“The Colours of Prosperity and Elegance” โดยมาสเตอร์หยุน ล่ง จึ จัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม

โลตัส ออน วอเตอร์ แบรนด์ศาสตร์ฮวงจุ้ยชั้นนำจากประเทศสิงคโปร์ร่วมกับธนาคารยูโอบี และ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม จัดนิทรรศการงานศิลป์ของมาสเตอร์หยุน ล่ง จึ ในชื่อ “Colours of Prosperity and Elegance: The Feng Shui Art of Emeritus Master Yun & Lotus on Water” เป็นครั้งแรกในเมืองไทย ณ เอ็มโพเรียม แกลอรี่ ชั้นเอ็ม ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 18 – 21 มกราคม 2561 โดย มาสเตอร์หยุน ล่ง จึ เป็นศิลปินผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ยระดับโลกที่ผสมผสานศาสตร์ฮวงจุ้ยเข้ากับผลงานศิลปะซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2005 และยังเป็นผู้ก่อตั้งโลตัส ออน วอเตอร์ แบรนด์ศาสตร์ฮวงจุ้ยชั้นนำที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในสิงคโปร์

นิทรรศการงานศิลป์ “The Colours of Prosperity and Elegance: The Feng Shui Art of Emeritus Master Yun & Lotus on Water” ของมาสเตอร์หยุน นำเสนอผลงานศิลปะที่รังสรรค์ขึ้นอย่างประณีตงดงามจำนวน 108 ชิ้น สำหรับนักสะสมชาวไทย บุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคมและผู้มั่งคั่งที่เป็นชาวไทยเชื้อสายจีนซึ่งล้วนมีความผูกพันและเชื่อถือในศาสตร์-ฮวงจุ้ย และผู้ที่ชื่นชอบงานศาสตร์ฮวงจุ้ยที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก

นิทรรศการศิลปะโดยความร่วมมือของธนาคารยูโอบี และ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม ที่จะมีขึ้นในครั้งนี้นี้ ได้มีการนำผลงานศิลปะล้ำค่าของโลตัส ออน วอเตอร์ อาทิ แหวนหยก (Heaven and Earth Jadeite Ring) ที่จะนำความเจริญรุ่งเรือง ความมั่งคั่งมาสู่ผู้ครอบครอง พร้อมจัดแสดงผลงานล้ำค่าของมาสเตอร์ หยุน ล่ง จึ ซึ่งได้ถ่ายทอดปรัชญาอันสูงส่ง อันได้แก่ กาลเวลาแห่งสวรรค์ ทรัพยากรแห่งโลก และเจตจำนงของมนุษย์ ลงบนภาพจิตรกรรมอย่างงดงาม ผลงานในคอลเลกชั่นนี้ยังมีลักษะพิเศษ 3 ประการ กล่าวคือภาพจิตรกรรมจะปรากฏความงดงามที่แตกต่างกันในยามกลางวันและกลางคืน โดยสีเรืองแสงชนิดพิเศษจะเรืองรองอย่างดงามในความมืดและมอบสีสันที่เจิดจ้าเมื่ออาบแสงอัตร้าไวโอเลต (Glow in the dark) ผลงานยังใช้วัสดุมูลค่าสูงในการรังสรรค์ อาทิ ทองคำ 18K และ 24K (ทองคำบริสุทธิ์) แร่เงิน ฯลฯ เพื่อนำความเจริญรุ่งเรืองและโชคลาภวาสนามาสู่ผู้คน

มาสเตอร์หยุน ล่ง จึ กล่าวว่า “การผสานคุณลักษณ์ต่าง ๆ ในศิลปะของข้าพเจ้า กล่าวได้ว่า คือการยกย่องเชิดชูสรรพสิ่งที่ควรค่าแก่การเชิดชู นับตั้งแต่พลานามัยไปจนถึงโภคทรัพย์ ตั้งแต่สัมพันธภาพไปจนถึงความเจริญงอกงาม ข้าพเจ้าให้ความสำคัญกับพลังงานและธาตุในด้านบวกที่ข้าพเจ้าสามารถชักนำคุณลักษณะทั้งความรัก ความสุข ความสงบ และความหวัง รวมถึงคุณลักษณะที่ดีงามอื่น ๆ โดยนำเสนอผ่านการใช้สัญลักษณ์เชิงศิลป์อย่างเหมาะสม ซึ่งในท้ายที่สุด ข้าพเจ้าขอเรียกสิ่งนี้ว่า ศาสตร์แห่งการเชิดชูคุณค่าสรรพสิ่ง (Celebrationism) เสมือนเป็นการกล่าวถึงศิลปะของข้าพเจ้าซึ่งยกย่องเชิดชูสิ่งต่าง ๆ ในโลกใบนี้”

นายมนาเทศ อันนวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่มีโอกาสร่วมมือกับธนาคารยูโอบีและโลตัส ออน วอเตอร์ ในการนำเสนอผลงานอันยอดเยี่ยมของมาสเตอร์หยุน ล่ง จึ สู่ประเทศไทย โดยมาสเตอร์หยุนเป็นที่รู้จักในฐานะศิลปินที่ทรงอิทธิพลและได้รับการยกย่องมากที่สุดของสิงคโปร์ ผลงานของมาสเตอร์หยุนสามารถนำความสุข ความยินดี และความเจริญงอกงามให้แก่ผู้ที่เชื่อมโยงแรงบันดาลใจจากผลงานมาสู่การปรับเปลี่ยนชีวิตของตนเองให้ดียิ่งขึ้น และศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม ถือเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการจัดนิทรรศการที่พิเศษสุดครั้งนี้”

มร.ไนเจล ชัว รองประธานกรรมการ ช่องทางธุรกิจและงานดิจิทัล ธนาคารยูโอบี กล่าวว่า “ยูโอบี มุ่งมั่นส่งเสริมความเจริญงอกงามและความสุขของลูกค้าทุกท่าน ซึ่งในฐานะธนาคารชั้นนำทั้งในประเทศไทยและสิงคโปร์ เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับโลตัส ออน วอเตอร์ และ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม ในการนำเสนอคอลเลกชั่นภาพเขียนที่งดงามครั้งนี้ในกรุงเทพฯ ความสำเร็จของมาสเตอร์หยุนและโลตัส ออน วอเตอร์ เป็นที่เลื่องลืออย่างมากในสิงคโปร์ ซึ่งเรารู้สึกยกย่องและชื่นชมความพยายามอันแน่วแน่ในการสร้างความเติบโตในฐานะผู้ประกอบการและความสำเร็จมาสเตอร์หยุน ล่ง จึ”

“The Colours of Prosperity and Elegance”
มาสเตอร์หยุน ล่ง จึ เป็นผู้สืบทอด ผู้ให้คำปรึกษา และศิลปินศาสตร์ฮวงจุ้ยชั้นนำที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของสิงคโปร์ในปัจจุบัน โดยเป็นทายาทรุ่นที่ 6 ของตระกูลซินแสที่มีความชำนาญในศาสตร์ฮวงจุ้ยระดับสูงมานับแต่อดีต มาสเตอร์หยุน ล่ง จึ มีความชื่นชอบในศิลปะจีนและตะวันตกมาตั้งแต่วัยเยาว์ ในช่วงวัยรุ่นได้ฉายแววความสามารถที่โดดเด่นเมื่อได้รับรางวัลจากงานประกวด Singapore Youth Festival Art Exhibition และสำเร็จการศึกษาด้วยคะแนนเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง สาขาภาษาและวัฒนธรรมจีน จากสถาบัน NTU School of Arts and School of Science ตลอดจนได้รับรางวัลจากงานประกาศรางวัล Dr. Wu Teh Yao Book Prize

มาสเตอร์หยุน ล่ง จึ ผู้ก่อตั้ง โลตัส ออน วอเตอร์ กล่าวนอกเหนือจากวัสดุอันสูงค่าที่ใช้ในการรังสรรค์ผลงาน รูปแบบการนำเสนอและวิธีการสร้างสรรค์งานศิลป์ของมาสเตอร์หยุนยังมีความแตกต่างจากงานศิลปะจีนทั่วไปอย่างชัดเจน จนได้รับการยกย่องให้เป็นการขับเคลื่อนนิยามใหม่ของศิลปะแนวสัจจนิยม ศิลปะแนวเอ็กซ์เพรสชันนิสม์ และ ศิลปะแนวอิมเพรสชันนิสม์ ซึ่งทำให้ผลงานของมาสเตอร์หยุนมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและสวยงามไม่ซ้ำใคร โดยมีภาพหลายชิ้นที่มีการสร้างสรรค์ด้วยองค์ประกอบศิลป์ถึง 18 ชั้น เพื่อมอบพรและความสุขอันยิ่งใหญ่แก่ผู้ชมนิทรรศการครั้งนี้

แม้ภาพเขียนของมาสเตอร์ส่วนมากจะใช้กระดาษเยื่อข้าวของจีน แต่ภาพเขียนหลายภาพในนิทรรศการครั้งนี้ใช้กระดาษพิเศษที่เรียกว่า Dong Ba ซึ่งเป็นกระดาษทำมือโดยคนทรงของชนเผ่าและใช้สมุนไพรจากเทือกเขาเป็นวัตถุดิบ โดยเชื่อกันว่ากระดาษ Dong Ba มีความศักดิ์สิทธิ์และสามารถคงอยู่ได้ยาวนานกว่าพันปี ภาพเขียนของมาสเตอร์ยังเสริมคุณค่าด้วยองค์ประกอบจากธรรมชาติ ดังเช่นทองคำและเงินดังที่กล่าวมา รวมถึงทองแดงและหมึกแดงจากชาด โดยเฉพาะหมึกชาดนั้นเชื่อกันว่าสามารถขับไล่ภูติผีไปได้อย่างหมดสิ้นและนำพรอันประเสริฐมาสู่ชีวิต ซึ่งมาสเตอร์ได้นำมาใช้สร้างสรรค์ผ่านสัญลักษณ์ต่าง ๆ บนภาพเขียน

ลักษณะพิเศษอีกประการในภาพเขียนของมาสเตอร์คือ การใช้สีชนิดพิเศษที่เรืองแสงได้ในความมืดเมื่ออาบแสงอัลตร้าไวโอเลต (Glow in the dark) เพื่อตอบสนองจุดประสงค์ของมาสเตอร์ที่ต้องการแสดงให้เห็นสัญลักษณ์ของความหวังท่ามกลางความมืดมิด เสมือนลำแสงสีเงินที่ยังคงอยู่แม้ในความมืดหรือยามค่ำคืน ส่วนในเวลากลางวัน ภาพเขียนจะแสดงสีสันอันงดงามของธรรมชาติ และทุกองค์ประกอบทั้งจากพืชและสัตว์ จะแลดูเจิดจ้าราวกับมีเวทมนต์ (อาทิ นกยูง นกกระเรียน น้ำเต้า อินทรี และดอกโบตั๋นซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของมาสเตอร์หยุน) รวมถึงทัศนียภาพและภูมิทัศน์ซึ่งโอบล้อมแม้สัตว์ที่เล็กที่สุดและชีวิตอันมีค่าทั้งมวล

“การนำนกยูงมาใช้เป็นองค์ประกอบในภาพเขียนฮวงจุ้ยเสมือนสัญลักษณ์แห่งชีวิตเพื่อการดึงดูดพลังงานด้านบวก โดยใช้ส่วนขนหางของนกยูงซึ่งจะสะท้อนสีทองเลื่อมพรายเมื่อกระทบแสง ในยามที่ปิดไฟและฉายแสงอัลตร้าไวโอเลตลงบนงานศิลป์ ท่านจะได้เห็นความงดงามราวกับดวงดาวจากสวรรค์” มาสเตอร์หยุน ล่ง จึ อธิบาย

โดยแต่ละองค์ประกอบยังเป็นสัญลักษณ์พิเศษในตัวเอง และส่องพลังแห่งโชคลาภ ความแข็งแรงและความสุขอันเปี่ยมล้นเมื่อถูดสอดประสานเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งลักษณะของภาพที่เปี่ยมด้วยพลังและสีสันจะช่วยนำพลังชี่และความรู้สึกยินดีมาสู่ผู้ที่มองดูภาพเขียนในวันนั้น

ในยามค่ำคืน เมื่อโลกหมุนรอบตัวเอง ดวงดาวที่สุกสว่างย่อมเผยโฉมออกมา และดูราวกับกำลังเริงระบำและพลิ้วไหว พร้อมกับส่งพลังด้านบวกแห่งการปกป้องมาสู่โลกเบื้องล่าง หมู่ดาวได้สร้างพลังแห่งความฝัน รวมถึงความหวังอันเปี่ยมสุขและความปรารถนาแห่งจินตนาการที่สร้างขึ้น เมื่อโลกหมุนรอบตัวเองสู่ยามค่ำคืน

โลตัส ออน วอเตอร์ คือแบรนด์ด้านศาสตร์ฮวงจุ้ยเพียงแบรนด์เดียวในโลกที่ได้รับการยกย่องและรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย อาทิ Golden Brand Award (2007), Singapore Prestige Brand Award (2008) และ Successful Entrepreneur Award (2010)

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ วิวาลดี้ อินทิเกรเต็ด พับลิค รีเลชั่นส์
โทรศัพท์: 0-2612-2253 โทรสาร: 0-2612-2254
ณัฐิกา สหวัฒนพงศ์ (ยุ้ย) ณัฐชยา ฟองชัยญา (มายด์)
PR Manager PR Executive
มือถือ: 062-442-9615 มือถือ: 086-406-9281
อีเมล์: natika.s@vivaldipr.com อีเมล์: Natchaya.f@vivaldipr.com

You may also like...