ฮอนด้าชวนเยาวชนไทยสร้างสรรค์ไอเดียคิด(ส์) สิ่งประดิษฐ์กระหึ่มโลก “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าจุดประกายความฝันและจินตนาการ สานต่อโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018” ปีที่ 14 ภายใต้แนวคิด “คิด(ส์)กระหึ่มโลก” เปิดรับไอเดียสร้างสรรค์ในการออกแบบสิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคต ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและส่วนรวมจากเยาวชนไทยในระดับชั้นประถมศึกษาทั่วประเทศ ชิงรางวัลโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา รวมถึงเป็นตัวแทนเยาวชนไทยเดินทางไปเปิดประสบการณ์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ ณ ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมุ่งหวังกระตุ้นให้ครูเกิดแรงบันดาลใจในการช่วยผลักดันกระบวนการเรียนรู้และส่งเสริมจินตนาการสร้างสรรค์ของเยาวชน จึงจัดให้มีรางวัล “ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ” ขึ้น จำนวน 2 รางวัล ซึ่งเกณฑ์การพิจารณาจะพิจารณาจากจำนวนการส่งผลงานและผลงานของเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกในแต่ละรอบ โดยสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 1 สิงหาคม 2561

นอกจากนี้ โครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018” ได้จัดกิจกรรม School Visit เพื่อสร้างการรับรู้และรับสมัครน้องๆ เข้าร่วมโครงการทั้งโรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตลอดเดือนมิถุนายน – กรกฏาคม 2561นี้

1. ผู้เข้าประกวดเป็นประเภทเดี่ยว ทั้งชายและหญิง อายุไม่เกิน 12 ปี และกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6
2. ผู้เข้าประกวด 1 คน สามารถส่งผลงานได้มากกว่า 1 ผลงาน
3. ต้องเป็นผลงานที่ตรงตามหัวข้อ “คิด(ส์) กระหึ่มโลก” คือเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม และเป็นผลงานที่คิดขึ้นมาใหม่ด้วยตัวเอง ห้ามลอกเลียนแบบ หรือซ้ำกับผลงานที่มีอยู่เดิม
4. ผู้เข้าประกวดต้องส่งผลงาน พร้อมข้อมูลส่วนตัวที่ครบถ้วนและเป็นความจริง
5. ผู้เข้าประกวดที่ผ่านเข้ารอบ My Dreams Come True จะต้องสามารถนำเสนอผลงานและแนวคิดได้ด้วยตนเองในรอบตัดสิน

การแข่งขันทั้งหมดแบ่งออกเป็น 4 รอบ เพื่อให้เยาวชนได้พัฒนากระบวนการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการคิดแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่างๆ พร้อมฝึกฝนวิธีการพูดเพื่อนำเสนอผลงานและกล้าแสดงออก ดังนี้

รอบที่ 1 : สร้างสรรค์ผลงานในกระดาษจินตนาการ “My Dreams” (ความฝันของฉัน) วาดจินตนาการสิ่งประดิษฐ์ลงบน “กระดาษจินตนาการ” พร้อมทั้งเขียนชื่อผลงาน บรรยายแรงบันดาลใจ วิธีการทำงานของสิ่งประดิษฐ์ รวมถึงประโยชน์ของสิ่งประดิษฐ์ ภายใต้แนวคิด “คิด(ส์) กระหึ่มโลก” โดยสามารถดาวน์โหลดกระดาษจินตนาการได้ที่ www.facebook.com/hondasuperidea หมดเขตรับผลงาน วันที่ 1 สิงหาคม 2561

รอบที่ 2 : นำเสนอผลงานจากกระดาษจินตนาการในรูปแบบคลิปวีดีโอ ความยาว 3-5 นาที ผู้ที่ผ่านการคัดเลือก 100 ผลงาน จะต้องถ่ายคลิปการนำเสนอผลงานในกระดาษจินตนาการ โดยไม่จำกัดวิธีการนำเสนอ ความยาว 3-5 นาทีต่อผลงาน ส่งมาที่ E-mail: honda@superjeew.com หรือทาง LINE ID: Superidea2018 หรือบันทึกลงในแผ่นซีดี หรือยูเอสบีแฟลชไดรฟ์ (USB Flash Drive) แล้วจัดส่งทางไปรษณีย์ที่ ตู้ ปณ. 12 กรุงเทพฯ 10326 พร้อมจ่าหน้าซอง Honda Super Idea Contest 2018 คิด(ส์) กระหึ่มโลก หมดเขตส่งคลิปนำเสนอผลงานวันที่ 5 กันยายน 2561 (พิจารณาจากวันที่ประทับตราไปรษณีย์เป็นหลัก) และประกาศผลผู้ที่ได้รับการคัดเลือก 30 คน วันที่ 14 กันยายน 2561

รอบที่ 3 : เวิร์คชอปจินตนาการ “My Dreams Come True” (ความฝันที่เป็นจริงของฉัน) ผู้ผ่านการคัดเลือกทั้ง 30 คน ร่วมเวิร์คชอป “Super Camp” 2 วัน 1 คืน ในระหว่างวันที่ 4 – 5 ตุลาคม 2561 ซึ่งเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ เรียนรู้ศิลปะการประดิษฐ์และทักษะการนำเสนอผลงาน พร้อมรับมอบทุนสนับสนุนเพื่อทำแบบจำลองผลงานสิ่งประดิษฐ์

นำเสนอผลงานและบันทึกเทปการแข่งขัน “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018 คิด(ส์) กระหึ่มโลก” รอบตัดสิน นำเสนอผลงานของตัวเองผ่านแบบจำลองสิ่งประดิษฐ์ โดยทางคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะทำการตัดสินคัดเลือกเยาวชนไทย 6 คนสุดท้าย โดยสามารถติดตามการนำเสนอผลงานของน้องๆที่เข้ารอบได้ที่ www.facebook.com/hondasuperidea (* กำหนดการจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าต่อไป)

ประกาศผลการประกวด: กรรมการจะตัดสินผลงานหลังจากการบันทึกเทปการแข่งขัน “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018 คิด(ส์) กระหึ่มโลก” ในรอบตัดสิน โดยจะทำการประกาศผลทาง www.facebook.com/hondasuperidea (*การประกาศผลจะขึ้นอยู่กับวันแข่งขันรอบตัดสิน กำหนดการจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าต่อไป)

น้องๆ ผู้ชนะในโครงการฯ ทั้ง 6 คน จะได้รับรางวัลจากการประกวดในครั้งนี้ ได้แก่ รางวัลชนะเลิศรับโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีพร้อมทุนการศึกษา และรางวัลเกียรติยศอีก 5 รางวัล ทั้งหมดนี้จะได้ร่วมเดินทางไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนชาวญี่ปุ่นและเวียดนาม ณ ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ 2 ท่าน ในเดือนมีนาคม 2562 อีกด้วย

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ประสานงาน โครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018
คิด(ส์) กระหึ่มโลก”

เบอร์โทรศัพท์ 095-762-7610

โทรสาร 0-2274-0670 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-18.00 น.

หรือทาง www.facebook.com/hondasuperidea
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
วราภรณ์ เล้าประเสริฐ โทร 0 2341 7888 ต่อ 3129 อีเมล waraporn.l@honda.co.th

โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์
เอกภพ พันธุรัตน์ โทร. 089-676-6234 อีเมล: eakkapop.panthurat@ogilvy.com
จิตรทิวัส ราชคม โทร 062 614 5692 อีเมล: jitthiwat.ratchakhom@ogilvy.com

You may also like...