โซฟิเทล โซ แบงคอก รางวัลด้านการออกแบบตกแต่งภายในยอดเยี่ยม

โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอกได้รับเลือกจากนิตยสาร Condé Nast Traveler ให้เข้าเป็นหนึ่งในโรงแรมที่เปิดใหม่ที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2013 (Condé Nast Traveler’s Hot List 2013)

และยังได้รับรางวัลประกาศนียบัตรของสุดของความยอดเยี่ยม (Certificate of Excellence) จากเว็บไซต์ TripAdvisor โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก ได้รับรางวัลด้านการออกแบบตกแต่งภายในยอดเยี่ยมจาก เอชเอ แอนด์ ดี HA+D ในประเภทห้องพักมากกว่า 100 ห้อง จากองค์กร Hospitality Architecture & Design ถือเป็นอีกหนึ่งรางวัลอันทรงเกียรติของธุรกิจการท่องเที่ยว สถาปัตยกรรม และการออกแบบ โดยมีการจัดมอบรางวัลให้กับโครงการต่างๆในด้านการออกแบบและตกแต่งภายในที่โดดเด่นเป็นประจำทุกปี

จิลส์ เครตัลลาซ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก กล่าวว่า “ทางโรงแรมมีความภูมิใจในความเป็นโรงแรมไทยเชื้อสายฝรั่งเศส และสะท้อนออกมาทางการออกแบบตกแต่งภายในที่โดดเด่นของโรงแรม โดยมีมิสเตอร์คริสเตียน ลาครัวซ์ ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวฝรั่งเศสได้ร่วมออกแบบสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ แต่การตกแต่งภายในนั้นต้องมอบเครดิตให้กับผลงานของทีมนักออกแบบชาวไทย ที่สามารถดึงเอากลิ่นอายสัญลักษณ์ของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย มาตกแต่งได้อย่างลงตัว”

โดยเหล่าสถาปนิกและกลุ่มมัณฑนากรระดับแถวหน้าของเมืองไทยที่ได้ร่วมออกแบบธาตุทั้งห้าของโรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก ได้แก่ คุณพงษ์เทพ สกุลคู กรรมการผู้จัดการบริษัท August Design Consultant Co.,Ltd. คุณวิฑูรย์ คุณาลังการ ผู้อำนวยการ บริษัท IAW Company Limited คุณนิธิ สถาปิตานนท์ ประธานกรรมการบริษัท 49 Group คุณสมชาย จงแสง กรรมการผู้จัดการ บริษัท Deca Atelier คุณรุจิราภรณ์ หวั่งหลี ประธานกรรมการบริษัท PIA CO.,Ltd และ ในด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมของโรงแรม เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของคุณสมิตร โอบายะวาทย์ จากบริษัทสำนักงานสถาปนิก กรุงเทพ จำกัด (OBA)

โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอกได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555 ซึ่งในช่วงระยะเวลาเพียงปีกว่า ตั้งแต่เปิดทำการมานั้น โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอกได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย อาทิ เช่น หนึ่งในโรงแรมเปิดใหม่ที่ดีที่สุดในโลกประจำปี2013 โดยนิตยสาร Condé Nast Traveler รางวัลประกาศนียบัตรที่สุดของความยอดเยี่ยม (Certificate of Excellence) จากเว็บไซต์ TripAdvisor รางวัลหนึ่งในห้าโรงแรมที่ออกแบบโดดเด่น จากนิตยสาร Business Traveler หนึ่งในโรงแรมใหม่ที่ดีที่สุด จากนิตยสาร DestinAsian รางวัลที่สุดของที่สุดประจำปี 2012 จากนิตยสารRobb Report และ โรงแรมประเภทธุรกิจที่ดีที่สุดประจำปี 2012 ในประเทศไทยและเป็นหนึ่งในโรงแรมที่ดีที่สุดในโลก จากนิตยสาร Wallpaper UK

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมด้านรางวัล สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ : http://hadawards.questexevents.net/

หรือติดต่อทาง : H6835@SOFITEL.COM.

โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก
โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก ตั้งอยู่ในทำเลดีที่สุดย่านใจกลางเมือง บนมุมถนนสาทรเหนือตัดกับถนนพระรามที่4 โดยรวบรวมเหล่าสถาปนิกและกลุ่มมัณฑนากรระดับแถวหน้าของเมืองไทย ที่มีผลงานสร้างชื่อเสียงโด่งดังไปไกลถึงต่างประเทศ มาร่วมรังสรรค์ผลงานชิ้นเอกที่มุ่งเน้นการเข้าถึงไลฟ์สไตล์คนเมือง คอนเซ็ปต์ในการออกแบบและตกแต่งโรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก ได้แรงบันดาลใจจากความสมดุลของความหลากหลายทางกายภาพของ กรุงเทพฯ ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันที่หลากหลาย โดยยึดหลักธาตุทั้งห้า ได้แก่ ดิน น้ำ ไม้ โลหะ และไฟ ที่ต่างสร้างความสมดุลให้แก่กัน โดยเปรียบสวนลุมพินีเป็นตัวแทนธาตุดิน ต้นไม้แทนธาตุไม้ สระน้ำแทนธาตุน้ำ ตึกสูงและสิ่งปลูกสร้างโดยรอบแทนธาตุโลหะ และดวงอาทิตย์เป็นตัวแทนธาตุไฟ

ห้องพักมีทั้งหมด 238 ห้อง ใช้หลักการของธาตุทั้งสี่ คือ ดิน น้ำ ไม้ และโลหะในการออกแบบ โดยมีคอนเซ็ปต์ห้องพักแต่ละธาตุ ดังต่อไปนี้

ห้องพักธาตุดิน ออกแบบโดยคุณวิฑูรย์ คุณาลังการ ผู้อำนวยการ บริษัท IAW Company Limited ผสมผสานความเป็นธรรมชาติ ด้วยการประดับภาพวาดจิตรกรไทยสมัยโบราณบนผนัง ซึ่งตัดกับความสวยงามที่มีเสน่ห์ของสีฟ้า ที่ช่วยสร้างความคึกคัก และมีชีวิตชีวา

ห้องพักธาตุน้ำ ออกแบบโดยคุณพงษ์เทพ สกุลคู กรรมการผู้จัดการบริษัท August Design Consultant Co.,Ltd. เน้นโทนสีเข้ม ให้ดูลึกลับ น่าค้นหา ตกแต่งเพียงแสงไฟสลัว และสามารถชมวิวกรุงเทพฯ ผ่านกระจกใสบานใหญ่ที่สูงจากพื้นจรดเพดาน

ห้องพักธาตุไม้ ออกแบบโดยคุณนิธิ สถาปิตานนท์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะสถาปัตยกรรม (แบบร่วมสมัย) และประธานกรรมการบริษัท 49 Group การออกแบบคำนึงถึงหลักการตกกระทบของไม้กับแสงไฟ จนเกิดเป็นงานศิลปะที่ก่อให้เกิดความรู้สึกสงบสุข ซึ่งขัดแย้งกับความชุลมุนวุ่นวายและความคับคั่งของเมืองหลวงที่อยู่ด้านนอก
ห้องพักธาตุโลหะ ออกแบบโดยคุณสมชาย จงแสง กรรมการผู้จัดการ บริษัท Deca Atelier เน้นความบริสุทธิ์ สงบ และเรียบง่าย แต่ให้ความมีชีวิตชีวา ผ่านความต่างของเฉดสีขาวและสีเมทัลลิกส์อย่างมีสไตล์

ส่วนธาตุไฟ ออกแบบโดยคุณรุจิราภรณ์ หวั่งหลี ประธานกรรมการบริษัท PIA CO.,Ltd ผู้มีประสบการณ์และเป็นที่รู้จักทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยนำธาตุไฟเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบพื้นที่ส่วนกลาง ได้แก่ ห้องอาหาร ห้องประชุม ล็อบบี้ สปา ฟิตเนส โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ห้องอาหารเร้ด โอเวน (Red Oven) โชว์เคส คิทเช่น ที่โชว์ศิลปะลีลาการปรุงอาหารให้เห็นแบบเต็มๆ

โซฟิเทล โรงแรมระดับโลกกับความหรูหราสไตล์ฝรั่งเศส
โซฟิเทลเป็นโรงแรมลักซ์ชัวรี่แบรนด์ของฝรั่งเศส มีอยู่ใน 5 ทวีปทั่วโลก กว่า 120 แห่ง ใน 40 ประเทศ (มีห้องพักมากกว่า 30,000 ห้อง) โซฟิเทลประกอบไปด้วยโรงแรมและรีสอร์ทที่ตกแต่งร่วมสมัยให้เข้ากับความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้บริการ ที่คาดหวังความประทับใจในการบริการที่มีคุณภาพและความเป็นเลิศ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองอย่าง ปารีส ลอนดอน นิวยอร์ก เซียงไฮ้ ปักกิ่ง หรือ ตั้งอยู่ในประเทศ โมร็อกโค อียิปต์ ฝรั่งเศส หรือ ไทย โซฟิเทลแต่ละแห่งจะมอบประสบการณ์ของความเป็นอัจฉริยะทางด้าน ไลฟ์สไตล์ในแบบฉบับของฝรั่งเศส

โซฟิเทล เลเจ้นท์ และโซฟิเทล โซ เป็นสองแบรนด์ที่มาร่วมส่งเสริมโซฟิเทลลักซ์ชัวรี่โฮเทล
โซฟิเทล เลเจ้นท์ เป็นโรงแรมที่มีสัญลักษณ์ของตำนานและนิยาย ที่มีอยู่มาหลายศตวรรษและเป็นมรดกล้ำค่า ที่โรงแรมโซฟิเทล เลเจ้นท์ เมโทรโพล ฮานอย, โรงแรม โซฟิเทล เลเจ้นท์พระราชวังอัมสเตอร์ดัม และ โรงแรมโซฟิเทลเลเจ้นท์ โอลคาทาแร็ค แอซวัน
โซฟิเทล โซ เป็นบูติคโฮเทลแห่งใหม่ที่มีเอกลักษณ์ด้านการดีไซน์และให้ความสำคัญด้านการออกแบบทันสมัย โดยสถาปนิกชื่อดังหรือผลงานการตกแต่งจากเซเลบบริตี้ที่มีชื่อเสียงด้านแฟชั่น ดีไซน์และผลงานศิลปะระดับโลก อาทิโรงแรม โซฟิเทล มอริเซียส, โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก และ โรงแรม โซฟิเทล โซ สิงคโปร์ (2556)

เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ : www.sofitel.com
เยี่ยมชมเว็บไซต์ Le Club ที่โซฟิเทล ลอยัลตี้โปรแกรมใหม่ของแอคคอร์ทั่วโลกได้ที่ : www.accorhotels.com

You may also like...