งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ประเทศไทย ครั้งที่ 8

กลับมาอีกครั้ง กับงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ประเทศไทย ครั้งที่ 8 เทศกาลบอลลูนนานาชาติอันเลื่องชื่อของประเทศไทย “Thailand International Balloon Festival 2014” ที่เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง ในวันที่ 6 ธันวาคม 2557 โดยผู้จัดบริษัท เอิร์ท วินด์ แอนด์ ไฟร์ จำกัดโดยการสนับสนุนของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(TCEB) กรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างความสุข สนุกสนานให้เกิดขึ้นในเมืองเชียงใหม่อีกครั้ง ในปีนี้เทศกาลบอลลูนนานาชาติจะจัดขึ้น 2 วัน ที่สนามกอล์ฟ สโมสรยิมคาน่า เชียงใหม่ ซึ่งเมืองเชียงใหม่เป็นสถานที่จัดงานที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการรองรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมงานเพิ่มขึ้นทุกปี มากกว่า 50,000 คน

เชียงใหม่คือเมืองแห่งการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศไทย ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวกว่า 5 ล้านคนต่อปี เมืองเชียงใหม่ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำปิง รายล้อมด้วยภูเขาที่สวยงาม และเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ดังจะเห็นได้จากโบราณสถานมากมายที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในเมืองนี้ ซึ่งเทศกาลบอลลูนนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะได้ชมความงามของเมืองเชียงใหม่อย่างใกล้ชิด

นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า “งาน Thailand International Balloon Festival 2014 นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการยกระดับงานอีเวนท์สู่ความเป็นนานาชาติที่ทีเส็บให้การสนับสนุน แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมนานาชาติภายใต้คุณลักษณะเด่นของประเทศและความพร้อมของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานนี้ รวมถึงศักยภาพของเมืองเชียงใหม่ในฐานะเมืองแห่ง Creative City ที่เต็มอิ่มไปด้วยศิลปะ วัฒนะธรรม และความบันเทิงเชิงสร้างสรรค์ รองรับการจัดงานอีเวนท์ระดับนานาชาติได้เป็นอย่างดี มีมาตรฐานการจัดงานระดับสากล รวมถึงความมีเสน่ห์ของชาวเมืองเชียงใหม่ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะหลั่งไหลเข้ามาร่วมงานในปีนี้ ตอกย้ำจุดเด่นของเชียงใหม่ถึงการผสมผสานวัฒนธรรมร่วมสมัยได้อย่างลงตัวพร้อมก้าวสู่การเปิดรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน”

นายนพดล ภาคพรต ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “เทศกาลบอลลูนนานาชาตินี้จะเป็นงานใหญ่แห่งปีของเมืองเชียงใหม่ เพราะจัดขึ้น ตรงกับช่วงฤดูท่องเที่ยว ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของเมืองเชียงใหม่ โดยในแต่ละปี งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นทุกปี และเป็นงานที่ ททท. ให้การสนับสนุนมาตลอดระยะเวลา 8 ปี โดยได้บรรจุอยู่ในปฏิทินท่องเที่ยวประจำปีของ ททท. ซึ่ง ททท. ได้มองเห็นถึงความมุ่งมั่นของผู้จัดงานในแต่ละปี กิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นนั้นมีมากมาย และไฮไลท์ของงานในแต่ละปีล้วนเป็นสิ่งที่ดึงดูดบรรดานักท่องเที่ยวทั้งหลาย โดยหวังว่าในปีนี้ ทุกคนที่มาร่วมเทศกาลบอลลูนนานาชาติ จะได้เก็บเกี่ยวความประทับใจ และบรรยากาศอันยิ่งใหญ่ ตระการตา ไปพร้อมๆกัน”

และในปีนี้พบกับไฮไลท์พิเศษโดยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอิร์ท วินด์ แอนด์ ไฟร์ จำกัด ผู้จัดงาน ที่จะทำการบินบอลลูนขนาดเล็กในนามนักบินบอลลูนเล็กหญิงไทยคนแรก ของเมืองไทย ผู้อยู่เบื้องหลังความสำร็จของการจัดงาน และด้วยประสบการณ์การร่วมงานกับนักบินนานาชาติมากว่า 7 ปี

นางสาวนภัสนันท์ ไกรนรา กล่าวว่า “เทศกาลบอลลูนนานาชาติ ประเทศไทย นี้ได้กลายเป็นหนึ่งในเทศกาลยอดนิยมที่สร้างความสนุกสนานให้กับทุกคนในครอบครัว ด้วยบรรยากาศงานอันแสนอบอุ่น เป็นกันเอง เคล้าคลอด้วยเสียงดนตรีจากคอนเสิร์ตคุณภาพโดยศิลปินชื่อดัง และพบกับนักบินบอลลูนมืออาชีพจากทุกมุมโลก ปีนี้จึงจะเป็นอีกปีที่จะสร้างที่สุดแห่งความประทับใจให้แก่ผู้เข้าชมงาน”

เริ่มต้นกิจกรรมกับการปล่อยหมู่บอลลูนขึ้นบิน ในช่วงเช้าตรู่ 6 โมงเช้า และในช่วงบ่าย เริ่มงานตั้งแต่เวลาบ่าย 2 โมง เพลิดเพลินกับเวิร์คช๊อป โซนกิจกรรมสำหรับเด็กๆ และอื่นๆอีกมากมายตลอดทั้งวัน ชิมอาหารนานาชาติ รสเลิศและเครื่องดื่ม หลากหลายชนิด จากบรรดาโรงแรมชั้นนำ และร้านอาหารในจังหวัดเชียงใหม่ กิจกรรมปล่อยบอลลูนผูกยึดอยู่กับที่ (Balloon Tethering) เปิดโอกาสให้ผู้โชคดีที่มาร่วมในงานจับรางวัลขึ้นบอลลูนผูกยึดอยู่กับที่ เพื่อได้สัมผัสบอลลูนอย่างใกล้ชิด และตื่นตาตื่นใจกับไฮไลท์ของงานกับการแสดงแสง สี เสียงในยามค่ำคืน หรือ Night Glow พร้อมกับการแสดงพลุ

นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินไปกับอาหารไทยและนานาชาติรสเลิศ จากโรงแรมและร้านค้าชั้นนำในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมๆ กับการชมการแสดง และเที่ยวชมงาน สำหรับการเดินทางมาร่วมงานนั้น เนื่องจากสถานที่จัดงานตั้งอยู่ใกล้กับโรงแรมต่างๆมากมายใจกลางเมือง จึงทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาร่วมงานได้สะดวก อีกทั้งบรรยากาศภายในงานเป็นแบบสบายๆ พร้อมกับสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม และบริการ รวมทั้งกิจกรรมสนุกๆ จากเหล่าผู้สนับสนุนชั้นนำมากมาย ทำให้บรรยากาศในการเที่ยวชมงานเทศกาลบอลลูน เป็นบรรยากาศที่เป็นสากล เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

และอีกหนึ่งความประทับใจที่จะมาสร้างสีสันให้กับงาน พบการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศ นำโดย ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย, มิ้น มาลีวัลย์ เจมีน่า, แต๋ม ชรัส เฟื่องอารมณ์,ปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว, ก้อย ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์ และพบกับดนตรีหลากหลายสไตล์ จากหนึ่งจักรวาล และวง Drums United ที่มาสร้างความสนุกสนานกันตลอดทั้งคืน

เทศกาลบอลลูนนานาชาติ ประเทศไทยครั้งที่ 8 จัดโดยบริษัท เอิร์ท วินด์ แอนด์ ไฟร์ จำกัด โดยการสนับสนุนหลัก ของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB), กรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย

สนับสนุนการจัดงานโดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่, เทศบาลนครเชียงใหม่, สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์, เชียงใหม่อินเตอร์เนชั่นแนลโรตารี่คลับ

กลุ่มธุรกิจพันธมิตรโดย ทรู คอร์ปอเรชั่น ดอยตุงไลฟ์สไตล์ สายการบินเอทิฮัด โรงแรม ดวงตะวัน เชียงใหม่ โรงแรม คุ้มพญา รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่ โรงแรม เลอ เมอร์ริเดียน เชียงใหม่ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เชียงใหม่ โรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่ โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ โรงแรม อิมพีเรียล แม่ปิง โรงแรมรติลานนา ริเวอร์ไซด์ สปา แอนด์ รีสอร์ท โรงแรมแชงกรีล่า โรงแรม เดอ นาคา ริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต เมญ่า เชียงใหม่ ไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ โครงการบ้านอรสิริน เชียงใหม่ เดอะเอสต้า คอนโดมิเนียม กาแฟวาวี มังสวิรัติ เจคิทเช่น บายเวียงจุมออน เชียงใหม่ เชียงใหม่ลานนาบิซิเนสเซอร์วิส จำกัด คัลเลอร์แฟคตอรี่ และสมาร์ทด็อก

สื่อพันธมิตรที่ช่วยสนับสนุนการประชาสัมพันธ์ ได้แก่ ฮันนีมูน แอนด์ ทราเวล กรุ๊ป, หนังสือพิมพ์เลอ เปอติด จูนาล, นิตยสารเที่ยวรอบโลก, นิตยสารแบร์ฟุต, นิตยสารรักลูก,เอ็มทีวี , ดนตรีสีสัน, นิตยสารไซคริงค์, ทราเวล ชาแนล ไทยแลนด์ (ทรูวิชั่น), ช้างเผือกแมกกาซีน, นิตยสารบีเค, นิตยสารแวร์, นิตยสารอะราว

ราคาบัตรสำหรับผู้ใหญ่ 200 บาท ราคาบัตรสำหรับเด็กอายุ 7 – 12 ปี 50 บาท
เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 7 ปี (และสูงไม่เกิน 120 ซม.) สามารถเข้างานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ร่วมสนุกผ่านกิจกรรม SMS โดยทรูเพื่อลุ้นส่วนลดพิเศษและบัตรขึ้นบอลลูนผูกยึดติดไว้กับที่ ได้ผ่านทางเวปไซต์และเฟสบุคของ True

สำหรับรายละเอียดของงานและโปรโมชั่นจากผู้สนับสนุนโปรดเข้าชมที่ www.thailandballoonfestival.com
เฟสบุ๊ค แฟนเพจ : www.facebook.com/thailandballoonfestival
ภาพประชาสัมพันธ์งาน https://app.box.com/s/nr4wuhrs1w7uv3mvjuym

ศุภางค์ นารายณ์ประทาน (เปา)
เบอร์โทร : 091-873-7258
อีเมล : snaraipratan@gmail.com

You may also like...