บุษบาซ่อนเงา

นัมเบอร์วันแกลเลอรี่มีความยินดีนำเสนอนิทรรศการจิตรกรรมบุษบาซ่อนเงาโดย กฤษฎางค์ อินทะสอน อุปมาดอกไม้ที่งดงามกลิ่นสีเย้ายวนใจให้ชายใดอยากได้เด็ดดอม แม้กลีบอ่อนนวลสีชาดสะพรั่งอาจดูไร้มลทินพิษภัย แต่กลีบดอกยังคงมีอีกด้านที่ทับซ้อนซ่อนรอยด่างหรือพิษร้าย

ด้านมืดแห่งอารมณ์ได้เปิดประตูจินตนาการเรื่องราวความรัก, ความต้องการแห่งเพศสภาพ (เพศที่3) ที่ไม่อาจแสดงออกได้ในกรอบจารีตประเพณีแบบล้านนาเก่าแก่ซึ่งถูกปลูกฝังให้เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดีงามปฏิบัติสืบกันมา จึงต้องซ่อนเร้นอารมณ์เสน่หาไว้หลังม่านที่กางปิด หากทว่า ม่านประตูกลับเย้ายวนเชื้อเชิญให้ผู้คนเกิดความสงสัยใคร่รู้ในเรื่องราวและพฤติกรรมหลังม่านนั้น แลคอยแต่จะนำพาไปสู่การนินทากาเลให้เสียหาย อย่างไรก็ดี ความใคร่แลเสน่หายังคงถูกถักทอบรรจงแต้มด้วยคมพู่กันสีสด, อ่อนหวานแต่เฉียบแม่น หนักแน่นในอารมณ์รุ่มร้อนอย่างไม่เสแสร้งไหวเอนเอียง หากจะยังคงเบ่งบานชูช่อ รอคอยที่จะเผยความลับของความงามที่ซ่อนอยู่อีกด้านกลีบงาม – ดังบุษบาซ่อนเงา

กฤษฎางค์ อินทะสอน เกิดที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จบการศึกษาระดับปริญญาตรีคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และระดับปริญญาโท คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

ระหว่างการศึกษากฤษฎางค์ ได้เข้าร่วมแสดงนิทรรศการต่างๆมากมาย เช่น นิทรรศการ“การแสดงศิลปกรรมแห่งชาติ” นิทรรศการ “จิตรกรรมร่วมสมัย พานาโซนิค” นิทรรศการ ”จิตรกรรมเอเชีย พลัส“นิทรรศการ “พันธนาการ กับคำลวงที่หอมหวาน” ณ One East Asia art space ประเทศสิงคโปร์นิทรรศการ “ศิลปกรรมนำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” นิทรรศการ “ศิลปกรรม ปตท. ได้รับรางวัลต่างๆมากมายหลายเวที รางวัลสนับสนุน โดยธนาคารกรุงไทย รางวัลที่ 2 “ศิลปกรรมแห่งชาติครั้งที่ 59, รางวัลดีเด่น“จิตรกรรมร่วมสมัย พานาโซนิค ครั้งที่ 15”, รางวัลดีเด่นการประกวด“จิตรกรรมเอเชีย พลัส ครั้งที่ 3”, รางวัลยอดเยี่ยมอันดับ 3 “จิตรกรรมร่วมสมัย พานาโซนิค ครั้งที่ 14 , รางวัลที่ 2 เหรียญเงินบัวหลวง“จิตรกรรมบัวหลวงครั้งที่ 34”, รางวัลเกียรตินิยม เหรียญเงิน “ศิลป์ พีระศรี ศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์ ครั้งที่ 28, ได้รับคัดเลือกให้เดินทางไปศึกษาดูงานศิลปะนิทรรศการเวนิสเบียนนาเล่ครั้งที่ 54 ณ นครเวนิสสาธารณรัฐอิตาลีเป็นตัวแทนนักเรียนแลกเปลี่ยนระหว่างคณะวิจิตรศิลป์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กับ The college of arts, Hue university เมือง Hue ประเทศเวียดนาม

พิธีเปิดนิทรรศการวันพฤหัสบดีที่ 8สิงหาคม 2556 เวลา 18.00 น. ร่วมพบปะพุดคุยกับศิลปินและรับสูจิบัตร
นิทรรศการ : บุษบาซ่อนเงา
ศิลปิน : กฤษฎางค์ อินทะสอน
วันที่ : 8 – 31 สิงหาคม 2556
สถานที่ : นัมเบอร์วันแกลอรี่ [ห้องนิทรรศการ2] อาคาร เดอะสีลมแกลเลอเรีย กรุงเทพฯ
รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับนิทรรศการกรุณาติดต่อ
คุณกรกต ศรีดี โทร : 083-445-8333, 02-630-2523

You may also like...