babymime

ปี1999 โชคชะตาทำให้ 4 หนุ่มจากต่างสถาบัน งิ่ง,ทา,เกลือและโจ โคจรมาพบกันในการมาเรียนละครใบ้คนหน้าขาวของครูอั๋น(ไพฑูรย์ ไหลสกุล) หลังจากเก็บประสบการณ์อยู่นาน จึงเริ่มทำละครใบ้ในรูปแบบใหม่ของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า babymime ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกหลัก 3 คน


ปี2003 babymime แจ้งเกิดเป็นครั้งแรกในงานระดับชาติร่วมแสดงกับนักแสดงละครใบ้ชาวต่างประเทศ ในงาน pantomime in bangkok ครั้งที่ 6 ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและผู้ชมเป็นจำนวนมาก นับตั้งแต่นั้นมา คณะละครใบ้เลือดใหม่ babymime ก็ทำงานละครใบ้แนวที่ถนัดคือcomedy และมีผลงานต่าง ๆ ฝากไว้ในหลาย ๆ งานเทศกาลละครเรื่อยมา

babymimeคืออะไร? baby=เด็กทารก mime=ละครใบ้

babymime=กลุ่มละครใบ้ ที่ใช้แรงบันดาลใจและจินตนาการของเด็กเน้นการแสดงแบบดูง่ายๆ เข้าใจง่ายๆ “ฮาหนุก-ฮาหนาน” โดยหยิบเอาเรื่องราว ที่อยู่ใกล้ตัวมานำเสนอให้น่าสนใจ อาจเป็นเรื่องธรรมดาที่คนมองข้าม แต่เราหยิบมันขึ้นมา เคาะ กระเทาะ ตบตี คลุกเคล้าจนเป็นเรื่องราวที่มีรสชาติกลมกล่อมไปด้วยความสุข เสียงหัวเราะและงานศิลปะ…

ที่ผ่านมานอกจากเทศกาลละครกรุงเทพฯ แล้ว การแสดงละครใบ้ในกรุงเทพฯ (Pantomime in Bangkok) เวทีละครใบ้ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย ซึ่งมีนักแสดงละครใบ้มืออาชีพจากญี่ปุ่นที่ได้เรียกเสียงหัวเราะและความประทับใจจากผู้ชมตลอดมาอย่างต่อเนื่อง “เบบี้ไมม์” ก็มีโอกาสได้ร่วมแสดงเพื่อพัฒนาฝีมือทางการละครใบ้เรื่อยมา จนได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นนักแสดงละครใบ้เลือดใหม่ที่น่าจับตา…(เท่านี้เราก็ดีใจมากแล้วครับ) ทั้งนี้เราจึงได้แนบข้อมูลซึ่งเป็นรายละเอียดให้แฟนละครใบ้ฯ ได้ทราบในตอนท้ายของกระทู้ เผื่อจะช่วยอำนวยความสะดวกด้านข้อมูลสำหรับแฟนๆ และผู้สนใจชมละครใบ้ที่อาจจะสนใจพิจารณาสนับสนุนการแสดงครั้งนี้

ติดต่อ : vrbabymime
Website : www.vrbabymime.com

 

You may also like...