Jean Sulpice

เชฟฌอง ซูลปิส เกิดในครอบครัวของเจ้าของร้านอาหารในเมือง Aix les Bains ด้วยความรักในการทำอาหาร เชฟฌองจึงได้เปิดร้านอาหารของตนในชื่อ Jean Sulpice Restaurant ซึ่งถือเป็นเรื่องท้าทายในการเปิดร้านอาหารบนยอดเขา Val Thorens

แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ ทำให้เชฟฌองได้รับรางวัลมิชลินระดับ 1 ดาวมาครอบครองในวัย 26 ปี และได้รับรางวัลมิชลินระดับ 2 ดาวในวัยเพียง 31 ปี นับเป็นปรากฎการณ์พิเศษสำหรับวงการอาหารที่มีเชฟซึ่งประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย

เมนูอาหารของเชฟฌอง ซูลปิสจะเน้นสไตล์ Savoyard ซึ่งเป็นสไตล์การทำอาหารของผู้ที่อาศัยอยู่บนเทือกเขาแอลป์ โดยเน้นการใช้วัตถุดิบชั้นเลิศที่หาได้ในท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นชีสคุณภาพเยี่ยม ปลาสดจากทะเลสาบบนเทือกเขา และผลไม้สดกรอบ ทั้งแอปเปิ้ลและลูกแพร์

“ผมทำอาหารโดยเน้นวัตถุดิบชั้นดีจากธรรมชาติ ผสานกับความต้องการที่จะทำให้แขกประทับใจในรสชาติของอาหารแรงบันดาลใจของผมไม่ใช่เพียงตั้งใจให้รสชาติอาหารออกมาดีหรือเพียงแค่นำวัตถุดิบมาปรุง แต่เป็นการผสมผสานระหว่างรสชาติ ที่แท้จริงของวัตถุดิบและรสสัมผัสของอาหาร” เชฟฌอง ซูลปิสกล่าว

นอกจากเรื่องรสชาติอาหารอันเป็นที่ร่ำลือ ร้าน Jean Sulpice Restaurant ก็ยังเป็นสถานที่ยอดนิยมของเหล่านักสกี ด้วยทัศนียภาพอันงดงามมองเห็นยอดเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ การบริการอย่างเป็นกันเองและการตกแต่งอย่างประณีตสมัยใหม่ก็ยิ่ง ทำให้แขกรู้สึกผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการเล่นสกีได้เป็นอย่างดี

 

You may also like...