Venus in the Shell

หลังจากสร้างสรรค์และรวบรวมผลงานมาหนึ่งปี ศิลปินมากความสามารถผู้เคยร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง ปัณพัท “ยูน” เตชเมธากุล ได้เปิดนิทรรศการ Venus in the Shell รอบ exclusive preview ที่ RCB Galleria ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ไปเป็นที่เรียบร้อย

ท่ามกลางการต้อนรับของผู้บริหารริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อกอย่างคุณลินดา เชง กรรมการผู้จัดการ และมร. โทบี้ ผู้จัดการฝ่ายขายและนิทรรศการ นอกจากนี้มีสื่อมวลชน ศิลปินและแขกวีไอพีที่มาร่วมแสดงความยินดี ได้แก่ คุณนภาลัย อารีสรณ์ บรณณาธิการบริหารนิตยสาร Thailand Tatler, คุณกฤตยา เลาหพงศ์ชนะ, คุณมรุวุตม์ บูรณศิลปิน, คุณก้องกาน-กันตภณ เมธีกุล, คุณผ้าป่าน-สิริมา ไชยปรีชาวิทย์ และคุณโอ๊ต-มณเฑียร เป็นต้น

สำหรับนิทรรศการครั้งนี้ คุณยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล กล่าวว่า ว่า “สำหรับ Venus in the Shell เป็นการรวบรวมชิ้นงานที่ยูนเริ่มวาดตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งยูนเองตั้งใจกับนิทรรศการครั้งนี้มากๆ เพราะเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวภายในจิตใจผ่านการใคร่ครวญตีความประสบการณ์ต่างๆ ในชีวิตที่ยูนอยากส่งต่อเรื่องราวเหล่านี้ให้ผู้ชมงานได้เข้ามาสัมผัสและค้นหาความหมายในแบบของแต่ละคนด้วยตัวเอง ความพิเศษคือโปรเจคนี้ยูนได้ร่วมงานกับแบรนด์พันธมิตรชั้นนำ อย่าง กระเบื้อง Cotto และ วอลเปเปอร์ Goodrich ที่ได้มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานในนิทรรศการครั้งนี้ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ และพิเศษตระการตากว่าที่เคย จึงอยากเชิญชวนทุกๆคนมาชมงานครั้งนี้ เพื่อเปิดประสบการณ์สู่โลก Venus in the shell ไปด้วยกัน”

นอกจากนี้ ในงานได้รับเกียรติจากคุณอนุวัตร เฉลิมไชย Head of Ceramics Business, SCG Cement-Building Materials จาก COTTO อีกหนึ่งผู้สนับสนุนที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนิทรรศการ กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับยูนมากๆ ทาง COTTO โชคดีที่ได้มาเจอคุณยูน ได้นำโปรดักของเราเข้ามาตอบสนองจินตนาการของคุณยูนให้มีมิติอีกแบบหนึ่ง เพราะว่ากระเบื้องโมเสกที่เราทำตรงนี้ ขนาดเล็กมาก แค่เพียง 4 มิลลิเมตร เท่านั้นเอง ตอนแรกก็ดูจากภาพที่คุณยูนออกแบบ จินตนาการออกมา การเรียงตัวออกมาจะได้ตามที่คุณยูนต้องการไหม

ที่ฝันไว้ไหม จากที่คุยกัน เมื่องานออกมาเราก็ดีใจมากๆ เราได้ทำให้ผลงานของคุณยูนโดดเด่นออกมา จริงๆ COTTO เป็นแบรนด์ที่เรียกว่า เราทำเกี่ยวกับเรื่องกระเบื้อง เราต้องการทำให้พื้นที่ของผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นในบ้านหรือพื้นที่ต่างๆ ซึ่งตอบสนองเรื่องของอารมณ์ และความรู้สึกของผู้อยู่อาศัย เราให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกถึงความสบาย เราก็สนใจอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเทรนด์ อาร์ต ดีไซน์ แฟชั่น ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจกับ COTTO เรา การที่เราได้มีโอกาสได้เจอกับศิลปินเก่งๆ โดยเฉพาะคนไทยที่เรียกว่าประสบความสำเร็จในระดับโลกถือเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจมาก เราก็ไม่รีรอที่จะเข้ามาร่วมงานในครั้งนี้ ผมและ COTTO ขอให้นิทรรศการของคุณยูนในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ แล้วก็หวังว่าจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับคุณยูนอีกครับ”

นิทรรศการ Venus in the Shell เปิดให้ชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ RCB Galleria ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ภายในห้องจัดแสดงนำเสนอเรื่องราวซึ่งแบ่งออกเป็นสี่องก์ เหมือนเดินเข้าไปในเปลือกหอย ที่ถูกแบ่งออกเป็นสี่ส่วน ได้แก่ ‘Forbidden Flower’ ‘Moonlight Dive’ ‘Mandragora in the Vase’ และ
‘The Wanderer’

แต่ละส่วนของนิทรรศการถูกตีความถึงความเป็นธรรมชาติของโลกใบนี้ที่ทุกคนอาจจะต้องพบเจอกับความเปราะบางของจิตใจ ความรัก ความโกรธ ความผิดหวัง ความสับสน ความอิจฉาริษยา ความสว่างสดใส หรือแม้กระทั่งความมืดมน และนี่คือธรรมชาติที่แท้จริงของมนุษย์ที่เธอต้องการทำความรู้จักผ่านตำนานของเทพเจ้าโรมัน

นิทรรศการนี้ต้องการจะสื่อสารว่า เทพีวีนัสก็ไม่ต่างอะไรจากมนุษย์ ที่มีทั้งด้านดี และไม่ดี สวยงาม และมืดหม่น แม้ผู้คนจะมองว่าสิ่งเหล่านี้ทำให้เรารู้สึกถึงความ ‘ไม่สมบูรณ์พร้อม’ ของชีวิต แต่สิ่งเหล่านี้ก็ได้บ่งบอกถึงความงาม และคุณค่าของความเป็นมนุษย์ซึ่งเป็นปัจเจกเช่นกัน

งานนี้นอกจากจะตื่นตาตื่นใจไปกับผลงานซึ่งเต็มไปด้วยรายละเอียดและความคิดอันลึกซึ้งของศิลปินแล้ว ผู้ชมสามารถสนุกไปกับแอพลิเคชั่นยอดนิยมบนโลกโซเชียลอย่าง Meitu ที่ได้จับมือกับศิลปินเพื่อทำฟีเจอร์ต่างๆ ออกมาให้อาร์ตเลิฟเวอร์สและคนรักการถ่ายภาพได้อินไปกับนิทรรศการนี้ได้มากขึ้น สามารถดาวน์โหลดแอพได้ฟรีทั้งใน App Store และ Google Play

ติดตามผลงานของปัณพัท “ยูน” เตชเมธากุล ได้ทาง www.phannapast.com
Instagram & Facebook: Phannapast
สามารถรับชมภาพพร้อมมีส่วนร่วมได้ที่แฮชแท็ก #phannapast #venusintheshell
หมายเหตุ นิทรรศการจำกัดผู้เข้าชมพร้อมกันไม่เกิน 80 คน เพื่อการป้องกันการระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
เปิดให้ชมทุกวัน วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 11.00 น.-20.00 น.
วันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00 น.-20.00 น.

You may also like...