บิ๊กโคล่าและอาเจร่วมกัน คิดให้ใหญ่ ไปให้สุด ในงานประชุมเครื่องดื่มระดับโลก

งานประชุมเกี่ยวกับเครื่องดื่มระดับโลก ณ เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส สิ่งหนึ่งที่ถือเป็นไฮไลต์ของงานคือการรวมตัวกันของผู้นำในวงการอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม ผู้ผลิตสินค้า และนักวิเคราะห์ 

เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลในด้านต่างๆ และรับทราบเกี่ยวกับแนวโน้มล่าสุดในภาคอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม มร.ฆอเก้ โลเปซ ดอริกา จากบริษัท อาเจ ได้กระตุ้นความคิดและสร้างแรงบันดาลใจในงานการประชุม โดยได้มีการแบ่งปันเรื่องราวความสำเร็จของบริษัท อาเจ รวมถึงบอกเล่าเรื่องราวอันน่าสนใจของบริษัทซึ่งถือเป็นน้องใหม่จากละตินอเมริกาที่ได้ก้าวเข้ามาเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ในระยะเวลาไม่ถึง 15 ปี

มร. ฆอเก้ สะกดผู้ฟังให้คล้อยตามด้วยการยกตัวอย่างสิ่งที่เป็นรูปธรรมในเรื่องของ อาเจ ทำอย่างไรในการสร้างแบรนด์เครื่องดื่มบิ๊กโคล่าให้ประสบความสำเร็จ และสามารถครองตลาดเครื่องดื่มในหลายประเทศแถบละตินอเมริกาและเอเชีย โดยมีการเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ในตลาดที่เกิดขึ้นใหม่นี้และได้สร้างแรงบันดาลให้ผู้บริโภคได้ Think BIG ตามสโลแกน “คิดให้ใหญ่…ไปให้สุด” 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แคมเปญล่าสุดของบิ๊กโคล่า “พาบินไปเลี้ยงยีราฟ” (https://drive.google.com/file/d/0B3vw3tZ1KGNldmdSNHhwd0RaQmM/edit?usp=sharing) ที่ มร.ฆอเก้ ได้ทำการแบ่งปันเรื่องราวให้กับผู้ร่วมการประชุมฟัง มีการพูดคุยโดยตรงกับผู้บริโภคกลุ่ม “เจน ซี (Generation C)” ซึ่งเป็นกลุ่มที่จะกำหนดทิศทางของเครื่องดื่มในปัจจุบันและเป็นกลุ่มที่ใส่ใจในเรื่องของการสร้างสรรค์ การเปิดเผยข้อมูล การเชื่อมต่อและการสื่อสาร โดยร้อยละ 72 ของผู้บริโภคกลุ่ม “เจน ซี (Generation C)” ให้ความสำคัญกับแบรนด์ต่างๆ ในเรื่องของความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และมีความเกี่ยวข้องที่สอดคล้องกับความสนใจของพวกเขา ณ จุดนี้ทำให้บิ๊กโคล่าได้สร้างสรรค์แคมเปญเพื่อเซอร์ไพรส์นำพาความฝันของผู้บริโภคให้เป็นจุดสนใจในการกำหนดโปรโมชั่น ยกตัวอย่างเช่น การพาพวกเขาบินไปเลี้ยงยีราฟที่ประเทศแอฟริกา หรือบินไปเล่นฟุตบอลที่สนามแคมป์นูของสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาซึ่งถือเป็นหนึ่งในทีมเก่งที่สุดในโลกทีมหนึ่ง

นอกจากแคมเปญทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพมากแล้ว ความสำเร็จของบริษัทอาเจ นั้นยังมาจากรูปแบบธุรกิจที่ไม่เหมือนใครโดยยึดความมุ่งมั่นในด้าน “ความเท่าเทียมกันในด้านการบริโภค” เป็นหลัก ด้วยการเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ และมอบสินค้าที่มีคุณภาพในราคายุติธรรมแก่พวกเขา มร.ฆอเก้ โลเปซ ดอริกา เน้นย้ำว่า “ที่อาเจ เราให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่ทั้งจากกลุ่มคนชั้นกลางและกลุ่มคนที่มีฐานะทางเศรษฐกิจและกลุ่มคนที่ด้อยโอกาสในสังคมในตลาดเกิดใหม่ ซึ่งมีจำนวนถึงร้อยละ 70 ของจำนวนประชากรในประเทศเหล่านี้ ถือเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพที่ดีสำหรับการเจริญเติบโต”

เกี่ยวกับบริษัท อาเจ กรุ๊ป
อาเจ เป็นหนึ่งในบริษัทผลิตเครื่องดื่มระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุด ปัจจุบันครอบคลุมในกว่า 20 ประเทศในแถบละตินอเมริกา เอเชียและแอฟริกา ร่วมด้วยพนักงานโดยรวมจำนวน 15,000 คน อาเจเป็นบริษัทผู้ผลิตน้ำอัดลมที่มียอดขายสูงเป็นอันดับ10 และใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลก (ข้อมูลจาก: ยูโร มอนิเตอร์, พ.ศ.2554) ด้วยความมุ่งมั่นในด้าน “ความเท่าเทียมกันในด้านการบริโภค” อาเจ ได้ขยายเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ และนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพสูงในราคายุติธรรม นอกจากจะมี “บิ๊กโคล่า” เป็นแบรนด์หลักแล้ว อาเจ กรุ๊ปยังมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของน้ำดื่มภายใต้ชื่อแบรนด์ เซียโล่ (Cielo) และกลุ่มน้ำผลไม้อย่าง ซีฟรุต (Cifrut) และพัลซ์ (Pulp) รวมถึงเครื่องดื่มเกลือแร่สปอเรท (Sporade) และเครื่องดื่มชูกำลังโวลท์ (Volt) วิสัยทัศน์ของบริษัท อาเจ กรุ๊ป คือการเป็นหนึ่งใน 20 อันดับของบริษัทข้ามชาติในปี พ.ศ.2563 ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่ www.ajegroup.com / www.facebook.com/global.bigcola

บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
รมณ เจียมกนกชัย / ธวัลรัตน์ ธรรมวิมล
เบอร์โทร : 02-260-5820 ต่อ 121 / 120
อีเมล : ramon@tqpr.com / wawa@tqpr.com

You may also like...