SATAPANA (Establishment)

B-FLOOR THEATRE เสนอ “สถาปนา” “การสถาปนาความกลัวเพื่อควบคุม มันคืออำนาจที่มองไม่เห็น แต่มักจะได้ผล เพราะมันทำให้คนเลือกที่จะจำกัดเสรีภาพของตนเอง สยบและสมยอมในอำนาจนั้น เรามองเห็นภาพอดีตที่ซ้อนทับ กับปัจจุบัน หมอกสีขาว ถังสีแดง เปลวไฟสีน้ำเงิน เราจะก้าวข้ามผ่านเหมือนที่ผ่านมาได้หรือไม่ เราจะไปต่อหรือจะยอมและเดินกลับไป”

 

— สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว ย่อมเสื่อมสลายไป —

CHAPTER 2 : ICEBERG

“น ก น า ง น ว ล น อ น นิ่ ง เ ก า ะ กิ่ ง ม ะ น า ว น อ น ห น า ว”

ธีระวัฒน์ เป็น Artistic Director ของกลุ่มละคร B-Floor และเป็นศิลปินร่วมสมัยของไทยเพียงคนเดียวในปีนี้ที่ได้รับทุนจาก 2 องค์กรระหว่างประเทศ ANA (Art Network Asia) และ API (Asian Public Intellectual) เพื่อเดินทางไปสัมภาษณ์และเก็บข้อมูลศิลปินในหลายประเทศ ทั้งไทย ลาว พม่า ญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย เกี่ยวกับ Censorship and Performing Arts (ประเด็นของการห้ามและการจำกัดเสรีภาพในการแสดงออกโดยรัฐ สังคม และ Self-censorship) ซึ่งข้อมูลที่ได้ถูกรวบรวมจนกลายเป็นที่มาของการทำการแสดงชิ้นนี้

การแสดงชิ้นนี้แบ่งเป็น 2 Chapter นั่นคือ Chapter 1 ถังแดง (Red Tank) ซึ่งได้แสดงจบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ สถาบันปรีดี พนมยงค์ และได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้ชม และจากกระแสตอบรับที่ดีทำให้มีผู้ชมให้ความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างมาก จนต้องเพิ่มรอบการแสดงขึ้นอีก 1 รอบ และบัตรจำหน่ายเต็มหมดทุกที่นั่ง!

และ ล่าสุดกับ Chapter 2 ภูเขาน้ำแข็ง (Iceberg) ภาคต่อของสถาปนา ตอนถังแดง ที่กำลังจะเปิดทำการแสดงในวันที่ 30 – 31 ตค. และ 1 พย.นี้

รอบการแสดง:
วันที่ : พฤหัสบดีที่ 30 และศุกร์ที่ 31 ตุลาคม | 19:30 น. / เสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน | 14:00 น.
สถานที่ : ณ ศูนย์ศิลปการละครสดใส พันธุมโกมล อาคารจักรีสิรินธร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จองบัตรและสอบถามเพิ่มเติม : 089-167-4039
เฟสบุ๊ค : www.facebook.com/Bfloor.theatre.group
อีเมล : bfloortheatre@gmail.com

“การแสดงสถาปนา ตอน ภูเขาน้ำแข็ง เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลละครกรุงเทพ 2557 ติดตามข่าวสารการแสดงทั้งหมดในเทศกาลได้ที่ www.bangkoktheatrefestival.com”

You may also like...