งานเทศกาลดนตรี “FÊTE DE LA MUSIQUE”

 

 

งานเทศกาลดนตรี “FÊTE DE LA MUSIQUE”

FeteDeLaMusique2016

เทศกาลดนตรี (มิวสิค เดย์) เป็นงานเฉลิมฉลองทางดนตรีระดับโลกที่จัดขึ้นในวันที่ 21 มิถุนายนของทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมศิลปินสมัครเล่นและศิลปินอาชีพด้านดนตรีให้เป็นที่รู้จัก ภายในงานจะมีจัดกิจกรรมด้านดนตรีให้เข้าชมฟรีเพื่อให้ศิลปินได้มาเปิดตัวต่อหน้าสาธารณชน

ในวันที่ 18 มิถุนายน ค.ศ. 2016 สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ร่วมกับสมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพจะจัดงาน “เทศกาลดนตรี” ที่มาพร้อมกับกิจกรรมหลากหลายที่มีความเชื่อมโยงกับดนตรี งานจะเริ่มด้วยการฉายภาพยนตร์เรื่อง Eden ผลงานการกำกับของผู้กำกับหญิงชาวฝรั่งเศสชื่อ Mia Hansen-Love ตามด้วยการสนทนาในหัวข้อ “ผลกระทบของระบบดิจิตอลต่ออุตสาหกรรมดนตรี” โดยวิทยากรซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญแขนงต่างๆ ในวงการดนตรีซึ่งอยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลง

ควบคู่กับ การอบรมเชิงปฏิบัติการ โดยโรงเรียนดนตรี Rockademy เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชน อายุ 5 ถึง 18 ปี เริ่มเล่นดนตรีหรือพัฒนาทักษะทางดนตรี

ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป จะเป็นช่วงเวลาของการแสดงคอนเสิร์ตของกลุ่มศิลปินไทย 4 วงที่มีอนาคตไกล บางวงมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ได้แก่ วง My Life As Ali Thomas, Jelly Rocket, Monomania และ DCNXTR ทั้งหมดจะแสดงบนเวทีในลานด้านนอก

เทศกาลดนตรี มีเป้าหมายที่จะนำเสนอดนตรีทุกรูปแบบโดยเฉพาะนวัตกรรมล่าสุด และจะเปิดรับดนตรีระบบดิจิตอลผ่านการแสดงผลงานอินเตอร์แอคทีฟ โดย Pug-in Studio

นอกจากนั้นแล้วยังมีตลาดนัดดนตรีขนาดย่อม หรือ mini-market เปิดให้ประชาชนทั่วไปได้รับประทานอาหารและค้นพบสินค้าหลากหลายที่เกี่ยวเนื่องกับดนตรีตลอดช่วงเวลาการจัดงาน

กิจกรรมในเฟสบุ๊ค : www.facebook.com/lafete.festival /

วันที่ : วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน ตั้งแต่เวลา 14.00 – 24.00 น.

สถานที่ : สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ (MRT ลุมพินี ทางออกที่ 3)

เข้าร่วมงานฟรี

การเดินทาง : มีบริการรถรับ-ส่งจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินลุมพินี (สนับสนุนโดย Blue Jade)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02 670 42 33 หรือ culture@afthailande.org

สอบถามข้อมูลสำหรับสื่อมวลชน
นนทยา พงศ์ผกาย

ฝ่ายสื่อสารองค์กร สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ
อีเมล: nontaya.pongpakai@afthailande.org โทรศัพท์: 02 670 4232

You may also like...