The Met Store

เดอะ เมโทรโพลิแทน มิวเซียม ออฟ อาร์ท สโตร์ หรือ The Met Store แหล่งรวบรวมสินค้าที่รังสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์และศิลปะจากทั่วทุกมุมโลก แนะนำ “อาร์ต คัลเลอร์ เมจิก วอท์ช” คอลเลคชั่นนาฬิกาสีสันสดใส สำหรับทุกเพศทุกวัย ทั้งแบบสายพลาสติก และแบบนาฬิกากำไล ที่สร้างขึ้นจากงานศิลป์จากอารยธรรมโบราณ ผลงานจิตรกรรมตะวันตกและตะวันออกของจิตรกรเอกของโลก อาทิ หลุยส์ คอมฟอร์ท ทิฟฟานี่, กุสตาฟ คลิมท์, วิลเลียม มอร์ริส ที่มีต้นแบบเก็บอยู่ในพิพิธภัณฑ์ฯ ในนิวยอร์ก ให้เป็นนาฬิกาที่ช่วยบอกเวลาอย่างมีศิลปะ พร้อมมีเรื่องราวบอกเล่าถึงความหมาย ลวดลาย และคุณค่าของชิ้นงาน ส่วนหนึ่งของคอลเลคชั่นนาฬิกา “อาร์ต คัลเลอร์ เมจิก วอท์ช” ประดิษฐ์ขึ้นจากความงดงามของอารยธรรมโบราณ ศิลปะตะวันตกและตะวันออก ได้แก่ 

-อารยธรรมโบราณ

นาฬิกา ไมซีเนียน สไปรัลส์ (Mycenaean Spirals Watch)

ตัวเรือนเคลือบทอง 18k สายพลาสติกลายพริ๊นท์ กลไกควอทช์ หน้าปัดขนาด 1.25 นิ้ว โดยลายพริ๊นท์ของสายนาฬิกาได้แรงบันดาลใจจากความงามของศิลปะกรีซไมซีเนียน ช่วง 1600 -1100 ก่อนคริสตกาล ลวดลายตัว S แบบบิดเป็นเกลียว สลับกลับหัวขึ้นลง ซึ่งเป็นลายเครื่องประดับต่างๆ ที่ตกแต่งกันทั่วไปภายในพระราชวังไมซีเนียน ราคาเรือนละ 3,200.- บาท 
-ศิลปะตะวันตก

นาฬิกา จิวเวล ลอเรนทัน ฮอลล์ โมเสค (Jeweled Laurelton Hall Mosaic Watch)

ตัวเรือนเคลือบโรสโกลด์ ประดับคริสตัลชั้นดีจากสาธารณรัฐเช็ก หน้าปัดเปลือกหอยมุกประดับโมเสคเทียม สายหนัง หน้าปัดโชว์ลายที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลอเรนทัน ฮอลล์ ซึ่งเป็นที่พักของ หลุยส์ คอมฟอร์ท ทิฟฟานี่ ศิลปินดังชาวอเมริกัน และยังเป็นสตูดิโอรวมชิ้นงานมาสเตอร์พีซ และงานสะสมจากทั่วทุกมุมโลกของหลุยส์ คอมฟอร์ท ทิฟฟานี่ ราคาเรือนละ 8,000.- บาท

นาฬิกา ฟาว์ริล พีค็อก เฟทเธอร์ (Favrile Peacock Feather Watch)

ตัวเรือนเคลือบทอง18k สายพลาสติกพริ๊นท์ลายหางนกยูง หน้าปัดขนาด 1.25 นิ้ว ลายพริ๊นท์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากจิตรกรรมบนแจกันโดยหลุยส์ คอมฟอร์ท ทิฟฟานี่ ที่แสดงลวดลายหางนกยูง โชว์ดอกดวงที่เรียกว่า “แววมยุรา” ในพื้นที่วงกลมเล็ก และค่อยๆ ไล่สีฟ้าออกมาเป็นระลอกคลื่น ราคา 3,200.-บาท หรือ นาฬิกา แมคโนเลีย บลอสซั่มส์ (Magnolia Blossoms Watch) ตัวเรือนเคลือบทอง 18k สายพลาสติกลายพริ๊นท์ ที่นำมาจากลายหน้าต่างกระจกย้อมสีลายดอกแมคโนเลีย ผลงานของหลุยส์ คอมฟอร์ท ทิฟฟานี่ ราคา 3,200.- บาท

นาฬิกา คลิมท์ พิงค์ (Klimt Pink Watch)

ตัวเรือนทองเหลืองฝาหลังสเตนเลสสตีล หน้าปัด 1.25 นิ้ว สายพลาสติกพริ๊นท์ลาย จากผลงานจิตรกรรมของ กุสตาฟ คลิมท์ จิตรกรชาวออสเตรียแนวซิมบอลิสม์ ในยุคปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 กับผลงานภาพผู้หญิงล่องลอยอยู่ในอากาศที่สื่อถึงความใฝ่ฝันในความสุขของมนุษยชาติ โดยใช้ผู้หญิงเป็นตัวแทน ราคาเรือนละ 3,200.- บาท

นาฬิกา คลิมท์ แบลค (Klimt Black Watch)

ตัวเรือนเคลือบเงิน หน้าปัด 1.25 นิ้ว สายพลาสติกพริ๊นท์ลาย ศิลปะสมัยใหม่ ที่นำมาจากผ้าพิมพ์ลายจิตรกรรมของ กุสตาฟ คลิมท์ จิตรกรชาวออสเตรีย ในพิพิธภัณฑ์ฯ นำเสนอศิลปะสมัยใหม่จากลายกราฟิก ลายเรขาคณิตสีเข้มรูปทรงต่างๆ ผสมผสานด้วยกัน ราคา 3,200.- บาท

นาฬิกา วิลเลียม มอร์ริส คอมป์ทัน สแควร์ (William Morris Compton Square Watch)

ตัวเรือนเคลือบทอง 18k สายหนัง หน้าปัดรูปสี่เหลี่ยมขนาด 1.25 นิ้ว โชว์ลายความอุดมสมบูรณ์ของดอกไม้ในสวนพฤกษศาสตร์ จากผลงานภาพจิตรกรรม โดย วิลเลียม มอร์ริส ศิลปินชาวอังกฤษในยุควิคตอเรียน ราคา 5,300.- บาท
ศิลปะตะวันออก

นาฬิกา เจแปนนีส พีโอนี สโคลส์ (Japanese Peony Scrolls Watch)

ตัวเรือนเคลือบทอง18k หน้าปัดสีดำขนาด 1.25 นิ้ว สายพลาสติกพริ๊นท์ลายดอกโบตั๋น ราชาแห่งดอกไม้ หรือดอกไม้ นำโชคที่ได้แรงบันดาลใจ จากฝากล่องแลคเกอร์มากิเอะของชาวญี่ปุ่นยุคเอโดะ 1615-1868 ซึ่งเป็นกล่องบรรจุอาหารของไดเมียว ผู้ช่วยด้านการทหารของโชกุน ราคาเรือนละ 3,200.- บาท หรือจะเลือก นาฬิกา ชิง ฟลาวเวอร์ริง ทรี (Qing Flowering Tree Watch) ตัวเรือนเคลือบทอง 18k สายพลาสติกพริ๊นท์ลาย ที่นำมาจากภาพแขวนพิธีมงคลสมรสของชาวจีนสมัยราชวงศ์ชิงค.ศ.1644-1911 ซึ่งในสมัยนั้น ถือว่าเป็นยุคที่ศิลปะมีการพัฒนาก้าวหน้าถึงระดับสูงสุด มีผลงานจิตรกรรมมากมายบนผ้าไหม เซรามิก งานแลคเกอร์ หยก ฯลฯ ราคา 3,200.- บาท 

หาเลือกซื้อได้ที่ เดอะ เมท สโตร์ ที่ชั้น 1 ตึกเคี่ยนหงวน ถนนวิทยุ โทร 02-651-4117 และเดอะ เมท สโตร์ ดิ เอ็มโพเรียมชั้น 3 โทร 02-664-9191 

You may also like...