Shigemi Kawahara

ชิกามิ คาวาฮารา ผู้ได้รับตำแหน่งราเมงคิง คือผู้ก่อตั้งร้านอาหารราเมงอิปปุโดะ ซึ่งจัดว่าเป็นราเมงชั้นครูของประเทศญี่ปุ่น คาวาฮาระได้รับฉายาว่าราเมงคิงและได้รับการบันทึกในหอราเมงเกียรติยศหลังจากเป็นผู้ชนะการแข่งขันทำราเมงที่รสชาติยอดเยี่ยมถึง 3 สมัยติดต่อกันในรายการโทรทัศน์ของประเทศญี่ปุ่น

คาวาฮารา เป็นที่รู้จักจากการปรับเปลี่ยนน้ำซุปกระดูกหมูทงคัสซึ ซึ่งเป็นแบบฮากาตะ ให้กลายเป็นน้ำซุปที่เข้มข้นและนุ่มนวลอันโด่งดังของอิปปุโดะ เนื่องด้วยแนวคิดที่จะพัฒนาทั้งร้านอาหารอิปปุโดะ ส่วนผสม และเทคนิคการปรุงอาหารไปสู่ระดับสากลนั้น เขาจึงยกระดับราเมงจากอาหารเป็นงานศิลปะชั้นเลิศด้วยการสร้างสรรค์และพัฒนาเมนูราเมงใหม่ ๆ หลากหลายรูปแบบอย่างต่อเนื่อง โดยราเมงที่ขึ้นชื่อที่สุดของเขามีชื่อว่า The Ramen King ซึ่งจะเสิร์ฟพร้อมซุปก้อนเข้มข้นสูตรเฉพาะ ทำให้ได้รับรสชาติของน้ำซุปที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละคำ

คาวาฮารา เกิดและโตที่เมืองฟูกุโอกะ บนเกาะคิวชู คาวาฮาราเป็นน้องชายคนสุดท้องในบรรดาพี่น้องทั้งสี่คน ทันทีที่คาวาฮาราจบจากวิทยาลัย เขาก็เริ่มสนใจในธุรกิจร้านอาหารและการโรงแรม คาวาฮาราได้เริ่มทำงานในร้านอาหารยุโรปหลายร้านในประเทศญี่ปุ่น จนในปีค.ศ. 1979 ด้วยอายุเพียง 27 ปี คาวาฮาราได้เปิดร้านอาหารและบาร์แห่งแรกในเมืองฟูกุโอกะ ชื่อว่า After the Rain

คาวาฮาราเปิดอิปปุโดะ สาขาแรกที่บ้านเกิดของเขาในเดือนตุลาคม ค.ศ. 1985 ด้วยขนาดร้านที่สามารถรองรับลูกค้าได้เพียง 10 ที่นั่งเท่านั้น แต่ภายในระยะเวลาไม่นาน อิปปุโดะได้ขยายสาขาไปกว่า 80 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น และให้บริการลูกค้าถึง 45,000 คนต่อวัน

คาวาฮาราเป็นเชฟที่ใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียดทั้งด้านคุณภาพและการบริการที่ดีเลิศจนได้เปลี่ยนมุมมองการทานราเมงแบบใหม่ให้แด่ชาวญี่ปุ่น อิปปุโดะเป็นร้านราเมงแห่งแรกที่มอบประสบการณ์ของการทานราเมงที่คุณภาพดี พร้อมความเพลิดเพลินกับการตกแต่งอย่างประณีตและสวยงามภาย ในร้าน อิปปุโดะในแต่ละสาขานั้นนอกจากจะมีราเมงขึ้นชื่อแล้วที่เสิร์ฟทุก ๆ สาขาแล้ว จุดที่แตกต่างนั้นคือแต่ละสาขาจะมีราเมงที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละฤดูกาลให้ลูกค้าได้ลิ้มลองอีกด้วย นอกจากนี้ อิปปุโดะยังเป็นที่แรกที่ใช้สีในการแทนชนิดของน้ำซุปแต่ละประเภท ซึ่งสำหรับชามอาคะนั้นจะใช้สีแดง (อาคะในภาษาญี่ปุ่นมีความหมายว่า สีแดง) และชามชิโรนั้นจะใช้สีขาว (ชิโรในภาษาญี่ปุ่นนั้นมีความหมายว่า สีขาว) ซึ่งภายหลังได้กลายมาเป็นมาตรฐานของวงการราเมง

Brand Now Co., Limited, www.brandnow.asia
เบอร์โทร : 02-662-5622
กิตติมา เศรษฐี
เบอร์โทร : 081-826-2399
อีเมล : kittima@brandnow.asia

You may also like...