The Journey Continues

เป็นงานแสดงผลงานภาพถ่ายครั้งแรกของวิชญ์ โดยความร่วมมือของเพื่อนๆ ที่รักและอาลัย งานจะเริ่มในวันที่ 8 ธันวาคม 2557 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิดปีที่ 42 ของเขา ถึงแม้ตัวจะไม่อยู่ แต่เชื่อว่าทุกคนจะได้สัมผัสกับจิตวิญญาณของวิชญ์ได้จากภาพถ่าย ที่มีมุมมองแตกต่างกันไปตามช่วงเวลาและสถานที่ ซึ่งได้รับเกียรติคัดสรรจากรูปนับหมื่น โดยเพื่อน รุ่นพี่ รุ่นน้อง ที่เขาชื่นชมและนับถือ

วิชญ์ อ้น อริยศรีวัฒนา เป็นคนสนใจในสิ่งต่างๆ รอบๆ ตัว มีความรู้หลากหลายด้าน เหตุเพราะชอบอ่านหนังสือ สนใจงานศิลปะ ดูภาพยนตร์ ฟังดนตรี หลากหลายแนว เขาสามารถจัดการเวลาให้กับทุกอย่างที่รักในชีวิตได้อย่างลงตัว ทั้งการทำงานอาชีพสถาปนิก การเป็นอาจารย์พิเศษสอนวิชาออกแบบในมหาวิทยาลัยต่างๆ การดูแลเอาใจใส่ครอบครัว และให้ความสำคัญกับมิตรภาพของเพื่อนๆ ทั้งหลาย ไปพร้อมๆ กับการขี่จักรยานอย่างทุ่มเทในช่วงปลายของชีวิต

อีกสิ่งหนึ่งที่วิชญ์รักเป็นชีวิตจิตใจคือการถ่ายภาพ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากคุณพ่อ นพ. วิชัย อริยศรีวัฒนา มาตั้งแต่วัยเด็ก กล้อง NIKON F ซึ่งใช้งานไม่ได้แล้วยังคงตั้งอยู่ในห้องนอนของเขาเพื่อเป็นที่ระลึก และแม้ว่าเทคโนโลยีการถ่ายภาพจะเปลี่ยนไปจากฟิล์มเป็นดิจิตอล ได้ซื้อกล้องหลายรุ่นหลายยี่ห้อเก็บสะสมไว้ แต่เลนส์ตัวโปรดของวิชญ์ยังคงเป็น NIKON 50 mm f/1.4 ของคุณพ่อ ซึ่งเขาได้นำมาใช้กับกล้อง CANON EOS 5D อยู่เสมอ

สิ่งที่ควบคู่ไปกับการถ่ายรูปของวิชญ์คือการเดินทาง ซึ่งไม่ได้จำกัดแค่จากสถานที่ไปสู่สถานที่ แต่การผ่านจากเวลาหนึ่งไปสู่เวลาหนึ่งก็เป็นการเดินทางสำหรับเขาเช่นกัน วิชญ์แสดงให้เห็นว่าการเติบโตไปพร้อมๆ กันกับผู้คนรอบข้าง อาจเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ กับใครคนหนึ่ง นั้นได้สร้างความทรงจำและความคิดถึงได้อย่างมากมายในเวลาที่เขาไม่อยู่ ณ ที่นี้แล้ว

วิชญ์ได้จากโลกนี้ไปในอุบัติเหตุขณะขี่จักรยานทางไกลกับกลุ่มเพื่อนที่เขาใหญ่อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา แม้จะเตรียมตัวและระมัดระวังอย่างดี เหตุสุดวิสัยก็เกิดขึ้นได้ เป็นสัจธรรมที่ทุกคนต้องยอมรับ

การเดินทางของวิชญ์จะไม่จบลงที่ตรงนี้ มันจะยังคงดำเนินต่อไปอย่างมีความสุขและเสรี

จนกว่าวันที่เราจะไดัพบกันใหม่

คัดเลือกรูปโดย
– วสันต์ สิทธิเขตต์
– ประดิชญา สิงหราช
– รังสิมา กสิกรานันท์
– พันธ์สิริ สิริเวชชะพันธ์
– ธนชัย อุชชิน
– ตุลย์ ไวฑูรเกียรติ

จัดการแสดงโดย
– วุฒินันท์ จินศิริวานิชย์

ขอเชิญทุกท่านร่วมชมนิทรรศการภาพถ่ายโดย วิชญ์ อ้น อริยศรีวัฒนา และร่วมงานเปิดนิทรรศการในวันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม 2557 เวลา 18.00น.
ที่ WTFเเกลลอรี่ สุขุมวิท 51 (BTS: Thong Lo)

นิทรรศการ : The Journey Continues
ศิลปิน : วิชญ์ อริยศรีวัฒนา
วันที่ : 8 ธันวาคม 2557 – 9 มกราคม 2558
สถานที่ : WTF Gallery & Cafe
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : 02-662-6246
เว็บไซต์ : www.wtfbangkok.com

You may also like...