โครงการอีเลคโทรลักซ์ ดีไซน์ แล็บ 2557

อีเลคโทรลักซ์เปิดเวทีสำหรับนักออกแบบไทยสร้างสรรค์ผลงานสู่สายตาชาวโลก ด้วยโครงการประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลกที่มีผู้เข้าร่วมประกวดในปีที่ผ่านมากกว่า 1,700 คน จากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก

“อีเลคโทรลักซ์ ดีไซน์ แล็บ 2557” ปีที่ 12 โอกาสครั้งสำคัญของการฝึกงานที่ประเทศสวีเดนกับนักออกแบบชั้นนำ เผยปีนี้เน้นความสำคัญด้านสุขภาพและความยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “สร้างสรรค์บ้านเพื่อสุขภาพ”

อีเลคโทรลักซ์ ดีไซน์ แล็บ 2557 เชิญชวนนิสิต นักศึกษา สาขาการออกแบบอุตสาหกรรมจากทั่วทุกมุมโลกเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัล และโอกาสเข้าร่วมฝึกงานพร้อมรับเงินเดือน เป็นระยะเวลา 6 เดือน กับทีมงานออกแบบระดับแนวหน้า โดยการนำเสนอแนวคิดในการออกแบบที่เป็นนวัตกรรมเพื่อสร้างสรรค์บ้านและสิ่งแวดล้อมแห่งอนาคต หัวข้อการประกวดในปีนี้ คือ “สร้างสรรค์บ้านเพื่อสุขภาพ” มีโจทย์ว่าในอนาคตเราจะทำอย่างไรจึงจะมีความสุขกับการมีสุขภาพที่ดี ได้อาศัยอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี ดูแลตัวเองและผู้อื่นในแบบที่สร้างสรรค์ ยั่งยืนและไม่ลำบาก

การประกวดจะเฟ้นหาสุดยอดไอเดียสำหรับ ผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม วัสดุสิ้นเปลืองและบริการต่างๆ ใน 3 ประเด็นหลัก ได้แก่ เพลิดเพลินกับการทำครัว การดูแลเนื้อผ้า และการทำให้อากาศบริสุทธิ์ ซึ่งสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้โดยส่งผลงานที่อธิบายถึงแนวคิด ร่างภาพนำเสนอแนวคิดนั้น พร้อมอธิบายให้เห็นถึงประโยชน์ต่างๆ ที่ผู้บริโภคจะได้รับ เปิดรับผลงานตั้งแต่ วันที่ 1 มีนาคม ถึงวันที่ 6 เมษายน 2557 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ ดีไซน์ แล็บ

การแข่งขันออนไลน์ที่นำไปสู่​​การยอมรับทั่วโลก
ผลงานที่ดีที่สุดจะได้รับการเผยแพร่บนเว็บไซต์ ดีไซน์ แล็บ และจะมีการนำไปประชาสัมพันธ์ในสื่อสังคมออนไลน์ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมทั่วโลกมีโอกาสได้เห็นผลงาน การจัดการแข่งขันในแต่ละรอบ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเข้ามามีส่วนร่วม ในการพัฒนาแนวคิดตลอดการแข่งขัน การโพสต์และแชร์เนื้อหาสาระใหม่ๆ และการเขียนบล็อกสำหรับขั้นการพัฒนาผลงานที่เกิดขึ้น ซึ่งจะได้รับคำแนะนำและคำติชม โดยผู้เชี่ยวชาญจากอีเลคโทรลักซ์ในระหว่างขั้นตอนการคัดเลือกผลงานอีกด้วย ผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับการคัดเลือกโดยคณะกรรมการมืออาชีพที่มีชื่อเสียงระดับโลก

รางวัลและโอกาสต่างๆ
สำหรับรางวัลที่ 1 ได้แก่ โอกาสเข้าร่วมฝึกงานพร้อมรับเงินเดือน เป็นระยะเวลา 6 เดือน ณ ศูนย์ออกแบบระดับโลก อีเลคโทรลักซ์ และเงินรางวัลมูลค่า 5,000 ยูโร รางวัลที่ 2 ได้รับเงินรางวัล 3,000 ยูโร โดยรางวัลที่ 3 ได้รับเงินรางวัล 2,000 ยูโร และรางวัลขวัญใจประชาชนที่ได้รับการโหวตออนไลน์จะได้รับรางวัลเป็นเงินรางวัลมูลค่า 1,000 ยูโร

การแข่งขันในประเทศไทย
นอกจากการประกวดบนเวทีระดับนานาชาติแล้ว อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จะจัดมอบรางวัลในระดับประเทศ โดยการคัดเลือกผลงานจากนักศึกษาไทยที่สมัครเข้าประกวดในโครงการนี้ผ่านทางเว็บไซต์: www.electroluxdesignlab.com อีกด้วย โดยผู้ชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้รับรางวัลเงินสดมูลค่า 50,000 บาท ในส่วนของผู้ชนะเลิศอันดับที่ 2 และ 3 จะได้รับรางวัลเงินสดมูลค่า 25,000 และ 15,000 บาท ตามลำดับ จากบริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดีไซน์ แล็บ ได้ที่ อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย เบอร์โทรศัพท์ 02-725-9000 หรือ ทางช่องทางสื่อออนไลน์ของอีเลคโทรลักซ์ ดังต่อไปนี้
เว็บไซต์ Design Lab: www.electroluxdesignlab.com
เฟซบุค Electrolux: facebook.com/ElectroluxAppliances
ทวิตเตอร์ : twitter.com/Electrolux
ฟลิคเกอร์ : flickr.com/photos/electrolux-design-lab
พินเทอเรสต์ : pinterest.com/electrolux
อินสตาแกรม : Instagram.com/electrolux

เกี่ยวกับอีเลคโทรลักซ์
อีเลคโทรลักซ์ เป็นบริษัทผู้นำระดับโลกด้านการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อการใช้งานในครัวเรือน และเพื่อการใช้งานระดับมืออาชีพ โดยในแต่ละปีมียอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์มากกว่า 50 ล้านชิ้นในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก บริษัทได้เน้นย้ำถึงการเป็นผู้ค้นคว้านวัตกรรมใหม่ มีการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก โดยได้ใช้ข้อมูลจากการทำวิจัยเพื่อให้ทราบถึงหรือมีความเข้าใจลูกค้าอย่างกว้างขวางและลึกซึ้ง ทั้งนี้ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ สามารถสนองตอบต่อความต้องการของผู้บริโภค และผู้ใช้งานระดับมืออาชีพได้อย่างแท้จริง

สำหรับผู้ที่สนใจข่าวสารของทางอีเลคโทรลักซ์สามารถเข้าเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
www.electrolux.co.th และทาง www.electrolux.com/electrolux-insiders หรือ www.facebook.com/thelittlewhitebook

เกรลิ่ง (ไทยแลนด์)
ฑิมภ์พร พรตรีสัตย์ หรือ เจษฎา แสนพรหม
เบอร์โทร : 02-635-7151-2
อีเมล: thimporn@grayling.com และ jedsada@grayling.com

You may also like...