ชวนดู อลหม่านบ้านพ่อแผน

พ่ออี๊ด สุประวัติ ชี้แนะ ศิลปวัฒนธรรมไทยไม่ล้าสมัย เปิดม่านละครเวทีซ้อนลิเก อลหม่านบ้านพ่อแผน สุประวัติ ปัทมสูต ศิลปินแห่งชาติ นักแสดง ผู้กำกับฯ ควักกระเป๋าตัวเอง เปิดม่านละครเวทีซ้อนลิเก “อลหม่านบ้านพ่อแผน”

มุ่งเน้นอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยๆ ไม่ให้ดับหายไปจากวิถีชีวิตของคนไทย โดยเฉพาะเด็กไทย ในปัจจุบัน เปิดใจ ตอกย้ำ ศิลปวัฒนธรรมไทย ไม่ล้าสมัยอย่างที่คิด มีดีไม่แพ้ของต่างชาติ 

“อยากสร้างมุมมองความคิดแก่คนไทยและเด็กไทยในสมัยนี้ ว่าของไทยๆ มีดีไม่แพ้ของต่างชาติ เดี๋ยวนี้ใครๆก็หันไปสนใจของนอก จนลืมว่าเรามีของดีไม่แพ้กัน อลหม่านบ้านพ่อแผน เป็น การรวมศิลปวัฒนธรรมไทย ในทุกๆรสชาติ ผ่านละครเวที ไม่ว่าจะเป็นลิเก เพลงพื้นบ้านอาทิ เพลงฉ่อย เพลงอีแซว เพลงเรือ ลำตัด รับรองว่าได้เห็นได้ฟังกันทุกรสชาติ สนุกแบบไม่ยืดเยื้อ ผมไม่อยากเห็นของดีๆแบบไทยๆสูญหายไป เมื่อดูละครเรื่องนี้แล้ว ผมเชื่อว่า หลายๆคนต้องเอาไปเล่าขานสู่กันฟังว่า ศิลปะแบบไทย มันทำออกให้สนุกได้ เต้นได้ ร้องได้ ไปดูกันเถอะครับ ก่อนที่ของไทยๆจะหายไปจากเมืองไทย” สุประวัติ กล่าว

อลหม่านบ้านพ่อแผน เรื่องราวตอนหนึ่ง ของ ขุนช้างขุนแผน นำแสดงโดย จ๊ะจ๋า พริมรตา เดชอุดม ผัดไท ดีใจ ดีดีดี, ปวันรัตน์ นาคสุริยะ , วราพรรณ หงุ่ยตระกูล , ตลกชั้นนำอย่าง เด๋อ ดอกสะเดา , ตี๋ ดอกสะเดา , หลุยส์ เชิญยิ้ม , คิง ก่อนบ่าย ฯลฯ รอง เค้ามูลคดี , ดาราลิเกอย่างอ. วิโรจน์ วีระวัฒนานนท์ , ศิริวรรณ หอมหวล , จเรชาย เลิศพร , ปนัดดา อยู่ยั่งยืน สุประวัติ ปัทมสูต , ปกรณ์ พรพิสุทธิ์ , วันทนีย์ ม่วงบุญ , กัญจนปกรณ์ แสดงหาญ กำกับการแสดงโดย สุประวัติ ปัทมสูต

เปิดการแสดง ในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม และ อาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2556 วันละ 2 รอบ เวลา 14.00 น. และ 19.00 น. ณ โรงละครแห่งชาติ จำหน่ายบัตรที่ ไทยทิกเก็ตเมเจอร์และ โรงละครแห่งชาติ รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับโครงการก่อการบุญเพื่อสร้างอุโบสถวัดเขาขี้เหล็ก จ.สระบุรี และ กองทุนช่วยเหลืองานของศิลปินแห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรมไทย

You may also like...