จิตสำนึกรักเมืองไทย ปี 3 ชวนบ้านสินเจริญร่วมโครงการจัดกิจกรรมดนตรีในสวน โชว์เพลง ทอล์คโชว์

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม สานต่อโครงการ “จิตสำนึกรักเมืองไทย” ก้าวเข้าสู่ปีที่๓ น้อมนำพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ได้ทรงพระราชทานแก่คนไทยเรื่องความรัก ความสุข และ การทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด มาเป็นแนวทางในการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมเยาวชนและครอบครัวคนไทยตลอดปี 54 นี้

พลตรี ชัยพฤกษ์  พูนสวัสดิ์ เลขานุการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เล่าถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า“ สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมนี้ก็ยังคงตามแนวทางที่เราเดินมาแต่แรกคือเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างบรรยากาศที่ดี การให้กำลังใจกัน และ การส่งเสริมความรักความสามัคคีของคนในชาติ กิจกรรมที่จัดขึ้นนี้ก็เป็นปีที่๓ แล้ว สำหรับกิจกรรมในปีนี้เราก็เน้นการมีส่วนร่วมของประชาชน เยาวชน และ ครอบครัว ซึ่งเป็นรากฐานและเป็นกำลังที่สำคัญของประเทศในอนาคต

กิจกรรมดนตรีในสวน  เริ่มต้นขึ้นทุกเย็นวันอาทิตย์ตั้งแต่เดือน ธันวาคม 2553 – มกราคม 2554 โดยการนำวงดนตรีเล็กๆไปตระเวณบรรเลงเพลง เพื่อเติมเต็มความสุขของคนกรุงเทพ ณ สวนรมณียนารถ, สวนหลวงพระราม 9, สวนสันติภาพ และสวนวชิรเบญจทัศ หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อสวนรถไฟ

สำหรับในวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2554 นี้ เป็นการแสดงครั้งพิเศษที่สุด กับบรรยากาศเพลงรักในสวนสีเขียวที่จะมาเติมเต็มความรู้สึกชุ่มชื่นในหัวใจ ด้วยการแสดงดนตรีเปิดสวน โดย วงเยาวชน กับเพลงรักแบบสร้างสรรค์หลายรูปแบบ ต่อด้วย การประชันแซกโซโฟน ของ ๒นักดนตรีพี่น้อง อ.นภดล และ อ.ประเสริฐ ฉิมท้วม แห่งวง “แซก บราเธอร์ส” และ เพลิดเพลินไปกับการแสดงโซโล ฮาร์โมนิก้า โดย น้องโน๊ต ราชวินิต เยาวชนไทยฝีมือฉกาจ ตบเท้าต่อเนื่องความบันเทิงกับ ครอบครัวศิลปินอารมณ์ดี “ สินเจริญ บราเธอร์ส” ที่ครั้งนี้ 3 หนุ่มจะควงแขนคุณพ่อคุณแม่ร่วมร้องเพลง และพูดคุยสร้างบรรยากาศแห่งความสุขให้อบอวลในสวนรถไฟ ร่วมกับ วงบิ๊กแบนด์ จากดุริยางค์ทหารบก นอกจากนั้นยังได้นำผลงานภาพวาด ภาพถ่าย และหนังสั้นเยาวชนที่ได้ร่วมโครงการฯในปีที่ 1 และ 2 มาจัดแสดง พร้อมทั้งเปิดรับสมัครเยาวชนเข้าร่วมโครงการ”จิตสำนึกรักเมืองไทย ปี 3” เป็นที่แรก…แสดงออกถึงความรักที่มีต่อชาติไทยของเรา ผ่านทาง ศิลปะ ดนตรี และมัลติมีเดีย ในรูปแบบของการประกวดด้วยหัวข้อการประกวดที่ว่า “ความร่วมมือ คือหน้าที่ของคนไทย”ภายใต้สโลแกน…เพราะมือเดียว สร้างชาติไม่ได้ การร่วมมือของคนไทยจึงเป็นพลังสำคัญของการขับเคลื่อนชาติไทยอย่างมั่นคงพลตรี ชัยพฤกษ์ กล่าวปิดท้าย

ติดตามชมดนตรีในสวนและกิจกรรมต่างๆ ในวันอาทิตย์ ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2554 ตั้งแต่เวลา 13.00 – 19.00 น. ณ สวนวชิรเบญจทัศ(สวนรถไฟ) ดูฟรี ตลอดงาน

สำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่สนใจร่วมกิจกรรมในโครงการ “จิตสำนึกรักเมืองไทย ปี 3” สามารถติดตามความเคลื่อนไหว และชมภาพบันทึกกิจกรรมดนตรีในสวน ทั้ง 9 ครั้ง ได้ ที่เว็บไซต์ www.tam-d-me-kwam-sook.tv

รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ ส่วนประชาสัมพันธ์โครงการฯ
(อ้อย) ณภัทร ปรีชากรกิตติ (081) 637 3208, (02) 542 3358

You may also like...