งานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ ครั้งที่ 14

มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ นับเป็นงานเทศกาลศิลปะการแสดงและดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของประเทศไทยซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และในปีนี้ ยังถือเป็นวาระพิเศษ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวโรกาสมหามงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา

ตลอดเวลาที่ผ่านมา มหกรรมนี้ได้นำเสนอการแสดงบนเวทีระดับแนวหน้าจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการบรรเลงบทเพลงคลาสสิก โอเปรา บัลเลต์คลาสสิก การเต้นร่วมสมัยและศิลปะการแสดงพื้นเมือง ดนตรีแจซ รวมถึงการแสดงที่อาจจะไม่มีโอกาสชมกันได้ง่ายนัก อย่างคอนเสิร์ตเพลงฟาดู และบัลเลต์บนลานน้ำแข็ง ฯลฯ

มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทรงรับเป็นองค์ประธานกิตติมศักดิ์นับตั้งแต่การจัดงานครั้งแรกในปี พ.ศ. 2542 จนถึงปี พ.ศ. 2546 จากนั้นได้ทรงรับไว้ในพระอุปถัมภ์ตราบจนสิ้นพระชนม์ใน พ.ศ. 2551 ปัจจุบัน มหกรรมนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับเป็นองค์อุปถัมภ์ต่อไป

ภายใต้พระราชูปถัมภ์ของทั้งสองพระองค์ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะมีส่วนในการพัฒนาศิลปะและส่งเสริมวัฒนธรรม โดยมีเป้าหมายคือ การทำให้กรุงเทพฯ เป็นหลักหมุดที่มีชื่ออยู่ในแผนที่วัฒนธรรมของโลก พร้อมๆ ไปกับการให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสชมและเพลิดเพลินไปกับการแสดงที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดในโลก

นับตั้งแต่เริ่มจัดงานในปี พ.ศ. 2542 ชื่อเสียงของมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ได้ขจรขจายเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น อีกทั้งขนาดของงาน ไม่ว่าจะจำนวนชุดการแสดงหรือระยะเวลาของการจัดงานก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นเทศกาลศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทยในปัจจุบัน โดยแต่ละปี มหกรรมซึ่งจัดขึ้นที่โรงมหรสพที่ใหญ่ที่สุดของประเทศนี้ จะกินระยะเวลานาน 5-6 สัปดาห์ ซึ่งนอกจากผู้ชมในกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ ในประเทศที่คอยติดตามชมกันอย่างเหนียวแน่นแล้ว ยังมีผู้ชื่นชอบศิลปะการแสดงในภูมิภาคเอเชียอีกจำนวนนับพันที่เดินทางมากรุงเทพฯ เพื่องานนี้โดยเฉพาะ

มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ประจำปี พ.ศ. 2555 ซึ่งเป็นครั้งที่ 14 จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 10 กันยายนถึง 14 ตุลาคม ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยศิลปินที่จะขึ้นเวทีแสดงในครั้งนี้มาจากหลากหลายชาติ ไม่ว่าจะเป็นอาร์เจนตินา บราซิล ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย อิตาลี เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ รัสเซีย สวิตเซอร์แลนด์ ยูเครน สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

เราหวังเป็นการอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับท่านอีกครั้งที่งานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ ครั้งที่ 14 กรุงเทพฯ

วันและเวลา : 10 กันยายน – 14 ตุลาคม 2555

สถานที่ : ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย หอประชุมใหญ่

รายละเอียดเพิ่มเติมเว็บไซต์ : http://www.thaiticketmajor.com/performance/performance-detail.php?sid=…
Bangkok’s 14th International Festival of Dance & Music

You may also like...