasons to Begin เป็นครั้งแรกของการนำเสนอผลงานศิลปะร่วมสมัย โดย 7 ศิลปินชั้นนำจากเมืองกวางจู  ได้แก่ Chanboo Jung, Guhwan Park, Hoyoon Shin, Leenam Lee, Ma C, Sehee Sarah Bark และ Seongheup Ha ซึ่งล้วนเป็นศิลปินแถวหน้าและเสาหลักของแวดวงศิลปะร่วมสมัยในเมืองกวางจู มีผลงานนำเสนอทั้งในประเทศเกาหลี และเป็นที่จับตาในระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น ภาพถ่าย ผลงานวีดีโอจัดวาง สื่อประสม ฯลฯ

ไทยและกวางจูมีความคล้ายคลึงทางด้านประวัติศาสตร์การเมือง แต่สิ่งที่ต่างออกไปคือสังคมที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดด พร้อมๆกับการปรับตัวทางวัฒนธรรมดั้งเดิมของเกาหลี นิทรรศการครั้งนี้จึงเป็นการเปิดประตูบานสำคัญให้เราได้รู้จักรูปแบบศิลปะร่วมสมัยในเมืองกวางจู ที่กล่าวได้ว่าเป็นความสำเร็จของการร่วมมือส่งเสริมความก้าวหน้าของวงการศิลปะระหว่างภาครัฐและเอกชนของประเทศเกาหลีใต้

พิธีเปิดนิทรรศการ  27 พฤศจิกายน 2557 เวลา 18:00น. ณ นำทองแกลเลอรี

นิทรรศการ : There are Reasons to Begin
ศิลปิน : Chanboo Jung, Guhwan Park, Hoyoon Shin, Leenam Lee, Ma C, Sehee Sarah Bark และ Seongheup Ha
วันที่ : 27 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม พ.ศ. 2557
สถานที่ : นำทองแกลเลอรี (Numthong Gallery (BTS:สถานี อารีย์ – ทางออกหมายเลข 3 ))
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : 02-617-2794
Facebook : https://www.facebook.com/NumthongGalleryAtAree

You may also like...