วัชระ สัจจะสารสิน

วัชระ สัจจะสารสิน เป็นนามปากกาของ วัชระ เพชรพรหมศร เขาเกิดเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2518  เป็นชาวอำเภอควนเนียง  จ.สงขลา  เริ่มเรียนชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนบ้านควนเนียง  มัธยมศึกษาที่โรงเรียนมหาวชิราวุธ จ.สงขลา  ปริญาตรี/โท  คณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์  ปริญญาตรี  คณะนิติศาสตร์  ม.ธรรมศาสตร์

วัชระ เคยทำงานพิสูจน์อักษรในสำนักพิมพ์นาคร และประจำกองบรรณาธิการนิตยสารไรเตอร์แม็กกาซีน ยุค กนกพงศ์ สงสมพันธุ์ เป็นบรรณาธิการ ปัจจุบันรับราชการในตำแหน่งพนักงานคดีปกครอง สำนักงานศาลปกครอง

ผลงานเรื่องสั้นเรื่องแรก  “ภาพฝัน”  ของเขาตีพิมพ์ในสยามรัฐสัปดาหวิจารณ์เมื่อปี พ.ศ. 2538  และ เรื่องสั้น “วาวแสงแห่งศรัทธา” ได้รับรางวัลชนะเลิศรางวัลพานแว่นฟ้า ประจำปี พ.ศ.2548  ส่วนเรื่องสั้น “ในวันที่วัวชนยังชนอยู่” ได้รับรางวัลชมเชยรางวัลกนกพงศ์ สงสมพันธุ์ ประจำปี พ.ศ.2551

รวมเรื่องสั้นเล่มแรก  “เราหลงลืมอะไรบางอย่าง” ได้รับรางวัลวรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมแห่งอาเซียน(ซีไรต์) ประจำปี พ.ศ.2551

เมื่อ วัชระ สัจจะสารสิน นักเขียนหน้าใหม่คว้าซีไรต์ 2551

ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ประธานคณะกรรมการดำเนินงานรางวัลวรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมแห่งอาเซี่ยน (ซีไรต์) เป็นประธานประกาศผลรางวัลซีไรต์ประจำปี 2551 ประเภทเรื่องสั้น ณ โรงแรมโอเรียนเต็ล ปรากฏว่า ปีนี้นักเขียนหน้าใหม่คือ วัชระ สัจจะสารสิน เป็นผู้คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ์นี้ ด้วยผลงานเรื่องสั้นที่ชื่อ “เราหลงลืมอะไรบางอย่าง” ซึ่งเขียนออกมาในแนว เป็นการตั้งคำถาม ชี้ชวนให้เราฉุกคิด “เราหลงลืมอะไรบางอย่าง” เป็นงานเขียนที่ผูกติดกับความเป็นไปของสังคมเพื่อตั้งคำถามกับประชาธิปไตย การปฏิวัติเมืองที่เต็มไปด้วยขยะความเชื่อในชนบทที่กำลังสั่นคลอนความแปลก หน้าต่อเมืองสังคมอุดมการณ์ที่กำลังสูญหายความหวาดระแวงของคนในสังคมเดียว กันและความเป็นปัจเจกบุคคลทั้งที่เกี่ยวโยงและแยกส่วนเด็ดขาดกับสังคมพินิจ ด้วยสายตาของคนรุ่นใหม่…..

ที่มาเกี่ยวกับหนังสือ : http://atcloud.com/stories/71612
ที่มารูปภาพ : http://wannagumthai.blogspot.com/2008_11_01_archive.html
http://www.mvsk.ac.th/school/index.php/component/content/article/35-2009-08-05-18-03-19/91-n

You may also like...