Korean Art Week

นิทรรศการนี้เป็นการรวมตัวของ 32 ศิลปินเกาหลี  ที่อาศัยใช้ชีวิตอยู่ในย่านตลาดเดอิน (Daein Market) เมืองกวางจู (Gwangju)

ครั้งนี้เหล่าศิลปินเกาหลีมีความตั้งใจที่จะมาถ่ายทอดและแสดงออกถึงความเป็นชนชาติเกาหลีและเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนศิลปะและวัฒธรรมระหว่างกัน นิทรรศการครั้งนี้จะแปลกไปจากนิทรรศการอื่นๆ ตรงที่เราจะทำให้แกลเลอรี่กลายเป็นตลาดนัดงานศิลปะ

พบกับการแสดงสดของศิลปินเกาหลี Pansori performance เป็นการขับร้องพร้อมเล่าเรื่องราวของชนพื้นเมืองเกาหลี

เดอิน (Daein) ตลาดนัดศิลปะในเมืองกวางจู (Gwangju) ได้ถูกพัฒนาให้เป็นพื้นที่อันกะทัดรัดในการทดลองสำหรับงานศิลปะร่วมสมัย ที่สะท้อนภาพแห่งยุคร่วมสมัย

ตลาดเดิมที่ตั้งอยู่ในใจกลางของย่านเก่าแก่ ถูกเลือกให้เป็นสถานที่อันเหมาะเจาะที่จะบ่มเพาะศิลปินท้องถิ่น และกลายสภาพเป็นสถานที่ที่ศิลปะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และชีวิตกลายส่วนหนึ่งเป็นศิลปะ ด้วยการทำงานเคียงข้างพ่อค้าแม่ขาย ศิลปินเริ่มที่จะหายใจสูดเอากลิ่นอายความเป็นศิลปะอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแผงขายของเก่าๆ และพื้นที่ว่างที่ถูกทิ้งร้างมาเนิ่นนาน และแปรสภาพตลาดธรรมดาๆ ให้กลายเป็นตลาดนัดศิลปะในรูปแบบใหม่ที่พ่อค้าแม่ขายกับศิลปินดำรงอยู่ร่วมกัน

ศิลปินที่มาร่วมงาน ต่างก็ทำงานศิลปะในหลายหลากรูปแบบ ตั้งแต่จิตรกรรม ไปถึงประติมากรรม  งานฝีมือ หรือสื่อผสม ทั้งยังมีการร่วมกันในการทดลองระหว่างศิลปินทั้งหลาย อาทิเช่น สตูดิโอเปิดและตลาดนัดศิลปะกลางคืน ที่กลายเป็นหนทางใหม่ในการสื่อสารกับชาวบ้านร้านตลาดที่เข้ามาที่ตลาดแห่งนี้ เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์แบบใหม่ของศิลปะ และวัฒนธรรม

ศิลปินส่วนใหญ่ในนิทรรศการนี้ทั้งที่อาศัยและที่เคยอาศัยอยู่ในตลาดเดอิน (Daein Market) สำแดงออกถึงชีวิตประจำวันและเรื่องราวแห่งยุคร่วมสมัย ในพื้นที่แห่งการสร้างสรรค์แห่งใหม่ที่กลายเป็นหมุดไมล์อันสำคัญยิ่งของวงการศิลปะร่วมสมัยเกาหลี

ศิลปินมากกว่าสามสิบคนที่มีอายุตั้งแต่ 20 – 50 ปีต่างก็ใช้เวลาวุ่นวายทุกวันในการสร้างสรรค์ผลงานภายใต้แนวคิดแห่งการเติบโตตามธรรมชาติและความเป็นอิสระเสรีภาพ

 

 

 

กิจกรรมพิเศษ:พบกับการแสดงสดของศิลปินเกาหลี เป็นการแสดงขับร้องพร้อมเล่าเรื่องราวของชนพื้นเมือง

For more information please feel free to contact: Artery Post-Modern Gallery Tel: 02 635 3133 or 0871127774

You may also like...