เศกพล อุ่นสำราญ

ในส่วนของดนตรีแจ๊สในบ้านเรามีการพัฒนาขึ้นมากๆ อันที่จริงผมไม่อยากเอามาอ้างหรอกแต่ก็เป็ฯความจริงว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะดนตรีแจ๊สเป็นแนวดนตรีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรด นั่นทำให้ดนตรีแนวนี้เป็นที่สนใจของคนทั่วไป แล้วคนที่หลงเสน่ห์ดนตรีแนวนี้ก็มีมากขึ้นเรื่อยๆด้วยเหตุผลต่างๆกัน สุดท้ายแจ๊สก็กลายเป็นแนวดนตรีที่ผมคิดว่าค่อนข้างผูกพันกับคนไทย

 

 

บางครั้งผมออกไปเล่นที่ต่างจังหวัด คนที่มาดูเขาไม่รู้หรอกว่านี่คือเพลงแจ๊ส แม้แต่แซกโซโฟนเขายังเรียกไม่ถูกเลย แต่เขาชอบ ตรงนี้ผมคงต้องยกความดีความชอบให้ดนตรี เพราะอย่างที่เราทราบว่าเป็นภาษาสากลที่เชื่อมทุกอย่างเข้าด้วยกันได้

 

จากเหตุผลที่เล่ามานี้คงทำให้คุณพอนึกภาพได้ว่าเพลงแจ๊สจะอยู่กับสังคมไทยต่อไป และจะพัฒนาต่อไปเรื่อยๆเช่นเดียวกับสังคมแจ๊สทั่วโลก

 

อย่างไรก็ตาม คอเพลงแจ๊สก็เป็นคนกลุ่มหนึ่งซึ่งผมมองว่าหาเพลงฟังได้ค่อนข้างเฉพาะ ผมจึงตัดสินใจทำ Mellow tone ขึ้น โดยหวังให้เป็ฯเมืองเมืองหนึ่งสำหรับคนแจ๊สหรือคนทั่วไปก็ตามได้เข้ามาพักผ่อนและตักตวงความสุขไปอย่างเต็มที่ โดยผมทำหน้าที่เป็นพ่อเมือง

 

โดยดึงเอาคนที่รักเพลงแจ๊สจริงๆเข้ามาร่วมงานกัน อาทิ ป้อม ออร์โตบาห์, จิรพรรณ อังศวานนท์,Five U มาสร้างงานให้คอเพลงแจ๊สได้ฟังกัน

 

ผมหวังว่า Mellow tone คงเป็นเมืองแห่งความสุข ที่เมื่อใครก็ตามคิดถึงเพลงแจ๊สก็จะต้องคิดถึงเรา”

You may also like...