DID Dine in the Dark ประสบการณ์การรับประทานอาหารในความมืดสนิท

โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท, เอ ลักซ์ชูรี่ คอลเล็คชั่น โฮเท็ล ขอแนะนำการรับประทานอาหารคอนเซ็ปต์ “ไดน์ อิน เดอะ ดาร์ค” รูปแบบการรับประทานที่เชิญให้ท่านได้พบกับประสบการณ์การรับประทานอาหารในความมืดสนิท

ไดน์ อิน เดอะ ดาร์ค หรือ ดีไอดี เป็นประสบการณ์การรับประทานอาหารที่คิดขึ้นมาเพื่อช่วยปลุกประสาทสัมผัสในการรับประทานอาหาร เริ่มต้นที่เมืองซูริค โดยชายชาวสวิสที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น ในปี ค.ศ. 1999 เริ่มแรกเขาได้เชิญเพื่อนของเขาที่มีสายตาปกติมาทานอาหาร ประสบการณ์ในค่ำคืนนั้นก่อให้เกิดความตื่นเต้นและประสบการณ์ครั้งใหม่ที่รวมความมืดสนิท บทสนทนา การกินดื่มเข้าด้วยกัน และในปีเดียวกันการรับประทานอาหารรูปแบบนี้ได้แพร่หลายไปตามร้านอาหารและคลับต่างๆ จากนั้นดีไอดีได้ถูกแนะนำในประเทศเยอรมนี ปารีส ลอนดอน และครั้งนี้ ที่กรุงเทพมหานคร

ที่ดีไอดี “ไกด์” พนักงานที่มีความบกพร่องทางสายตาจะนำพาท่านเปิดประสบการณ์ใหม่ นำท่านไปสู่การเดินทางอีกรูปแบบหนึ่ง ที่จะทำให้ท่านได้ลิ้มลองกับการรับความรู้สึกในความมืด ดีไอดีชวนให้ลูกค้าได้สัมผัสกับความท้าทาย ความฉงน และความสนุกสนาน แต่เว้นหนึ่งอย่างที่ท่านไม่เคยสัมผัส บทสนทนาที่ใกล้ชิดและเข้าถึงมากขึ้น การรับความรู้สึกที่ปลุกเร้า โสตประสาทที่ชัดเจนมากขึ้นในความมืดสนิท การจินตนาการที่เพิ่มขึ้น ที่จะทำให้ท่านได้เข้าใจการใช้ชีวิตของพนักงานเหล่านั้นมากขึ้น

เมื่อมาถึงบาร์สุ ไกด์ของลูกค้าสำหรับค่ำคืนนั้นจะต้อนรับพร้อมแนะนำการรับประทานคอนเซ็ปต์ดีไอดี ก่อนที่เขาจะเสนอ 4 เช็ตอาหาร 4 คอร์ส ได้แก่ เมนูเอเชีย เมนูตะวันตก เมนูมังสวิรัต และเมนูพิเศษที่จะเซอร์ไพร์ท่าน ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่ห้องมืด ลูกค้าจะต้องฝากนาฬิกาที่มีแสงและโทรศัพท์มือถือ จากนั้นไกด์จะพาท่านไปที่ห้องอาหารส่วนตัวที่มืดสนิท

เมื่อลูกค้าเดินเข้าสู่อุโมงค์แห่งความมืดและถูกพาไปนั่งแล้ว ก็ถึงเวลาที่พวกเขาจะต้องปรับให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ พวกเขาจะเริ่มสำรวจโต๊ะของตนเอง ทั้งอาหาร และตำแหน่งของเครื่องใช้ในความมืดสนิท พวกเขาจะถูกท้าทายให้จินตนาการและจดจำภาพของโต๊ะอาหาร เริ่มแรกพวกเขาจะรู้สึกถึงความผิดปกติอย่างสิ้นเชิง จากนั้นความตื่นเต้นและเสียงหัวเราะกับเพื่อนร่วมโต๊ะ ขณะที่พนักงานที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นเสิร์ฟอาหารจานแรก ความท้าทายในการใช้ชีวิตของพวกเขาก็ปรากฏขึ้น การหาอาหารบนโต๊ะขณะที่ไม่สามารถมองเห็นนั้นเป็นเรื่องท้าความสามารถเลยทีเดียว การลิ้มลองอาหารบนจานนั้นเป็นอีกหนึ่งการปลุกเร้าให้เกิดบทสนทนาและการแข่งขันในหมู่เพื่อนร่วมโต๊ะ คำถาม เซอร์ไพร์ต่างๆ และเสียงหัวเราะเกิดขึ้นพร้อมๆ กันตลอดมื้ออาหาร เมื่อมองไม่เห็น การรับความสัมผัสของรสชาติกลายเป็นความสับสนที่ทำให้ลูกค้าต้องเดาระหว่างการรับประทาน ประสบการณ์ครั้งนี้กระตุ้นความรู้สึกต่างๆ เพราะลูกค้าต้องดม ชิม จับ และฟังในขณะรับประทานอาหาร

หลังจากมื้ออาหารที่น่าจดจำจบลง ลูกค้าจะได้พบกับหน้าตาของอาหารที่พวกเขาเลือก

เราเคยได้ยินว่า พวกเรากินด้วยตามากพอกับการกินด้วยการลิ้มลอง ดีไอดีนำลูกค้าออกจากคอมฟอร์ทโซนของพวกเขา แต่สิ่งที่พวกเขาได้รับตอบแทนคือประสบการณ์ที่น่าจดจำและความเข้าใจอย่างแท้จริงของผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น

สำหรับกลุ่มเพื่อนที่อยากสัมผัสประสบการณ์ดีไอดี สามารถจัดเป็นกรุ๊ปดีไอดีขึ้นในห้องอาหารส่วนตัวที่ บาร์สุ จำนวน 20-24 ที่ต่อรอบ

ราคา: 1,400 บาท++ ต่อคน สำหรับอาหารเท่านั้น โรงแรมจะบริจาค 50 บาทต่อ 1 ที่ให้กับมูลนิธิช่วยคนตาบอด

ให้พวกเราพาคุณไปในความมืด และเปิดประสาทสัมผัสของพวกคุณที่ ไดน์ อิน เดอะ ดาร์ค ตั้งแต่วันอังคาร – วันเสาร์ เวลา 19:00 น. เป็นตันไป (รับออเดอร์สุดท้ายเวลา 21:30 น.)

ไดน์ อิน เดอะ ดาร์กตั้งอยู่ที่ในห้องอาหาร บาร์สุ ชั้น Ground โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท, เอ ลักซ์ชูรี่ คอลเล็คชั่น โฮเท็ล ใจกลางเมืองกรุงเทพ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าอโศก และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสุขุมวิท

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 02-649-8358 หรืออีเมล dining.sgs@luxurycollection.com หรือเข้าไปที่ www.facebook.com/sheratongrandesukhumvit

เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท เป็นหนึ่งในสมาชิกของ “The Luxury Collection” สตาร์วูด โฮเทล และรีสอร์ท คือสถานที่ที่เรียบหรู และสงบเงียบ เพื่อการสัมผัสกับประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจของกรุงเทพมหานคร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่
www.starwooodhotels.com/bangkok

สตาร์วูด โฮเทล และรีสอร์ท เวิล์ดไวด์ อิงค์ เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของโลกที่ประกอบธุรกิจด้านการโรงแรม และการพักผ่อนด้วยจำนวนโรงแรมและรีสอร์ท ในเครือกว่า 1,200 แห่ง กระจายอยู่มากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยเป็นทั้งเจ้าของ และรับบริหารโรงแรมและรีสอร์ทต่างๆ ปัจจุบันมีพนักงานรวมทั้งสิ้น 181,400 คน ด้วยความมีชื่อเสียงในระดับสากลภายใต้เครื่องหมายลิขสิทธิ์ Starwood® corporation เป็นการบูรณาการธุรกิจทั้งในรูปแบบเป็นเจ้าของ,นายหน้า และเจ้าของแฟรนไชส์ ของโรงแรม และรีสอร์ท รวมทั้งเครื่องหมายลิขสิทธิ์ อาทิ St. Regis®, The Luxury Collection®, W®, Westin®, Le Méridien®, Sheraton®, Four Points® by Sheraton, AloftSM, และ ElementSM เช่นเดียวกันกับ Starwood Vacation Ownership,Inc., ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้พัฒนา และนายหน้าอันดับหนึ่งให้กับผู้เป็นเจ้าของสถานที่พักผ่อนที่มีคุณภาพสูง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเข้าชมได้ที่ www.starwoodhotels.com
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 
ณัชชา สุพิชญางกูร 
เบอร์โทร : 02 649 8641
อีเมล : natcha.supichayangkul@luxurycollection.com

You may also like...