เอส.ที. ไดเมนชั่น ร่วมกับ นาฬิกาเพียเจต์ เปิดนิทรรศการนาฬิกาเพียเจต์ ผู้นำในการประดิษฐ์นาฬิกาชั้นสูงกับระบบกลไกบางเฉียบ

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา ที่  Hall of Mirrors ชั้นเอ็ม สยามพารากอน คุณสุทิน   จิรมณีกุล ประธานกรรมการบริหาร  และคุณณัฐภัทร จิรมณีกุล รองประธานกรรมการ บริษัท เอส.ที.ไดเมนชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายนาฬิกาประดับอัญมณีเพียเจต์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ร่วมกับทางนาฬิกาเพียเจต์  จัดงานเปิดนิทรรศการนาฬิกาเพียเจต์ผู้นำในการการประดิษฐ์นาฬิกาชั้นสูงกับระบบกลไกบางเฉียบ (Master of Ultra-Thin)

ซึ่งได้นำนาฬิกากลไกบางเฉียบทั้งรุ่นปัจจุบันและรุ่นประวัติศาสตร์ มาจัดแสดงให้ได้ชมกันเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในวันที่ 25 มิถุนายน 2555 ที่ Hall of Mirrors  ชั้นเอ็ม สยามพารากอน

โดยในงานได้รับเกียรติจาก แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนที่สนใจในเรือนเวลาบางพิเศษจากเพียเจต์ มาร่วมชมนิทรรศการในบรรยากาศแบบเป็นกันเอง อาทิเช่น  คุณจิตรามณฑน์ เตชะไพบูลย์, คุณอภิรักษ์ จูตระกูล, คุณนภาลัย อารีสรณ์, คุณนันทวัน แสงธรรมกิจกุล, คุณกุสุมา ไชยพร, คุณทิพาพร อัชนันท์, คุณมนาเทศ อันนวัฒน์, คุณอภิญญา เศวตาสัย และท่านอื่นๆอีกมาก รวมทั้งมีการแสดงดนตรีจากวงดนตรีที่เล่นจาก I-Pad และ ซึ่งเข้ากันกับรูปแบบของงานที่เน้นความบางและล้ำสมัย ให้แขกผู้มีเกียรติได้ฟังตลอดงาน

ทั้งนี้ เพียเจต์ เป็นผู้บันทึกหน้าประวัติศาสตร์ของวงการนาฬิกา ด้วยชื่อเสียงของการประดิษฐ์นาฬิกาชั้นสูงกับระบบกลไกบางเฉียบ อย่างที่เห็นได้จากนาฬิกาเพียเจต์คอลเลคชั่นอัลติพลาโน สำหรับนาฬิการุ่นไฮไลท์ ที่โชว์ครั้งนี้ คืออัลติพลาโน รุ่นออโตเมติก กับตัวเรือนสุดบาง กับความหนาของตัวเรือนเพียง 5.25 มม. เท่านั้น

และเพื่อแสดงให้เห็นถึงความชำนาญในการผลิตกลไก และ นาฬิกาบางพิเศษของ Piaget ที่มีมามากกว่า 50 ปี ทาง Piaget ได้เตรียมนาฬิกา และกลไกที่หาดูได้ยากจากพิพิธภัณฑ์ของ Piaget มาให้ทุกท่านได้ชม ซึ่งหนึ่งในนั้น คือกลไก 9P ซึ่งถูกผลิตขึ้นในปี 1957 และถือว่าเป็นกลไกไขลานที่บางที่สุดในโลกในขณะนั้น โดยมีความหนาของกลไกเพียง 2.0 มิลลิเมตร  และในอีก 2 ปีต่อมา Piaget ก็ทำให้โลกของนาฬิกาต้องตกตะลึงอีกครั้ง ด้วยการผลิตกลไก 12P ซึ่งเป็นกลไกออโตเมติกที่บางที่สุดในโลก โดยมีความหนาของกลไกเพียง 2.30 มิลลิเมตร และ Piaget ก็ถือครองสถิตินี้มาจนถึงปัจจุบัน

สำหรับท่านที่สนใจเรือนเวลาจาก Piaget สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ Piaget Boutique สยามพารากอน ชั้น M โทร 02-610 9678 -80 และ เอส.ที.ไดเมนชั่น สาขา ดิ เอ็มโพเรียม ชั้น G โทร. 02 664 8698

You may also like...