โฉม ไนกี้ เมอร์คิวเรียล คอลเลคชั่น รองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่ล่าสุด

ไนกี้ เผยโฉม ไนกี้ เมอร์คิวเรียล คอลเลคชั่น SPARK BRILLIANCE

สุดยอดนวัตกรรมรองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่ล่าสุด

Mercurial (3)

เพื่อต้อนรับมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลระดับทวีปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของโลก และจะเปิดฉากการแข่งขันรอบสุดท้ายในช่วงกลางปีนี้ ไนกี้ ฟุตบอล จึงภูมิใจเสนอรองเท้าฟุตบอลรุ่นเมอร์คิวเรียล จากคอลเลคชั่น SPARK BRILLIANCE ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการนำเสนอนวัตกรรมรองเท้าฟุตบอลตระกูลเมอร์คิวเรียล ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงงานไนกี้ อินโนเวชั่น 2016 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยรองเท้ารุ่นใหม่นี้ได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิดเพื่อเพิ่มศักยภาพทางด้านความเร็วให้แก่นักเตะ ด้วยการพัฒนาโครงสร้างของรองเท้าแบบใหม่ เพื่อให้มีความสอดคล้องกับรูปทรงของเท้ามนุษย์มากที่สุด

จอง วู ลี หัวหน้าทีมออกแบบผลิตภัณฑ์ไนกี้ฟุตบอลกล่าวว่า รองเท้าฟุตบอลเมอร์คิวเรียลรุ่นใหม่ล่าสุด เป็นรองเท้าที่เราได้สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อท้าทายทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับความเร็วของนักฟุตบอล โดยเราได้ผสานแนวคิดตามหลักวิทยาศาสตร์กับหลักการออกแบบเข้าไว้ด้วยกัน อีกทั้งยังได้ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้วัสดุและกระบวนการผลิต ที่จะช่วยให้รองเท้าฟุตบอลรุ่นนี้กลายเป็นรองเท้าที่เหมาะสำหรับนักเตะที่เน้นความเร็วอย่างแท้จริง”

Mercurial (1)

 

สำหรับรองเท้าฟุตบอลเมอร์คิวเรียลจากคอลเลคชั่น SPARK BRILLIANCE ได้ถูกออกแบบภายใต้โครงสร้างที่คล้ายกับรูปเท้าของมนุษย์มากที่สุด โดยมีแผ่นจัดวางปุ่มรองเท้าที่มีความทนทาน ยืดหยุ่น และมีน้ำหนักเบาจากเดิมถึงร้อยละ 40  ถ้าเปรียบเทียบกับพื้นรองเท้าแบบเดิมที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ ขณะที่ประสิทธิภาพทางด้านการยึดเกาะผิวสนามได้รับการพัฒนาให้สอดคล้องกับความเร็วของนักฟุตบอลด้วยการทดลองใช้ปุ่มสตั๊ดที่หลากหลาย และถือได้ว่าเป็นรองเท้าฟุตบอลรุ่นแรกที่ไนกี้ได้นำนวัตกรรม Finite Element Analysis (FEA) มาเป็นแนวทางในการจัดเรียงแผงปุ่มสตั๊ด เพื่อให้นักฟุตบอลสามารถวิ่งได้เร็วมากขึ้นอีกด้วย

Hypervenom

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักฟุตบอลที่เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของรองเท้าฟุตบอลตระกูลเมอร์คิวเรียล ได้อธิบายถึงโครงสร้างและกลไกการยึดเกาะของรองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่นี้ว่า “ สไตล์การเล่นฟุตบอลของผม คือเน้นความดุดันและชื่นชอบเกมบุกเป็นอย่างมาก ดังนั้นรองเท้ารุ่นนี้จึงถือได้ว่าเป็นอาวุธที่สำคัญที่ได้พัฒนาขึ้นให้สอดคล้องกับทัศนคติการเล่นฟุตบอลของผม โดยรูปทรงของปุ่มสตั๊ดในรองเท้ารุ่นนี้ยังได้สะท้อนคาแรคเตอร์ของผมและสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดีในการแข่งขันอีกด้วย”

นอกจากนี้ ในคอลเลคชั่น SPARK BRILLIANCE ไนกี้ยังได้ทำการเปิดตัวรองเท้าฟุตบอลจากตระกูลมาจิสต้าและเทียมโป้ ที่ทั้งสองได้ถูกดีไซน์ให้มีสีสันที่สดใสกว่าเดิม โดยมีแถบสี Volt คาดไว้เพื่อเป็นเอกลักษณ์ ขณะที่รองเท้าฟุตบอลรุ่นไฮเปอร์เวนอมจากคอลเลคชั่นดังกล่าวนี้ ก็ได้มีการนำหน้าผ้าไนกี้สกินของรองเท้าฟุตบอลรุ่นไฮเปอร์เวนอม 1 กลับมาใช้คู่กับโครงสร้างของรองเท้ารุ่นไฮเปอร์เวนอม 2 ซึ่งแมกซ์ โบลว รองประธานของไนกี้ฟุตบอล กล่าวว่า “หน้าผ้าของไฮเปอร์เวนอม 2 ค่อนข้างใช้เวลานานในการปรับตัว เมื่อเทียบกับหน้าผ้าของไฮเปอร์เวนอม 1 ดังนั้นการที่เราเปลี่ยนมาใช้หน้าผ้าของไฮเปอร์เวนอม 1 จะช่วยให้การปรับตัวเข้ากับรูปเท้าทำได้ง่ายยิ่งขึ้น เพราะเราต้องการมอบรองเท้าที่นักเตะสามารถสวมใส่ได้สบาย อีกทั้งเราอยากให้นักฟุตบอลทั่วๆไปทุกคนได้มีโอกาสสวมใส่รองเท้าฟุตบอลแบบเดียวกับนักฟุตบอลระดับอาชีพสวมใส่กัน”

Mercurial (2)

 

สำหรับรองเท้าฟุตบอลเมอร์คิวเรียล จากคอลเลคชั่น SPARK BRILLIANCE จะวางจำหน่ายในราคา 10,000 บาท ที่ร้าน ซุปเปอร์สปอร์ต สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และสาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว และร้านอาริ ฟุตบอล คอนเซ็ปต์สโตร์ ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2559 เป็นต้นไป

เกี่ยวกับไนกี้ อิงค์
ไนกี้ อิงค์. มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน ซึ่งไนกี้เป็นผู้นำของโลกในด้านการออกแบบ การทำการตลาดและการจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์สำหรับการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายหลากหลายชนิด ไนกี้ อิงค์. มีบริษัทลูกในเครือคือคอนเวิร์ส อิงค์ ซึ่งรับหน้าที่ออกแบบ การทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกายไลฟ์สไตล์ และเฮอร์ลี่ย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งรับผิดชอบการออกแบบ การทำการตลาด และการจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกายและอุปกรณ์สำหรับเด็กและสำหรับผู้เล่นกระดานโต้คลื่นโดยเฉพาะ ข้อมูลเพิ่มเติม เอกสารด้านรายได้และเอกสารด้านการเงินอื่นๆสามารถเข้าชมได้ที่ http://investors.nike.com ผู้สนใจรับข่าวสารสามารถเข้าชมได้ที่ http://news.nike.com/ หรือติดตามทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการที่ @Nike

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:  คุณอธิเดช สินธวาชีวะ (หรอย) 081-860-3125, พีรศุภส์ ชูช่วย (อาร์ต) 086-364-3476

You may also like...