ปีศาจ

หลังการจากไปของ “เสนีย์ เสาวพงศ์” มีเสียงร่ำร้องจากผู้อ่านให้พิมพ์ “ปีศาจ” ออกมาอีกคำรบหนึ่ง โดยเฉพาะเล่มที่เป็นหนังสืองานศพ ซึ่งในตลาดมืดมีราคาสูงหลายพันบาท สำนักพิมพ์เห็นเป็นการดีที่ผู้อ่านจะได้มีโอกาสสัมผัสถึงสุดยอดนวนิยายระดับอมตะเรื่องนี้อีกครั้ง จึงจัดพิมพ์ออกมาอย่างประณีต ออกแบบปกใหม่ให้ทันสมัย เพื่อแสดงให้เห็นว่า “ปีศาจ” ไม่อาจตายไปตามกาลเวลา ดังเช่นที่ “สาย สีมา” ตัวเอกของเรื่องที่ลุกขึ้นกล่าวต่อหน้าสมาคมชนชั้นสูง อันเป็นฉากเด็ดของเรื่อง”

สำหรับ “ปีศาจ” ฉบับพิเศษนี้ ได้คงข้อเขียน และภาพประกอบทุกอย่างเหมือนเล่มหนังสืองานศพไม่ผิดเพี้ยน และยังมีการเพิ่มบทความวิเคราะห์ที่ดึงเอามาจากนิตยสารไรเตอร์มามาใส่ไว้ด้วย เพื่อความสมบูรณ์พร้อมของเนื้อหา และเป็นของกำนัลแด่ผู้อ่านในการที่จะมีเหตุผลกับตัวเองเพื่อครอบครอง “ปีศาจ” อีกครั้งหนึ่ง

และการพิมพ์ครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า ตั้งแต่ พ.ศ. 2500 จนถึง 2558 “ปีศาจ” คือนวนิยายเพียงเล่มเดียวในเมืองไทยที่ถูกพิมพ์ซ้ำยาวนานที่สุด

ในขณะเดียวกันประเด็นสังคมที่นวนิยายเรื่อง “ปีศาจ” ได้เคยวิพากษ์ไว้นั้นไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปตามเวลาที่ล่วงเลย

หวังว่าวันหนึ่ง คนจะเลิกอ่าน “ปีศาจ” กันเสียที เพราะนั่นเท่ากับความ ความเหลื่อมล้ำ ความไม่ชอบธรรมในสังคมได้รับการเยียวยา และเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี

ผู้แต่ง : เสนีย์ เสาวพงศ์
ผู้แปล :
สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพ์มติชน
ราคาปก: 330.00 บาท
ราคาขาย : 281.00 บาท
ที่อยู่ : บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน)
เลขที่ 12 ถนนเทศบาลนฤมาล หมู่บ้านประชานิเวศน์ 1 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
โทรศัพท์ : 02-589-0020 ต่อ 1335
อีเมล : matichon_book@hotmail.com

You may also like...