วีร์ ศรีวราธนบูลย์

ท่ามกลางความเป็นห่วงเป็นใยของผู้ใหญ่ ถึงพิษภัยของเทคโนโลยีสื่อสาร ที่อาจจะส่งผลร้ายต่อเยาวชนในชาติ ยังมีเด็กไทยอีกไม่น้อยที่ไม่เพียงเข้าใจในการบริโภคสื่ออย่างรู้เท่าทัน แต่ยังสามารถหาประโยชน์จากข้อมูลข่าวสารเพื่อการพัฒนาตนเองให้เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถพึ่งพาตนเองได้ อย่างเช่น สาวน้อย วีร์ ศรีวราธนบูลย์ ศิลปินรุ่นเยาว์ที่เพิ่งเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อจากเด็กหญิงเป็นนางสาวมาหมาดๆ เธอเป็นหนึ่งในตัวแทนเด็กไทยยุคใหม่ ที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสื่อสารมาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นความรู้ในการใช้ชีวิต ความรู้เกี่ยวกับงานศิลปะแขนงต่างๆทั้งในระดับที่เป็นงานอดิเรกไปจนถึงนำมาเป็นอาชีพ รวมไปถึงความรู้ด้านการทำงานหาเงินและการลงทุน

ภายใต้รูปโฉมภายนอกที่ดูเหมือนวัยรุ่นสุดมั่น น้องวี หรือ วีร์ ศรีวราธนบูลย์ เป็นบุคคลที่มีกิริยาสุภาพเรียบร้อย มีสัมมาคารวะ นอบน้อม แม้เวลาอยู่กับเพื่อนหรืออยู่บนเวทีการแสดงเธอจะมีมาดเป็นหัวโจก อีกทั้งยังมีความสามารถในการเต้นบีบอยระดับแอดวานซ์ถึงขั้นผาดโผนตีลังกา เป็นนักบู๊ใจถึงไม่กลัวใคร แต่ในอีกด้านหนึ่ง เธอเป็นเด็กสาวที่ใฝ่เรียนใฝ่รู้ ตั้งเป้าชัดเจนที่จะประสบความสำเร็จด้วยลำแข้งของตัวเองตั้งแต่อายุน้อย ทั้งในโรงเรียน และศึกษาจากสิ่งรอบตัว โดยเฉพาะจากอินเตอร์เน็ต

 

น้องวีเป็นนักอ่านตัวยงมาตั้งแต่เล็ก อ่านสามก๊กจบมาแล้วหลายรอบ และถึงไม่ได้เรียนอินเตอร์เธอก็พยายามเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง จนอ่านหนังสือภาษาอังกฤษเล่มหนาๆได้สบาย สามารถช่วยงานแปลและงานเขียนในกองบรรณาธิการ ซึ่งเป็นธุรกิจสื่อของครอบครัวได้ใกล้เคียงกับคนที่จบปริญญาตรี

ด้วยพรสวรรค์บวกกับความใฝ่เรียนรู้ น้องวียังสามารถเล่นกีตาร์ ร้องเพลงสากลได้ไพเราะ เธอเป็นนักร้องประจำของทุกงานในโรงเรียน อีกทั้งยังสามารถแต่งเพลงได้อีกด้วย แต่ความใฝ่ฝันและความสามารถที่โดดเด่นของสาวน้อยคนนี้คือการเป็น ‘ช่างสัก’  (TATTOO ARTIST) น้องวีศึกษาการวาดภาพและออกแบบลายสักอย่างจริงจังด้วยตัวเองทั้งจากอินเตอร์เน็ตและจากช่างสักมืออาชีพหลายคนที่เธอนับถือเป็น ‘ครู’ ควบคู่กับการฝึกฝนในสิ่งที่รักอย่างไม่ย่อท้อ น้องวีก็ขยันทำงานหาเงินเป็นทุนการศึกษาและช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัว

เธอหาเงินซื้อสิ่งของที่ต้องการได้เองตั้งแต่เด็กๆไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ หรือเครื่องสัก ที่มีมูลค่าไม่น้อยเมื่อเทียบกับค่าขนมรายวันสำหรับเด็กอย่างเธอ โดยยอมทำงานสารพัดรูปแบบ เช่น งานศิลปะที่เธอทำใน facebook.com/VsArtObsession หรืองานร้องเพลง ถ่ายแบบ ช่วยงานออฟฟิศ ทำเว็บไซต์ เขียนหนังสือ และเมื่อได้เงินมาเธอก็จะใช้อย่างประหยัด ตั้งใจอดออม และยิ่งไปกว่านั้นก็คือศึกษาเรื่องการลงทุน ทั้งกองทุนและในหุ้น แม้ตอนนี้จะยังเปิดพอร์ตในชื่อตัวเองไม่ได้ ก็ฝากให้คุณแม่ช่วยเปิดพอร์ตให้ โดยมีความสนใจในหุ้นของธุรกิจสื่อสาร ธุรกิจค้าปลีก และคมนาคม ซึ่งเธอมองว่าเป็นธุรกิจที่เติบโตสูง ปันผลดี และนอกเหนือจากความเป็นศิลปินบวกนักธุรกิจ น้องวียังชอบทำอาหารและทำขนม ซึ่งนอกจากจะมีคุณแม่เป็นผู้สอนและให้แรงบันดาลใจดีๆแล้ว น้องวีบอกว่า เธอเรียนรู้จากอินเตอร์เน็ตเยอะมาก

เด็กยุคใหม่คนนี้มองว่า ความรู้เป็นสิ่งที่หาได้รอบตัวถ้ารู้จักไขว่คว้า โรงเรียนสำหรับเธอ มองว่าเป็นที่ฝึกในการปรับตัวเข้ากับสังคมและไปเล่นสนุกกับเพื่อนๆ ส่วนโซเชียลมีเดีย น้องวีบอกว่า เป็นประโยชน์ในการทำความรู้จักกับคนเก่งๆ และเป็นช่องทางธุรกิจที่ดี ได้รู้จักเด็กยุคใหม่ที่รู้คิดแบบนี้แล้ว ผู้ใหญ่คงโล่งอก หายห่วงเรื่องอนาคตของชาติแน่นอน


ข้อมูล วีร์ ศรีวราธนบูลย์

ชื่อ วีร์ ศรีวราธนบูลย์ (ชื่อเล่น วี)

การศึกษา ปัจจุบันเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนมัธยมสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร


งานปัจจุบัน
• บรรณาธิการเว็บไซต์ dooqo.com
• ออกแบบลายสัก
• วาดภาพ
• กองบรรณาธิการนิตยสาร เรียบเรียงบทความ ทำงานแปลภาษาอังกฤษ


ความสามารถ / ผลงาน
• ออกแบบลายสัก (Tattoo Art) และวาดภาพศิลปะ
• ร้องเพลงสากล / เล่นกีตาร์ / แต่งเพลง
• เต้นบีบอย
• โยคะ
• ทำอาหารและทำขนม
• ถ่ายโฆษณา
• เป็นเยาวชนรุ่นใหม่ที่สนใจหาความรู้ ทำงานหารายได้ด้วยตัวเอง และมีการลงทุนตั้งแต่อายุยังน้อย

ติดต่อ
• แฟนเพจ: facebook.com/VsArtObsession
• โทร. 089-1132305

ผลงานการแต่งเพลง ปี2014

ชื่อเพลง: หายไป

คำร้อง/ทำนอง: วีร์ ศรีวราธนบูลย์

TEXT: พรทิพย์ ทองขวัญใจ
บรรณาธิการ
ArtMaster@ArtBangkok.com

You may also like...