French Wine Dinner ไวน์ฝรั่งเศสระดับพรีเมี่ยม

สยาม ไวเนอรี่ บริษัทผู้ผลิตไวน์ไทยและนำเข้าไวน์คุณภาพเยี่ยมจากต่างประเทศทั่วโลก สานต่อวิสัยทัศน์ในการสร้างวัฒนธรรมการดื่มไวน์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดได้ผนึกกำลังกับ “คาสเทล กรุ๊ป” (Castel Group) บริษัทผู้ผลิตไวน์อันดับหนึ่งจากประเทศฝรั่งเศสด้านยอดขายและปริมาณการผลิต จัดงานเลี้ยงอาหารค่ำมื้อพิเศษภายใต้ชื่อ “French Wine Dinner” ณ โรงแรมเซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ เพื่อแนะนำแบรนด์ไวน์สัญชาติฝรั่งเศสระดับพรีเมี่ยมแก่ผู้บริโภคชาวไทยถึง 5 แบรนด์ ได้แก่ เมซง หลุยส์ จีคาร์ด ชาบลี, ชาโต กาวาลิเย่ร์, ชาโต ด๊าคแซง, ชาโต แฟร์คองด์, และแฟมิลล์ คาสเทลรสชาติใหม่ แฟมิลล์ คาสเทล ชูคางซง เข้ามาเสริมทัพในกลุ่มผลิตภัณฑ์ World of Wines Selection ให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น สืบเนื่องจากความสำเร็จที่น่าประทับใจของไวน์แฟมิลล์ คาสเทล แบรนด์ไวน์ชนิดแรกจากคาสเทล กรุ๊ปที่สยาม ไวเนอรี่ได้เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ.2555 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทยนั่นเอง

ภายในงานเลี้ยงอาหารค่ำสุดพิเศษ ได้รับเกียรติจาก อย่าง มร.คาลอส วาเลล่า ผู้จัดการฝ่ายส่งออกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก คาสเทล กรุ๊ป ที่บินตรงจากฝรั่งเศสเพื่อมาร่วมงานนี้โดยเฉพาะ โดย มร.วาเลล่า ได้แชร์เรื่องราวของคาสเทล กรุ๊ป และไวน์ทั้ง 5 ชนิดที่คัดสรรมาเพื่อผู้บริโภคชาวไทย และนำมาดื่มคู่กับอาหารค่ำแสนอร่อยได้อย่างลงตัว ในบรรยากาศการพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง

มร.คาลอส วาเลล่า ผู้จัดการฝ่ายส่งออก ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก คาสเทล กรุ๊ป กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ของคาสเทล กรุ๊ป คือ สัญลักษณ์ของไวน์ฝรั่งเศสรูปแบบใหม่ที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ ฉีกหนีจากความเป็นไวน์ฝรั่งเศสแบบดั้งเดิม แต่ยังคงไว้ซึ่งศิลปะการผลิตไวน์ชั้นสูง เราใส่ใจในทุกกรรมวิธี ไม่ว่าจะเป็นการเก็บผลองุ่น การหมักบ่มไวน์ ซึ่งล้วนแล้วแต่พิถีพิถัน เพื่อให้ได้มาซึ่งไวน์คุณภาพเยี่ยม จนสามารถครองใจชาวฝรั่งเศส และมียอดขายเป็นอันดับหนึ่งในประเทศฝรั่งเศส โดยในปัจจุบันเราผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไวน์หลากหลายแบรนด์ และส่งออกไปยังกว่า 130 ประเทศทั่วโลก เรามุ่งมั่นรักษามาตรฐานที่ดีในการผลิต เพื่อประโยชน์แก่ผู้บริโภคไวน์ของเรา

หลังจากที่เราได้มอบไวน์แฟมิลล์ คาสเทลให้สยาม ไวเนอรี่ เป็นผู้ดูแลตลาดในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา เมื่อเร็วๆ นี้ คาสเทล กรุ๊ป และสยาม ไวเนอรี่ได้ร่วมงานกันอย่างสนุกสนานอีกครั้ง โดยครั้งนี้เราได้ส่งมอบไวน์จากคาสเทล กรุ๊ป อีก 4 แบรนด์เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสได้แก่ เมซง หลุยส์ จีคาร์ด ชาบลี, 

ชาโต กาวาลิเย่ร์, ชาโต ด๊าคแซง และ ชาโต แฟร์คองด์ ที่ยังคงรักษาซึ่งศิลปะการผลิตไวน์ฝรั่งเศสแบบดั้งเดิม หากแต่สามารถเข้าถึงได้ด้วยรสชาติที่ดื่มง่ายและราคาที่สมเหตุสมผล โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าไวน์ทั้งสี่แบรนด์จะสามารถตอบความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้ จนเข้าไปอยู่ในใจของพวกเขาในที่สุด”

สำหรับเมนูของอาหาร ทั้ง 4 เมนู และไวน์ 5 ชนิดที่นำมาจับคู่กันอย่างลงตัวในมื้อค่ำสุดพิเศษนี้ประกอบด้วย

เมนูที่ 1 หอยนางรมอบชีส เหมาะที่จะทานคู่กับไวน์เมซง หลุยส์ จีคาร์ด ชาบลี
ไวน์ เมซง หลุยส์ จีคาร์ด ชาบลี ผลิตจากองุ่นพันธุ์ชาร์ดอนเนย์ จากแคว้นเบอร์กันดีทางตอนกลางของฝรั่งเศสซึ่งเป็นแหล่งผลิตไวน์ชั้นดีจากองุ่นพันธุ์ชาดอนเนย์ เผยถึงน้ำไวน์สีทองสกาว และกลิ่นสัมผัสของน้ำผึ้ง ผลไม้สด และผลไม้อบแห้ง ทำให้ไวน์มีสัมผัสของรสชาติที่หลากหลาย เข้มข้นแต่นุ่มนวล กลมกล่อมและสดชื่นอย่างลงตัวที่สุด

เมนูที่ 2 ชู ล็อบสเตอร์กับหน่อไม้ฝรั่ง เหมาะที่จะทานคู่กับไวน์ชาโต กาวาลิเย่ร์
ไวน์ ชาโต กาวาลิเย่ร์ ผลิตจากองุ่นพันธุ์เกอร์นาช, ชีราซ, แซงโซ และกาคีญอง ที่ปลูกในแคว้นโพรว้องซ์
ทางตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศสซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องคุณภาพของไวน์โรเซ่ การผสมผสานองุ่นหลากหลาย
สายพันธุ์อย่างลงตัวของไวน์ชาโต กาวาลิเยร์ ทำให้ได้ไวน์โรเซ่ที่แตกต่างจากไวน์ยี่ห้ออื่น ๆ เสน่ห์ของ
ไวน์สีแซลมอนอมชมพูเผยถึงสัมผัสของผลไม้เปลือกแดง พีช ลิ้นจี่และกลิ่นกุหลาบ สะท้อนถึงรสชาติของไวน์ที่กลมกล่อมลงตัวตั้งแต่ดื่มจนจบ

เมนูที่ 3 เนื้อวากิวย่างราดซอส เหมาะที่จะทานคู่กับไวน์ชาโต ด๊าคแซง หรือ ไวน์ชาโต แฟร์คองด์
ไวน์ ชาโต ด๊าคแซง ผลิตจากองุ่นพันธุ์แมร์โลต์ และคาแบร์เนต์ โซวินญอง จากเมืองโอเมอดอค
ในแคว้นบอร์กโดซ์ ของฝรั่งเศส ไวน์ชนิดนี้ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในระดับครู บูคชัวร์ ซึ่งสามารถการันตีได้ถึงคุณภาพอันยอดเยี่ยม ชาโต ด๊าคแซง โดดเด่นด้วยสีแดงเข้มอมดำ บอดี้หนักแน่น แฝงด้วยกลิ่นหอมอบอวลและรสสัมผัสจากผลไม้เปลือกดำ

ไวน์ ชาโต แฟร์คองด์ ผลิตจากองุ่นพันธุ์คาแบร์เนต์ โซวินญอง และแมร์โลต์ จากเมืองเกรฟ ในแคว้นบอร์กโดซ์ ของฝรั่งเศส การันตีคุณภาพด้วยมาตรฐานระดับ AOC น้ำไวน์มีสีแดงเข้ม แฝงด้วยกลิ่นหอมดั้งเดิมของผลไม้เปลือกดำ และผลโกโก้สด ให้รสสัมผัสที่นุ่มละมุนกลมกล่อม เผยถึงสัมผัสของผลไม้สุกโกโก้ และสไปซ์นิด ๆ ผสมผสานกับความเป็นโอ๊คกี้ได้อย่างลงตัว

เมนูที่ 4 ทาร์ตแอปเปิ้ล ราดซอสแอปเปิ้ล และไอศกรีมวานิลลา
เหมาะที่จะทานคู่กับไวน์แฟมิลล์ คาสเทล ชูคางซง ไวน์ แฟมิลล์ คาสเทล ชูคางซง ผลิตจากองุ่นพันธุ์เปอติ มังซอง และกโค มังซอง จากแคว้นชูคางซง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส น้ำไวน์มีสีเหลืองทอง ให้กลิ่นสัมผัสที่ความสดชื่นจากผลไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ ดื่มง่าย ลงตัวกับรสสัมผัสของพีช แอพริคอต และลิ้นจี่

สามารถติดตามข่าวสารของไวน์ฝรั่งเศสและไวน์จากต่างประเทศทั่วโลกในพอร์ตโฟลิโอ “World of Wines
by Siam Winery” ได้ที่เว็บไซต์ www.siamwinery.com และเฟซบุ๊ก facebook.com/worldofwines

You may also like...