ณ สุดสายที่ปลายรุ้ง

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จมาทรงเป็นประธานพิธีเปิดงานนิทรรศการ “ณ สุดสายที่ปลายรุ้ง” ที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยศิลปินกลุ่ม “เดอะเรนโบว์ส (The Rainbows)”

ในวันพุธที่ 9 สิงหาคม 2560 เวลา 14.30 น. ณ หอศิลป์สมเด็จ พระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายภาพวาดในนิทรรศการดังกล่าว จะมอบให้แก่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 9 สิงหาคม – 12 กันยายน 2560 ณ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

นับเป็นครั้งที่ 4 ของการรวมกลุ่มสมาชิกในนาม “เดอะเรนโบว์ส (The Rainbows)” เพื่อจัดแสดงนิทรรศการภาพวาด โดยครั้งนี้ชื่อนิทรรศการว่า “ณ สุดสายที่ปลายรุ้ง” (At The Rainbow End) ซึ่งเป็นผลงานภาพวาดของสมาชิกทั้ง 5 ท่าน ได้แก่ คุณนวลลออ ปิ่นทอง ประธานกลุ่มเดอะเรนโบว์ส คุณกาญจนา สายสิริพร คุณเปรมมิกา พฤฒินารากร คุณวัลย์นภัส จิรสิทธิธำรง และ คุณสุกัญญา ว่องวัฒนโรจน์ โดยมี อ.สมศักดิ์ รักษ์สุวรรณ ศิลปินชื่อดังให้เกียรติเป็นที่ปรึกษากลุ่มเดอะเรนโบว์ส

การแสดงนิทรรศการของกลุ่มเดอะเรนโบว์สในวาระนี้ เป็นห้วงเวลาที่ทุกคนยังอยู่ในความรู้สึกอาลัยต่อการจากไปของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ศิลปินหญิงทั้ง 5 ท่าน ต่างร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระองค์ท่าน และถ่ายทอดความรู้สึกที่ยังไม่คลายความอาลัยผ่านผลงานศิลปะที่รังสรรค์ทั้งภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระราชกรณียกิจ พระจริยวัตรอันงดงามของพระองค์ ภาพทิวทัศน์ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นแผ่นดินที่ทรงพำนักเพื่อการศึกษาเป็นเวลานานปี ภาพดอกดารารัตน์ (แดฟโฟดิล) ซึ่งเป็นดอกไม้ที่เมื่อครั้งยังมิได้เสกสมรส ทรงโปรดพระราชทานให้แก่ ม.ร.ว.สิริกิติ์ กิติยากร ทุกครั้งที่ทรงเสด็จไปพบ ภาพดอกดาวเรือง ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำรัชกาลที่ 9 เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีภาพวาดทิวทัศน์และดอกไม้นานาพันธุ์ที่สมาชิกศิลปิน ทั้ง 5 ท่าน มีความถนัดและเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์ไม่ว่าจะเป็นลายเส้นสีสัน ฝีแปรง อารมณ์ ความรู้สึก สามารถสะท้อนบุคลิกภาพของสมาชิกเดอะเรนโบว์สแต่ละท่านได้เป็นอย่างดี รวมผลงาน ที่จัดแสดงกว่า 170 ชิ้น โดยรายได้จากการจำหน่ายภาพวาดดังกล่าวจะมอบให้แก่มูลนิธิอาสา เพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย

ผู้สนใจทั่วไปสามารถเข้าชมนิทรรศการ “ณ สุดสายที่ปลายรุ้ง” โดยกลุ่มเดอะเรนโบวส์ ได้ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2560เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป นิทรรศการจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 12 กันยายน 2560 ทุกวัน (ยกเว้นวันพุธ) เวลา 10:00 น. – 19:00 น. ณ บริเวณ ชั้น 4 หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ถนนราชดำเนินกลาง (เชิงสะพานผ่านฟ้า) กรุงเทพฯ

สอบถามเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ
โทร. 02-281-5360-1

You may also like...