THIRD CLASS CINEMA 022 แสนดีใจมาก เดี๋ยวคนไทยก็ลืม (ฉัน) ได้ลงคอ

เอ่ยชื่อ มานัสศักดิ์ ดอกไม้ หรือ ‘พี่โต้ง’ หลายคนคงนึกถึงชายร่างใหญ่ใจดี หนวดเคราเฟิ้มราวซานตาคลอส ผู้อุทิศตนทำงานอยู่ที่หอภาพยนตร์มานานหลายปี (อนึ่ง เราขออัพเดทว่าล่าสุดเขาเปลี่ยนลุค โกนเคราออกแล้ว เดาว่าคงกันความสับสนกับคุณลุงโดม สุขวงศ์)

มานัสศักดิ์ยังมี อีกบทบาทหนึ่งที่หลายคนรู้จักกันดี นั่นคือ นักทำหนังสั้นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หนังเขาของไม่เหมือนใคร และไม่มีใคร (คิดอยากจะ) เหมือน มันเต็มไปด้วยเทคนิคภาพยนตร์อันคาดเดาไม่ได้ ฉีกทุกกฎตำราภาพยนตร์ สูสีพอๆ กับหนังของ ฌ็อง-ลุค โกดาด์ นอกจากนั้นมันยังพลุ่งพล่านด้วยอารมณ์อันเกรี้ยวกราด ประชดประชัน ตลกร้าย และประเด็นทางสังคมอันเข้มข้น

นักดูหนังมัก รู้จักมานัสศักดิ์จากหนังเรื่อง ‘อย่าลืมฉัน’ แต่น่าเสียดายที่เราไม่ค่อยดูหนังเรื่องอื่นๆ ของเขานัก นี่จึงเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้ชมผลงานเรื่องอื่นๆ ของเขา ตั้งแต่เรื่องแรกยันเรื่องล่าสุดที่ไม่เคยฉายที่ไหนมาก่อน ซึ่งทุกเรื่องถูกตั้งชื่อในแบบที่เราต้องอุทานว่า ‘พี่คิดได้ไงเนี่ย’ ดังนั้นเราเลยให้มานัสศักดิ์ตั้งชื่อธีมงานคราวนี้เองเสียเลย (ฮา)

พบกับงานฉายหนัง THIRD CLASS CINEMA 022 : ‘แสนดีใจมาก…เดี๋ยวคนไทยก็ลืม..(ฉัน)..ได้ลงคอ’ วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2553 เวลา 16.00 เป็นต้นไป ณ ลานชั้นบน ร้าน Eat@Double U โรงภาพยนตร์ SF World เซ็นทรัลเวิลด์

งานนี้ชมฟรีเช่นแคย พร้อมพูดคุยกับผู้กำกับหลังฉายหนัง

ติดตามรายละเอียดได้ที่
http://thirdclasscitizen.exteen.com/
http://www.facebook.com/thirdclasscitizen

วิธีการเดินทางมายังสถานที่ฉาย
http://thirdclasscitizen.exteen.com/third-class-venues

สอบถามข้อมูลได้ที่ 089-685-5253

สนับสนุนโดย โรงภาพยนตร์ SF World Cinema เซ็นทรัลเวิลด์ และ นิตยสาร BIOSC

You may also like...