ODS Objects of Desire Store Grand Opening @ Siam Dicovery

ศริญญา ลิมป์ทอง, ม.ล. ภาวิณี สันติศิริ, ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่, จันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์, ปารีสา จาตนิลพันธุ์ ผุ้อำนวยการอาวุโสฝ่ายธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด, ไชยยง รัตนอังกูร, ภิรดา เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา

ศริญญา ลิมป์ทอง, ม.ล. ภาวิณี สันติศิริ, ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่, จันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์, ปารีสา จาตนิลพันธุ์ ผุ้อำนวยการอาวุโสฝ่ายธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด, ไชยยง รัตนอังกูร, ภิรดา เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา

สยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่  ผุด ODS แหล่งรวมสินค้าไลฟ์สไตล์และของแต่งบ้านสุดยูนีค บนชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

 banner-003

          กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) ร่วมกับ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม จัดงาน “ODS Objects of Desire Store Grand Opening” (โอ.ดี.เอส อ็อบเจ็คต์ ออฟ ดีซายเอ้อร์ สโตร์ แกรนด์ โอเพนนิ่ง) เปิดร้านรวมสินค้าไลฟ์สไตล์และของตกแต่งบ้านสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากดีไซเนอร์ไทยที่มีความสามารถในการออกแบบและสร้างสรรค์ การันตีด้วยรางวัลจากโครงการ DEMark และ Talent Thai กว่า 130 แบรนด์ บนพื้นที่ชั้น 3 (ครีเอทีฟ แล็บ) สยามดิสคัฟเวอรี่

 DSC_9003

ภายในงานพบกับการเปิดตัวสินค้าตกแต่งบ้านและไลฟ์สไตล์ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ฝีมือคนไทยแท้ๆ และสินค้า Absolute Siam ที่มีเฉพาะที่ ODS เท่านั้น พิเศษสุดกับโซน Isaan Objects (อีสาน อ็อบเจ็คต์) พื้นที่จำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ โดยหยิบเอาเอกลักษณ์ของภาคอีสานผสมผสานเข้ากับแบรนด์เป็นที่แรก และในครั้งนี้ยังได้ร่วมมือกับ I+D Style Café x Brave Roasters (ไอ พลัส ดี สไตล์คาเฟ่ เอ็กซ์ เบรฟ โรสเตอร์) คาเฟ่ หนึ่งในโครงการออกแบบนวัตกรรม โดยมีดีไซเนอร์ผู้สร้างสรรค์ผลงานและเซเลบริตี้ที่มีใจรักงานดีไซด์ที่มาร่วมงานคับคั่ง อาทิ ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่, ม.ล.ภาวิณี สันติศิริ, ปราการ ไรวา, ภูมิศักดิ์ เฑียรฆประสิทธิ์, วิชุดา ลีนุตพงษ์, ศวิษฐ์ อุทัยเฉลิม, นฤเทพ สิทธิชาญคุณะ, ปัทมวดี เสนานรงค์, ธวัลรัตน์ และ 2 สาว ณัฐชา, ชิดชนก หอสัจกุล, ศดายุ เชิดชู, ฐิติพงษ์ ล้อประเสริฐ, พงษ์ภัทร พงษ์พานิช, กิตติชัย เตชะงามเลิศ, ม.ล.อธิฉัตร ฉัตรชัย, ปุญชรัสมิ์ เฉลิมชัยชวลิต, รัณอิท โสมศุภ ฯลฯ

DSC_9037

ปารีสา จาตนิลพันธุ์ ผู้อำนวยอาวุโสการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า เป็นครั้งแรกของสยามพิวรรธน์ ที่ได้ลงนามร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) เปิดแหล่งรวมสินค้าไลฟ์สไตล์ และของตกแต่งบ้านแบรนด์คนไทยที่มีความสามารถในการออกแบบและสร้างสรรค์ ด้วยพื้นที่ขนาดมากกว่า 600 ตารางเมตร  โดยได้รวบรวมสินค้างานดีไซน์จากโครงการ DEMark, Talent Thai และอีกหลายๆ โครงการ ที่สนับสนุนงานดีไซน์ต่างๆ ของทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เข้ามาอยู่ในพื้นที่ร้านแห่งนี้ ซึ่งการคัดเลือกสินค้าที่ได้รางวัลเหล่านี้ทำให้ลูกค้ามั่นใจและเป็นการสร้างทางเลือกให้กับลูกค้ามากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่รักงานออกแบบฝีมือคนไทยที่ได้รับการยอมรับไม่แพ้สินค้าต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน เครื่องเขียน โคมไฟ ผลิตภัณฑ์สปา และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งสินค้าบางชิ้นไม่มีจำหน่ายที่อื่นนอกจากที่นี่เท่านั้น ซึ่งเป็นสินค้า Absolute Siam นอกจากนี้ภายในร้านยังได้จัดพื้นที่สำหรับกิจกรรมเวิร์คชอปต่างๆรวมถึงให้บริการ Personalize ที่ลูกค้าสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ของตนเองเพื่อครีเอทสินค้าตามแบบฉบับเฉพาะตัว เช่น หลอดไฟ สบู่ หรือเทียนหอม เป็นต้น

DSC_8999

          และนับเป็นครั้งแรกสำหรับ “Isaan Objects”  โปรเจคภายใต้ DITP ที่จับมือกับProduct designer , Interior Designer และ Fashion Designer แบรนด์ไทย 3 แบรนด์ สุดเก๋คือ Atelier Pichita (อาเตลิเย่ พิจิตตรา), Ayodhya   (อโยธยา) โดยหม่อมหลวง ภาวิณี สันติศิริ และ FOUND by Trimode (ฟาวด์ บาย ไตรโหมด) นำเอกลักษณ์งานฝีมือภูมิปัญญาของภาคอีสาน ผสมผสานนวัตกรรม พัฒนา ต่อยอดเป็นสินค้าไลฟ์สไตล์ แฟชั่น เครื่องประดับ ในรูปแบบทันสมัย เป็นโครงการที่ร่วมมือกันกับหน่วยงานรัฐบาล และดีไซเนอร์ เพื่อพัฒนาสินค้าผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาชาวบ้านให้มีดีไซน์ทันสมัยตรงกับเทรนด์ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เป็นการเพิ่มอรรถรสให้กับลูกค้าที่ต้องการสินค้าตกแต่งบ้านร่วมสมัยไม่เหมือนใคร

DSC_9010

ไม่เพียงเท่านี้ ODS ยังได้นำคาเฟ่แนวคิดใหม่ I+D Style Café x Brave Roaster อีกหนึ่งโครงการนวัตกรรมส่งเสริมผลิตภัณฑ์จาก DITP มาไว้ที่นี่ โดยมุ่งเน้นวัตถุดิบจากประเทศไทยนำมาพัฒนาให้เข้ากับยุคสมัย เช่น การใช้เมล็ดกาแฟจากม่อนแจ่มนำมาคั่วบดโดยวิธีการสมัยใหม่จากองค์ความรู้ของทีมบาริสต้ามือหนึ่ง Brave Roaster เพื่อสร้างสรรค์กาแฟที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ให้ทุกท่านได้เพลิดเพลินไปกับกลิ่นหอมของกาแฟสัญชาติไทยในบรรยากาศของการตกแต่งคาเฟ่ที่เปี่ยมไปด้วยดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ออกแบบโดยคนไทย คัดเลือกมาจัดวางให้ได้สัมผัสถึงประโยชน์การใช้งานจริงไปพร้อมๆกัน

DSC_9058

นอกจากนี้ ODS ยังชูจิตสำนึกในการรักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยการคัดเลือกสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อ(Eco Friendly) และสินค้าที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainability) มาจำหน่ายไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ Lukyand (ลูกยาง) ที่นำเอาสิ่งของมาแปรรูปให้เป็นสินค้าที่ทันสมัย เช่น การนำหญ้าเทียมที่ไม่ใช้แล้วมาเปลี่ยนเป็นกระเป๋าใส่ของใบเล็ก , hom (หอม) แบรนด์เทียนหอมที่นำเอาขวดแก้วที่ไม่ใช้แล้วนำไปผ่านวิธีการต่อยอดเป็นภาชนะใส่ตัวเทียน ,Scrap Shop        (สคราป ช็อป) นำถุงใส่น้ำยาในโรงพยาบาล นำมาแปรรูปเป็นกระเป๋ารูปทรงต่างๆ เป็นต้น

DSC_9018

ทั้งนี้ ODS ได้รับการออกแบบต่อยอดมาจากสยามดิสคัฟเวอรี่ ด้วยฝีมือการออกแบบระดับโลกของ Nendo (เนนโดะ) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาการออกแบบของสยามดิสคัฟเวอรี่ ในคอนเซปต์ “Lifestyle Chemical Reaction” จึงเป็นที่มาของ “Alchemy” ศาสตร์แห่งการเปลี่ยนแร่ต่างๆให้กลายเป็นทอง ภายในร้านจึงดึงส่วนผสมของวัตถุต่างๆ เช่น คอนกรีต ไม้ และทอง เข้าไว้ด้วยกัน โดยคงฝากเอกลักษณ์การเล่นกับรูปทรงเรขาคณิตสไตล์ Nendo ไว้อย่างลงตัว

O.D.S Objects of Desire store

สัมผัสกับสินค้าตกแต่งบ้านและไลฟ์สไตล์ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ฝีมือคนไทยแท้ๆ พร้อมสินค้าแบบ Absolute Siam ที่ไม่สามารถหาได้จากที่ใดนอกจาก ODS Objects of Desire Store ได้แล้ววันนี้ที่ ชั้น 3 (Creative Lab) สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม สอบถามข้อมูล และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เบอร์โทรศัพทย์02–685–1000 # 4021 หรือทางINSTAGRAM: objects.of.desire.store หรือFacebook: www.facebook.com/objectsofdesirestore 

banner-001

เอกบุตร สันติวัฒนกุล (โบ๊ตซ์) | 092 565 4244 | Akebutr.s@siampiwatretail.com

เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์อาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจค้าปลีก | 02 219 3068 # 4311

 

You may also like...