ไทเกอร์ ทรานสเลท 2011 ไท(เกอร์) นี้รักสนุก

หล่อหลอมภาษาทางดนตรีและศิลปะสุดแนวระดับโลกไว้เป็นหนึ่งเดียว หลังจากออนทัวร์มาแล้วทั่วโลก “ไทเกอร์ ทรานสเลท 2011  ไท(เกอร์) นี้รักสนุก” นับเป็นปฐมบทครั้งแรกในเมืองไทยกับเทศกาลดนตรีและศิลปะในคอนเซ็ปต์ Digital Prank ที่ล็อคเอาท์ความสนุกจากโลกออนไลน์ในยุคดิจิตอลมาสู่สไตล์ไทเกอร์ที่สัมผัสได้จริง

และครั้งแรกในเมืองไทยกับการแสดงสดของกลุ่มศิลปินอัลเทอร์เนทีฟร็อคจากฝั่งอเมริกา “We Are Scientists” เจ้าของซิงเกิ้ลฮิต “Nobody Move,Nobody Get Hurt” นอกจากนั้นภายในงานพบการประชันบทเพลงของ อรอารีย์ ศิลปินสายเลือดอินดี้ที่ห่างหายไปนานกับ โมเดิร์นด็อก ที่เล่นเพลง “ก่อน” ทีไร ก็เรียกความประทับใจกับผู้ชมได้ทุกครั้ง และศิลปะการใช้ปากของ “ดีเจแวน และ มิตร บีทบ็อกส์” “จีน กษิดิษ”  ความน่ารักศิลปินเลือดใหม่  “จิดาและ Post” นอกจากนี้ยังได้กระโดดไปกับ “พาราด็อกส์” และสดๆกับการประลองฝีมือของกลุ่มศิลปินหน้าใหม่ไฟแรงของไทย พร้อมงานโชว์เคสคันๆจาก llustration Arts ที่คัดสรรมาจากทั้วโลกพร้อมโชว์ในรูปแบบแผ่นซีดียักษ์

จนถึงวันนี้ โครงการไทเกอร์ ทรานสเลทได้นำศิลปินไทยในสาขาศิลปะและดนตรีขึ้นโชว์พรสวรรค์และความคิดสร้างสรรค์ สร้างความประทับใจแก่ผู้ชมมาแล้วกว่า 5 ปีทั่วโลกทั้งในดับลิน (ไอร์แลนด์) เซี่ยงไฮ้ (จีน) ลอนดอน (อังกฤษ) เบอร์ลิน (เยอรมนี) นิวยอร์ค (สหรัฐอเมริกา) ซิดนีย์ (ออสเตรเลีย) และโคเปนเฮเกน (เดนมาร์ก) มาแล้วทั่วโลกจนกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความมันส์ที่ติสท์ที่สุด “ไทเกอร์ ทรานสเลท” โปรเจ็คดนตรีและศิลปะระดับโลก เวทีสากลที่เปิดโอกาสให้ศิลปินและนักดนตรีเลือดใหม่จากนานาประเทศได้หมุนเวียนถ่ายทอดผลงานความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางศิลปะและดนตรีอันหลากหลายจากฝั่งตะวันออกและตะวันตกไปสู่สายตาชาวโลก โดยที่ผ่านมา ในแต่ละปีศิลปิน   หน้าใหม่จะมารวมตัวกันเพื่อถ่ายทอดลีลาการใช้ชีวิตยุคใหม่ผ่านงานศิลป์ งานดนตรี พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางดนตรีและศิลปะระดับโลกตามเมืองใหญ่ๆ ในนานาประเทศผ่านงานไทเกอร์ ทรานสเลท โกลบอล โชว์เคส ซึ่งจัดขึ้นไม่ว่าจะเป็นที่ดับลิน (ไอร์แลนด์) เซี่ยงไฮ้ (จีน) ลอนดอน (อังกฤษ) เบอร์ลิน (เยอรมนี) นิวยอร์ค (สหรัฐอเมริกา) ซิดนีย์ (ออสเตรเลีย) และโคเปนเฮเกน (เดนมาร์ก)

นางสาวภัททภาณี เอกะหิตานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ไทเกอร์เบียร์ บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า “ไทเกอร์ ทรานเสลท ยังคงความเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นเหมือนปีที่ผ่านมา คือ ความเป็นงานที่รวมศิลปะและดนตรีของกลุ่มศิลปินหน้าใหม่ไฟแรง (Upcoming Artist) และการเชิญศิลปินชั้นนำในเมืองไทยและต่างประเทศมาร่วมโชว์ความสามารถในงาน แต่ที่พิเศษแตกต่างจากปีก่อนๆ คือ แนวคิดการนำเสนอความสนุกหลุดโลกในกลิ่นอายสไตล์ไซเบอร์เวิลด์ เนื่องจากไทเกอร์ ทรานสเลท ได้เล็งเห็นถึงกระแสของโซเชียลเน็ตเวิร์ค ที่มีอิทธิพลต่อไลฟ์สไตล์ผู้คนทั่วโลกและในประเทศไทยจนกลายเป็นส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน โดยประเทศไทยพบว่ามีจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตมากถึง 21 ล้านคน เราจึงดึงความสนุกแปลกใหม่ในโลกออนไลน์มาจำลองกับไลฟ์สไตล์ในโลกแห่งความจริงที่สัมผัสได้ภายใต้แนวคิด Digital Prank

ภายในงาน ไทเกอร์ ทรานสเลท 2011 “ไท(เกอร์)นี้รักสนุก” มีความแหวกแนวตรงที่แนวคิด การล้อเลียนโปรแกรมต่างๆบนโลกดิจิตอลในทุกรายละเอียด บนพื้นที่ขนาดมหึมาที่สามารถรองรับผู้ชมได้ถึง   8,000 คน ภายในงานอัดแน่นไปด้วยความสนุกสุดเหวี่ยงที่กระจายไปถึง 8 โซน ได้แก่ เริ่มเช็คอินเข้างานได้ที่ โซนโนสแควร์ (No Square Zone) แล้วเดินมาทวีตแสดงความในใจต่อที่ โซนทวิต“เกอร์” (Twit “Ger” Zone) ก่อนจะกระตุ้นต่อมความมันส์หลั่งอะดรีนาลีนกับการประชันเพลงจากหลากศิลปินบนเวทีที่ดีไซน์เป็นจอคอมพิวเตอร์ในยุคต่างๆที่ โซนมิวสิค (Music Zone) พร้อมเสพงานอาร์ทมันส์ๆต่อที่ โซนอาร์ท โชว์เคส (Art Showcase Zone) ตามด้วยแวะมาถ่ายรูปกับเพื่อนพ้องที่ โซนไบค์ ปาร์ค (Bike Zone) และร่วมจับจองของรักของหวงได้ที่ โซนไทเกอร์ อี-บาย (Tiger E-buy Zone) สุดท้ายพักเหนื่อยก่อนจะกลับบ้านได้ ณ โซนพักผ่อน (Rest Zone) นอกจากนี้ยังสร้างความประทับใจด้วยบรรยากาศการมีส่วนร่วมกับผู้เข้าชมด้วยโปรแกรมเกมส์อนาล็อค และโมชั่น กราฟฟิคในอารมณ์สนุกๆ”

ที่สำคัญ โปรแกรมไฮไลท์ในส่วนของงานดนตรี คงหนีไม่พ้นการมาเยือนของ “We Are Scientists” ครั้งแรกกับการแสดงสดของวงอินดี้ร็อคสุดฮิปจากฝั่งอเมริกาในดินแดนสยาม วงดนตรีถ่อมตัวที่ได้รับการยกย่องจากนิตยสารเพลงชื่อดังของเกาะอังกฤษอย่าง New Music Express หรือ NME ให้เป็นวงที่น่าจับตามองที่สุดวงหนึ่งจากฝั่งอเมริกาในขณะนี้ ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีกลุ่มศิลปินแถวหน้าของไทยที่จะมาร่วมสร้างสีสันและเติมเต็มอรรถรสกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา อาทิ โมเดิร์นด็อก ปะทะ อรอรีย์ พาราด็อกส์ พบกับ ดีเจแวน และมิตร บีทบ็อกส์  มหาจำเริญ เจอกับ จีน-กษิดิษ ร่วมด้วยสองศิลปินเลือดใหม่ที่กำลังมีผลงานท็อปฮิตติดบนอยู่ตามหน้าปัดคลื่นวิทยุต่างๆ อย่าง จิดา และ Plot

ตามมาด้วย อีกหนึ่งไฮไลท์งานศิลปะใน โซนอาร์ท โชว์เคส ที่รวมพลผลงานศิลปินกว่า 10 ชีวิตเดินทางมาถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ผ่านชิ้นงานดีไซน์ในรูปแบบแผ่นซีดียักษ์ที่ถูกคัดสรรมาจากศิลปินทั่วโลกถึง 7 ประเทศ เริ่มจากตัวแทน 2 ศิลปินไทยที่จะมาวาดลวดลายกันสดๆ คือ Lolay ศิลปินชาวไทยที่มีสไตล์ผสมผสานระหว่าง Surrealism และ Pop Art และP7 ศิลปินไทยอีกรายที่เป็นที่รู้จักในผลงานรูปแบบกราฟฟิตี้ที่โดดเด่น     ตามด้วย ผลงานของทัพศิลปินต่างประเทศที่ขนมาเอาใจสาวกชาวไทยโดยเฉพาะ เช่น Peachband, Studio aiko, Mojoko , Maaike Vervijs, Aaron Hogg ,Brick ,Jason Raish และ Vince Fraser

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ยิ่งทิพย์ ตันธนพงศ์พันธุ์/ อาจารีย์ เอื้อเฟื้อ เวิรฟ
โทร : 0-2204-8213, 0-2204-8154
มือถือ : 081-925-9050,089-484-9400
อีเมล์ : yingthip.tanthanapongpan@vervethailand.com

You may also like...