เที่ยวมาเก๊า เสพงานศิลป์ สัมผัสงานอาร์ต กับนิทรรศการ “Art Macao”

“มาเก๊า” เมืองแห่งมนต์เสน่ห์ของศิลปะและวัฒนธรรม ตลอดจนสถานที่เที่ยวสุดฮิปและมุมสตรีทสุดอาร์ต นับเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวยิ่งนัก และโดยเฉพาะในช่วงนี้ ไปจนถึงเดือนตุลาคม ใครที่วางแผนเดินทางไปเที่ยวที่มาเก๊า นอกจากจะได้ท่องเที่ยวชมความสวยงามของเมืองแล้ว ยังได้ร่วมชื่นชมผลงานศิลปะจากทั่วทุกมุมโลก ที่มีจัดแสดงไว้ทั่วเมืองมาเก๊า อีกด้วย กับงานอีเว้นท์ประจำปีสุดยิ่งใหญ่ “Art Macao” (อาร์ต มาเก๊า) งานแสดงนิทรรศการศิลปะและวัฒนธรรมนานาชาติ โดยความร่วมมือของสำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมาเก๊าร่วมกันจัดขึ้น เพื่อให้ได้สัมผัสความงดงามของศิลปะและวัฒนธรรมของเมืองมาเก๊าที่ผสมผสานไว้อย่างลงตัว

งานนิทรรศกาล Wynn – Garden of Earthly Delights จัดขึ้นที่โรงแรม Wynn Palace (วินน์ พาเลซ)
งานแสดงศิลปะที่รวบรวมชิ้นงานศิลปะทั้งแบบสมัยใหม่และร่วมสมัย จากผลงานของศิลปินชื่อดังระดับโลก ที่ถ่ายทอดถึงความเจริญรุ่งเรืองและความหลากหลายทางวัฒนธรรมผ่านชิ้นงานของพวกเขาเหล่านี้ อาทิ เฮิร์บ อัลเพิร์ต, โรเบิร์ต อินเดียน่า, หม่า ยาน ซง, เรฟิค อนาดอล์, และอีกมากมาย ที่คัดสรรมาให้ได้ชม ณ วินน์ พาเลซ อีกทั้งภายในงานแสดงศิลปะครั้งนี้ จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงจากศิลปะยุคร่วมสมัยสู่ยุคทันสมัย ที่สร้างสรรค์ผ่านผลงาน รูปวาด งานจัดแสดงศิลปะ และ งานศิลปะดิจิตัล

นิทรรศการ Grace Kelly From Hollywood to Monaco Artists’ tributes (จัดขึ้นที่ โรงแรม กาแล็คซี่ มาเก๊า)


นิทรรศการแสดงถึงเรื่องราวชีวิตของนักแสดงชื่อดังอย่าง เกรซ เคลลี ที่ได้กลายมาเป็น เจ้าหญิงแห่ง โมนาโคในชีวิตจริง ภายในงานจะได้พบกับงานโชว์ศิลปะที่แสดงให้เห็นถึงการนำเกรซ เคลลี ไปเป็นแรงบันดาลใจในงานศิลปะนั้นๆ และยังได้ชมชิ้นงานที่ยืมจากสำนักพระราชวังของเจ้าชายแห่งโมนาโก เช่น รูปถ่าย และ ภาพเคลื่อนไหวของ เกรซ เคลลี, รางวัลออสการ์, ชุดแต่งงาน, กระเป๋ารุ่นเคลลี, เครื่องประดับ และ รูปวาดหายาก จากศิลปินแอนดี วอร์ฮอล์ อีกด้วย

นิทรรศการ Unexpected Encounters จัดขึ้นที่โรงแรม ซิตี้ ออฟ ดรีมส์

พบกับศิลปะร่วมสมัยสุดตระการตา ที่มีความแตกต่างไปจากศิลปะยุคคลาสสิค ภายในเครือของโรงแรม ซิตี้ ออฟ ดรีมส์ ที่จะมีการจัดแสดงชิ้นงานศิลปะมากมายจากศิลปินชื่อดังจากทั่วโลก กระจายอยู่ทั่วพื้นที่ของโรงแรม แต่ละชิ้นงานที่นำมาจัดแสดงนั้นสามารถสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่ได้มาพบเห็นได้อย่างแน่นอน ไฮไลต์สำคัญ ได้แก่ รูปปั้น KAWS ที่โด่งดังที่จัดแสดงที่ชั้น 23 ของโซน Morpheus Hotel

นิทรรศการ All That’s Gold Does Glitter จัดขึ้นที่ เวเนเชี่ยน,ปารีเซียน,แซนด์ส มาเก๊า,และรร.โฟซีซั่น มาเก๊า

ด้วยเหตุผลที่ว่า เซรามิก เป็นหนึ่งในสินค้าส่งออกไปยังต่างประเทศที่สำคัญของจีน ประกอบกับ มาเก๊าเป็นเมืองท่าที่สำคัญในการแลกเปลี่ยนสินค้าเซรามิกกับต่างชาติ ในปีนี้ ศิลปินชื่อดังอย่าง แคลอรีน เชง ได้มารังสรรค์งานแสดงศิลปะ ที่มาจากวัสดุเซรามิกภายใต้แนวคิด “All that’s gold does glitter” ภายในงานนี้ จะมีผลงานศิลปะกว่า 80 ชิ้น จากศิลปินร่วม 20 ชีวิตมาจัดแสดง

และนอกเหนือจากนิทรรศการงานศิลปะแล้ว ยังมีการแสดงโชว์สุดอลังการที่ตื่นตาตื่นใจอีกมายมาย ไม่ว่าจะเป็น การแสดงเต้นแนวร่วมสมัย, คอนเสิร์ตออร์เคสตร้าจากมาเก๊าและจีน, นิทรรศการดนตรี, และนิทรรศการภาพยนต์ เป็นต้น ร่วมชื่นชมความงดงามของงานศิลปะที่สร้างสรรค์จากศิลปินชั้นนำจากทั่วโลกในนิทรรศกาลงานศิลปะ“Art Macao”ได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเดือนตุลาคมนี้เท่านั้น และจากกิจกรรมที่กล่าวมาข้างต้น เชื่อว่าการมาเที่ยวมาเก๊าในครั้งนี้ของคุณ จะมีมากกว่าแค่รูปถ่ายสวย ๆ หรือโพสต์เก๋ ๆ ไว้อัพลงในโซเชียล แต่คุณจะได้ดื่มด่ำกับงานศิลปะที่แมตช์กับวัฒนธรรมของมาเก๊าได้อย่างลงตัวแบบครบทุกประสาทสัมผัสอย่างแน่นอน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิทรรศกาลศิลปะแห่งมาเก๊า Art Macao ได้ที่ http://www.artmacao.mo, http://www.macaoth.com/ หรือ https://www.facebook.com/th.macaotourism/posts/2365395380166713

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: บริษัทแบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่ จำกัด โทร 02-659-9090
วลัยรัศมิ์ อยู่คง (แอ้ม) : 091-0970603 // อัญชลี เชื้อคำฮด (อัญ) : 099-7359614

You may also like...