เปิดจองวินเทจจิวเวลรี่ Aerin Gardenia

เดอะ เมโทรโพลิแทน มิวเซียม ออฟ อาร์ท สโตร์ (The Met Store) แหล่งรวมสินค้าที่รังสรรค์ขึ้นด้วย แรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์และศิลปะจากทั่วทุกมุมโลก เปิดตัวจิวเวลรี่คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด “แอริน การ์ดิเนีย” (Aerin Gardenia Collection)

สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อระลึกถึงดีไซเนอร์ผู้ยิ่งใหญ่ ชาร์ลส เจมส์ (Charles James) ชาวอังกฤษผู้มีอิทธิพลในแวดวงแฟชั่นอเมริกัน และเพื่อเฉลิมฉลองนิทรรศการ Charles James : Beyond Fashion ตำนานกูตูริเยร์คนดัง ที่เปิดให้ชมที่พิพิธภัณฑ์ฯ ในนิวยอร์กจนถึง 10 สิงหาคมศกนี้

 

 

 

ชุดจิวเวลรี่ “แอริน การ์ดิเนีย” (Aerin Gardenia Collection) ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อระลึกถึง ดีไซเนอร์ ผู้ยิ่งใหญ่ ชาร์ลส เจมส์ (Charles James) ประกอบด้วยสร้อยคอ และกำไล 

ชุดจิวเวลรี่แอริน การ์ดิเนีย รังสรรค์ขึ้นเพื่อรำลึกถึง ชาร์ลส เจมส์ ดีไซเนอร์กูตูร์คนแรกของแวดวงแฟชั่นอเมริกัน ด้วยความรักและชื่นชอบดอกไม้ ชาร์ลส เจมส์ ได้นำดอกไม้มาตกแต่งแฟชั่น ในงานเปิดตัวแฟชั่นโชว์ ฤดูสปริง 1953 ที่กรุงนิวยอร์ก โดยเพียง 1 ชั่วโมงก่อนโชว์ฟินาเล่ ทีมงานของชาร์ลส เจมส์ บรรจงเย็บและร้อย ดอกไม้สดที่อยู่ในสกุลดอกพุดราว 200 ดอก บนแจ๊กเก็ตที่ใส่คู่กับชุดอีฟเวนิ่ง Four Leaf Clover เพื่อให้ออสติน เฮิร์สท ภริยาของวิลเลี่ยม แรนดอล์ฟ เฮิร์สท จูเนียร์ เป็นผู้ใส่โชว์ ทำให้เป็นโชว์ฟินาเล่ ที่สุดแสนตะลึงพรึงเพริดแก่ผู้ชมในงาน รวมไปถึงกลิ่นหอมที่ฟุ้งกระจายไปทั่วงาน จนเป็นที่กล่าวขวัญกันอย่างไม่รู้ลืมในแวดวงแฟชั่น จิวเวลรี่เซ็ทนี้ ประกอบด้วยสร้อยคอและกำไล สายสร้อยและตัวกำไลเป็นทอง 10K สีแชมเปญโกลด์ แต่งเซ็ทดอกไม้ลงยาสีขาวงาช้าง สายสร้อยคอประดับคริสตัลรูปหยดน้ำสไตล์วินเทจออสเตรียน ตัวล็อกแน่นหนา สร้อยข้อมือขนาดยาว 6 ¼ นิ้ว ราคา 20,500 บาท สร้อยคอยาว 17 นิ้ว ราคาเส้นละ 34,200.- บาท

ชาร์ลส เจมส์ เกิดในช่วงค.ศ. 1906-1978 เป็นหนึ่งในผู้ปฏิวัติการออกแบบแฟชั่นสตรี ด้วยเทคนิคการคัตติ้งที่เน้นรูปทรงเรขาคณิต โชว์ความโค้งเว้าของสรีระสตรี โดยเฉพาะผลงานออกแบบชุดราตรีอันหรูหรา ที่ทำให้เขาได้รับการยกย่องเป็นกูตูริเยร์ งานดีไซน์ของชาร์ลส เจมส์ โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ของการใช้หลักประติมากรรม วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ เพื่อให้ชิ้นงานแฟชั่นกลายเป็นศิลปะชิ้นสุดยอด

มิสออสติน เฮิร์สท ภริยาของวิลเลี่ยม แรนดอล์ฟ เฮิร์สท ในชุดอีฟเวนิ่ง ‘Four Leaf Clover’ ที่ออกแบบโดย ชาร์ลส เจมส์ (Charles James)

ชุดอีฟเวนิ่ง ‘Four Leaf Clover’ ที่ออกแบบโดย ชาร์ลส เจมส์ (Charles James) หนึ่งในผลงานดีไซน์ที่เป็นที่กล่าวขวัญถึงในแวดวงแฟชั่น ซึ่งได้จัดแสดงในนิทรรศการ Charles James : Beyond Fashion ที่ เดอะ เมโทรโพลิแทน มิวเซียม ออฟ อาร์ท ในนิวยอร์ก จนถึงวันที่ 10 สิงหาคมศกนี้

รูปปั้นขนาดใหญ่ประดับประดาด้วยดอกไม้สด รังสรรค์ขึ้นเพื่อรำลึกถึงผลงานของ ชาร์ลส เจมส์ ขณะนี้จัดแสดงหน้าบริเวณนิทรรศการ Charles James : Beyond Fashion ที่ เดอะ เมโทรโพลิแทน มิวเซียม ออฟ อาร์ท ในกรุงนิวยอร์ก

สนใจสั่งจองได้ที่ เดอะ เมโทรโพลิแทน มิวเซียม ออฟ อาร์ท สโตร์ ดิ เอ็มโพเรียม ชั้น 3 หรือ โทร 02-664-9191

You may also like...