ตะลุยแหล่งศิลปะ เอาใจสายอาร์ต ณ ประเทศสิงคโปร์

สิงคโปร์ นับได้ว่าเป็นแหล่งรวมศิลปะวัฒนธรรมและงานอาร์ตเก๋ๆ เอาไว้มากมาย เพราะไม่ว่าจะเดินไปที่ใด นักท่องเที่ยวต้องได้พบกับเสน่ห์ชวนหลงใหลที่แฝงอยู่ทุกมุมเมือง จุดเด่นของเมืองศิลป์แห่งนี้ไม่ได้มีแค่ที่พิพิธภัณฑ์ หรือหอศิลป์แห่งชาติเพียงอย่างเดียว เพราะยังมีอีกหลากหลายสถานที่รวมถึงย่านท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่รอให้คุณไปสัมผัสและสร้างแรงบันดาลใจ

Gillman Barracks

แหล่งรวมตัวของสายอาร์ตสุดฮิปที่เดิมเคยเป็นค่ายทหารมาก่อน แต่ต่อมาได้รับการเปลี่ยนโฉมให้กลายเป็นที่จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัย นอกจากจะมีแกลเลอรี่นานาชาติทั้ง 11 แห่งที่มีงานศิลปะหมุนเวียนมาให้ชมกันตลอดแล้ว Gillman Barracksยังมีบรรยากาศที่ร่มรื่นจากธรรมชาติที่รายล้อมอีกด้วย หากได้ไปเยือนสิงคโปร์ ลองหาเวลามางานอีเว้นท์ที่จัดในช่วงค่ำอย่าง Art After Dark ดู เพราะเป็นโอกาสดีที่ผู้มีใจรักในงานศิลป์จะได้มาร่วมสังสรรค์กันยามค่ำคืน พร้อมจิบเครื่องดื่มเย็นๆและชมการแสดงหรือร่วมสนุกกับกิจกรรมสุดชิคไปด้วยกัน

การเดินทาง: สถานี Labrador Park ทางออก A และเดินประมาณ 10 นาที

The Visual Art Center

The Visual Arts Centre มีความเก๋ตรงตัวอาคารที่เป็นกระจกใสทั้งหลังและตั้งอยู่ท่ามกลางลานกว้างเขียวขจี นับเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจและเหมาะสำหรับหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองสำหรับสาวกงานศิลป์ เพราะจะได้สัมผัสกับประสบการณ์เชิงทัศนศิลป์แนวใหม่ท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับจัดเป็นสตูดิโอหรือสำหรับร่วมทำกิจกรรมเวิร์คช็อปสนุกสนานอีกมากมายโดยเฉพาะอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นที่สำหรับปลดปล่อยจินตนาการอย่างแท้จริง

การเดินทาง: สถานี Dhoby Ghaut ทางออก A และ B

Artistry Cafe

ร้านกาแฟสุดคูลแห่งนี้ไม่ได้มีดีแค่ชากาแฟหอมกรุ่น และเบเกอรี่แสนอร่อยเท่านั้น ลูกค้ายังได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศโดยรอบเป็นของแถม ตั้งแต่ตัวร้านที่เป็นตึกสีเทาเข้มดูเก๋ไก๋ ไปจนถึงการตกแต่งภายในด้วยพื้นปูนขัดมันเรียบๆ ผนังสีขาวสะอาดตา แต่เพิ่มอารมณ์ติสท์ด้วยแกลเลอรี่รูปภาพและงานศิลปะที่ประดับประดาอยู่โดยรอบ เรียกได้ว่าเหมาะสุดๆสำหรับผู้ที่อยากหาแรงบันดาลใจในการทำงานหรือหาที่นั่งชิล ส่วนใครอยากนั่งกินบรรยากาศข้างนอก ทางร้านก็มีโซนเอาท์ดอร์คอยบริการเช่นกัน

การเดินทาง: สถานี Bugis ทางออก B เดินประมาณ 5 นาที

Kult Gallery@Kult Café

แกลเลอรี่แห่งนี้นำเสนองานศิลปะของเหล่าสตรีทอาร์ทติสท์ นักวาดภาพประกอบ และศิลปินรุ่นใหม่ อีกทั้งเป็นเสมือนพื้นที่เปิดกว้างให้เหล่าศิลปินได้โชว์ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์และสร้างสรรค์กันอย่างเต็มที่ ในแกลเลอรี่นี้ไม่เพียงแต่แสดงผลงานของศิลปินท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังรวมผลงานจากศิลปินนานาชาติไว้เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่ไปกี่ครั้งก็จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ด้านศิลปะที่แตกต่างจากเดิมทุกรอบ ส่วนใครที่ดื่มด่ำกับงานศิลปะเสร็จแล้ว จะแวะไปจิบค็อกเทลหรือเบียร์เย็นๆต่อซักแก้วที่ Kult Café ก็ไม่ว่ากัน

การเดินทาง: สถานี Little India ทางออก A

ION Art Gallery at ION Orchard

ถ้าใครคิดว่าที่ห้างอิออนมีแต่ร้านเพื่อเดินช้อปคงต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะที่ชั้น 4 ของห้างชื่อดังนี้มีแกลเลอรี่ตั้งอยู่ โดยเน้นให้เป็นพื้นที่เพื่อจัดแสดงงานทัศนศิลป์แขนงใหม่ พร้อมนำสื่อมัลติมีเดียเข้ามาผสมผสาน ทำให้ผู้เยี่ยมชมสามารถสัมผัสงานศิลปะและงานดีไซน์ในสไตล์โมเดิร์นและร่วมสมัยจากศิลปินและดีไซเนอร์ชื่อดังมากมาย นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการที่น่าสนใจที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้เลือกชมกันตลอด และถ้าใครชมงานศิลป์กันจนจุใจแล้วก็แนะนำให้ขึ้นไปต่อที่ ION Sky (เปิดระหว่างเวลา 15:00-18:00) เพื่อชมวิวสุดลูกหูลูกตา

การเดินทาง: สถานี Orchard ทางออก E

Kampong Glam Haji Lane Keong Saik

นอกจากสถานที่เหล่านี้แล้ว ประเทศสิงคโปร์ยังมีย่านวัฒนธรรมต่างๆ ที่ผู้รักงานศิลปะไม่ควรพลาด เช่น ย่าน Kampong Glam อันอยู่ไม่ไกลกับ Haji Lane ถนนสายเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยตึกเพ้นต์สีจัดจ้าน ย่าน Jalan Besar ที่เต็มไปด้วยสตรีทอาร์ตสีสันสดใสเหมาะกับชาวฮิปสเตอร์ หรือไปแถว Everton Park ที่ไม่ได้มีดีแค่คอฟฟี่ช็อปเก๋ๆ และร้านเบเกอรี่เท่านั้น แต่ยังมีมุมน่ารักๆรอให้คุณมาแชะภาพเป็นที่ระลึก และจบที่ Keong Saik ย่านสุดแสนคลาสสิคที่ปัจจุบันกลับมามีชีวิตชีวาสุดๆ ดังนั้นเหล่าสาวกงานอาร์ตอย่ารอช้า เพราะสิงคโปร์พร้อมมอบประสบการณ์ด้านงานศิลปะแบบครบครันให้กับคุณแล้ว

เกี่ยวกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์
การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board – STB) เป็นหน่วยงานเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจชั้นนำในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักในภาคการบริการของสิงคโปร์ การท่องเที่ยวสิงคโปร์โดดเด่นในด้านการสร้างพันธมิตร นวัตกรรม และความเป็นเลิศ จนทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของสิงคโปร์แข็งแกร่งและมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของสิงคโปร์ การท่องเที่ยวสิงคโปร์มุ่งสร้างความแตกต่างและนำเสนอสิงคโปร์ในฐานะแหล่งท่องเที่ยวที่ต้องหาโอกาสไปเยือนให้ได้ โดยการมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจภายใต้แบรนด์ “YourSingapore” ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stb.gov.sg และ www.yoursingapore.com

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณภัค ไกรฤกษ์
เฟลชแมน ฮิลลาร์ด 
โทร: 02 207-2548 
อีเมล์: pak.krairiksh@fleishman.com

Yaninee Kasitaranon (Fon)
Media Relations Specialist
FleishmanHillard | 29th Floor, The Offices at CentralWorld | 999/9 Rama I Road | Pathumwan |
Bangkok – 10330 | Thailand
O +66 (0) 2207 9263 | M +66 (0) 85-953-3330 | F +66 (0) 2207 9259
E yaninee.kasitaranon@fleishman.com | A.R.C.™ Crisis Certified

You may also like...