ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชวนชมนิทรรศการ CENTRALWORLD-CENTRAL ART OF BANGKOK

งานแสดงศิลปะแบบ “โอเพ่น แกลอรี่” ในรูปแบบ ILLUMINATED FRAME ครั้งแรกในเมืองไทย โดย “ปอม ชาน และ ซันเต๋อ” 2 ศิลปินไทยที่โด่งดังระดับโลก ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย. 2560 ณ โซนบีคอน ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตอกย้ำการเป็นศูนย์รวม Art & Culture จัดนิทรรศการศิลปะ CentralWorld – Central Art of Bangkok ในรูปแบบ Open Gallery จัดแสดงภาพในกรอบเรืองแสงแบบ Illuminated Frame ครั้งแรกในไทย โชว์ผลงานของ POMME CHAN และ SUNTUR สองศิลปินไทยรุ่นใหม่ที่โด่งดังในวงการศิลปะระดับโลก เพื่อสร้างปรากฏการณ์แปลกใหม่ให้ลูกค้าได้สัมผัสกับงานอาร์ทใจกลางกรุงเทพ โดยจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2560 ณ โซน บีคอน ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

โดยงานเปิดนิทรรศการครั้งนี้ นำโดย ปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วยศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงาน ได้แก่ ปอม ชาน (POMME CHAN) หรือ ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง นักวาดภาพประกอบชื่อดังระดับโลก พร้อมด้วยนักแสดงและศิลปินผู้หลงไหลในงานศิลปะ อาทิ วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์, เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ, จิตสิงห์ สมบูรณ์, โอ่ง-กงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์ และ ปู-จิรัฏฐ์ พรพนิตพันธุ์ เป็นต้น ร่วมชมผลงาน

ปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นศูนย์กลางของไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย และหนึ่งในสิ่งที่เราตอกย้ำมาตลอด คือภาพของความเป็นศูนย์กลางของการแสดงผลงานศิลปะและวัฒนธรรม (Art & Culture) ใจกลางเมือง ที่ผ่านมาเราได้นำผลงานของศิลปินระดับโลกและศิลปินไทยมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานเพื่อให้ลูกค้าที่มาเซ็นทรัลเวิลด์ได้เสพย์งานศิลป์ที่มีคุณค่า ครั้งนี้ก็เช่นกันที่เราได้รับเกียรติจากนักวาดภาพลายเส้นชื่อดังดีกรีผลงานระดับโลก ได้แก่ ปอม ชาน (POMME CHAN) และ ซันเต๋อ (SUNTUR) มาถ่ายทอดมุมมองไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันผ่านภาพประกอบนิทรรศการ CentralWorld – Central Art of Bangkok

ด้าน ปอม ชาน หรือ ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง ศิลปินนักวาดภาพลายเส้น ILLUSTRATOR ชาวไทยที่โด่งดังไปไกลระดับโลก กล่าวถึงคอนเซปต์การสร้างสรรค์ผลงานอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ว่า ได้แรงบันดาลใจจากรูปทรงของ “ตัว O” ซึ่งตนได้แทนเป็นสัญลักษณ์ของ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สื่อถึงความ โกลบอล (GLOBAL) เป็นรูปทรงหลักของผลงานทั้ง 12 ชิ้นงาน โดยในแต่ละชิ้นงานตนได้ใส่คาแรคเตอร์ของผู้คนยุคปัจจุบัน ทั้งหมด 12 ประเภทลงไปในผลงาน ไม่ว่าจะเป็น Glamorous, Sweet Sixteen, Street, Traveler เป็นต้น ในแต่ละคาแรคเตอร์จะมีการตีความหมายออกมาเป็นสัญลักษณ์ที่แตกต่างกัน ทั้ง สิ่งของ, ธรรมชาติ, พื้นผิว และอีกหลากหลายสัญลักษณ์ ซึ่งผลงานทั้งหมดจะใช้โทนสีที่สดใส และ สนุกสนาน ในการนำเสนอ

ทางด้าน “ซันเต๋อ” หรือ ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล นักวาดภาพประกอบชื่อดัง เล่าถึงคอนเซ็ปต์ของงานโชว์ในครั้งนี้ว่า ผมเชื่อว่าทุกคนมีความใฝ่ฝันส่วนตัวที่แตกต่างกันไป และพวกเขาจะมีโลกส่วนตัวเล็กๆ ของตัวเอง บางคนชอบแฟชั่น บางคนก็ชอบศิลปะ บ้างก็ชอบกีฬา ผมอยากแสดงคอนเซ็ปต์นี้ผ่านภาพประกอบชุดนี้โดยเฉพาะ โดยเอกลักษณ์ของงานคือ ‘ลายเส้น’ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบฉบับ ซันเต๋อ โทนสีสดใส ที่เล่าเรื่องราวถึงโลกของแต่ละคนว่ามีความชอบอย่างไร มองโลกในแง่บวก อารมณ์ดี หยิบจับเอาเรื่องราวรอบตัวในชีวิตประจำวันมาเล่า เข้าใจง่ายคมคายลึกซึ้ง

งานนิทรรศการ CentralWorld – Central Art of Bangkok จะจัดแสดง ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2560 บริเวณ โซนบีคอน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
ขอขอบพระคุณที่ช่วยเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท อะเบาท์ พีอาร์ จำกัด
ปิยาภรณ์ (เอ๋) 086-300-1472, หรือ อารยา (ก้อย) 084-940-8080 หรือ CPN ทัตเทพ (อั้ม) 081-928-7702

You may also like...