Our Beloved The King ธ ทรงเป็นที่รักยิ่ง ปวงไทย

rak patravadi theatre เชิญชมนิทรรศการศิลปะคอลเลคชั่นที่ 12 ชุด “Our Beloved The King – ธ ทรงเป็นที่รักยิ่ง ปวงไทย” โดยสองศิลปิน ยุทธนา พงศ์ผาสุก และ ธณาเศรษฐ์ ศิรอภิวัลย์

น้ำพระทัยอันเปี่ยมล้นด้วยพระเมตตาสะท้อนออกมาเป็นแรงบันดาลใจให้สองศิลปินสร้างผลงานในชุดนี้ สำหรับคุณยุทธนา การทำงานครั้งนี้ เป็นผลงานที่ไม่ได้ยิ่งใหญ่แต่เป็นผลงานที่ออกมาจากใจสะท้อนถึงพระกรุณาและความประทับใจใน พระราชกรณียกิจ ที่ทรงกระทำมาตั้งแต่ทรงครองราชย์มาจนถึงปัจจุบัน สำหรับคุณธณาเศรษฐ์ ได้แรงบันดาลใจจากคำสอนแห่งพระองค์ท่านที่ได้มอบไว้กับปวงชนชาวไทยไว้เป็นแนวการปฏิบัติในแต่ละช่วงแต่ละตอนในการเสด็จพระราชดำเนินปฏิบัติพระราชกรณียกิจในวาระต่างๆ ซึ่งเป็นคำสอนที่ควรปฏิบัติเป็นสิ่งจริง และการที่พระองค์ท่านทรงงานหนัก เรามักจะไม่ได้เห็นพระองค์ท่านในช่วงเวลาที่ทรงเกษมสำราญ จึงอยากนำเสนอผลงานที่แสดงถึงวาระสำคัญที่พระองค์ท่านมีพระหทัยเบิกบาน  รอยพระสรวล แห่งพระองค์จึงเปรียบเหมือนสิ่งที่เป็นพลังและปลุกกำลังใจให้กับพวกเราชาวไทยในเวลาที่ผ่าฟันอุปสรรคนานา

 

การสร้างงานในครั้งนี้ ศิลปินทั้งสองนำเสนอผลงานอย่างง่ายให้หลากหลายวิธีการบนงานจิตรกรรม ด้วยดินสอ สีชอลก์ สีน้ำ สีอะะคริลิค ปากกาลูกลื่น และปากกาดำ  เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีแด่พระองค์ท่านที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตาแก่ประชาชนทุกชนชั้น ในทุกๆ ส่วนของประเทศไทย

เปิดงานนิทรรศการวันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2555 เวลา 19.00น.

เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่ 10.30 น.เป็นต้นไป ยกเว้นวันจันทร์ (ไม่คิดค่าเข้าชม) รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายภาพร่วมสมทบทุน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

นิทรรศการ : “Our Beloved The King – ธ ทรงเป็นที่รักยิ่ง ปวงไทย”
ศิลปิน : ยุทธนา พงศ์ผาสุก  และ ธณาเศรษฐ์ ศิรอภิวัลย์
วันที่ : ตั้งแต่วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2555 เป็นต้นไป
สถานที : Club Arts (Gallery by the river)
ติดต่อโทร : 028662143
อีเมล์ : rakkrab@gmail.com
เว็บไซต์ : www.clubartsgallery.com

You may also like...