Diageo Reserve World Class

ดิอาจิโอ จัดเวิร์คช็อปสร้างแรงบันดาลใจบาร์เทนเดอร์ไทย-ยกระดับวิชาชีพ แชร์ประสบการณ์ตรงแบบกระทบไหล่กับปรมาจารย์ด้านค็อกเทลชื่อดัง แกซ เรแกน

ปัจจุบันอาชีพบาร์เทนเดอร์ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในไลฟ์สไตล์ของสังคมเมือง ซึ่งเป็นอาชีพที่ต้องพัฒนาทักษะและความเชี่ยวชาญเช่นเดียวกับวิชาชีพอื่นๆ เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องดื่ม รสชาติและคุณสมบัติอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงวิธีการผสมและการนำเสนอที่ถูกต้อง บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) เล็งเห็นถึงความสำคัญของการยกระดับวิชาชีพบาร์เทนเดอร์ในประเทศไทย เพื่อให้ผู้ที่ประกอบอาชีพนี้สามารถพัฒนาศักยภาพได้ทัดเทียมนานาชาติ จึงจัดเวิร์คช็อปเชิญปรมาจารย์ด้านค็อกเทลระดับโลก ผู้คร่ำหวอดในวงการมากกว่า 40 ปี มร. แกรี่ เรแกน (Gary Regan) หรือที่รู้จักกันในนาม “แกซ” (Gaz) ผู้เขียนหนังสือ The Bartender’s Bible และ The Joy of Mixology อันโด่งดัง มาร่วมถ่ายทอดเคล็ดลับการเป็นบาร์เทนเดอร์ที่ดีให้แก่บาร์เทนเดอร์ชาวไทยผู้ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมกิจกรรม หนึ่งร้อยกว่าคน ณ โรงแรมโซฟิเทล โซ สีลม เมื่อเร็วๆ นี้ กิจกรรมดังกล่าวเริ่มต้นที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อนที่จะหมุนเวียนไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาค และยังเป็นการเปิดตัวการแข่งขันดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์คลาส (Diageo Reserve World Class) เพื่อเฟ้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์มืออาชีพตัวแทนของประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันในระดับโลกต่อไป

กิจกรรมครั้งนี้มุ่งเน้นที่การเสริมสร้างพื้นฐานความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับวิชาชีพบาร์เทนเดอร์ ไม่ว่าจะเป็นการมีใจรักในการให้บริการ ใส่ใจรายละเอียด (Mindful bartending) พร้อมเปิดรับข้อมูลใหม่ๆ และยอมรับความแตกต่างของแต่ละบุคคลเพื่อให้มีความเข้าใจและสามารถออกแบบการบริการให้กับลูกค้าได้อย่างเหมาะสม โดยแกซ เรแกนเป็นผู้ดำเนินกิจกรรมด้วยตนเอง ซึ่งนอกจากจะสาธิตการผสมเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ในสไตล์แกซ เขายังเปิดเผยเคล็ดลับการเป็นบาร์เทนเดอร์ที่ประสบความสำเร็จ และแชร์ประสบการณ์และมุมมองระดับโลก พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับอาชีพบาร์เทนเดอร์และเทรนด์ในปัจจุบันอีกด้วย

ต่อ – วิภพ จินาพันธ์ ผู้ชนะการประกวดดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์คลาส ระดับประเทศไทย ประจำปี 2554 กล่าวว่า “การเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสดี ที่จะได้เรียนรู้กับแกรี่ เรแกน คำพูดหลายๆ คำของเขาช่วยสร้างแรงบันดาลใจและผลักดันการพัฒนาผลงานของผม เนื้อหาในการอบรมครั้งนี้มุ่งเน้นเรื่องพื้นฐานความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับวิชาชีพ จิตวิญญาณของการเป็นบาร์เทนเดอร์ที่ดี รวมถึงความสำคัญของการบริการและการทำงานกับเพื่อร่วมงานอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนำมาปรับใช้ในการทำงานจริงได้”

บอย – ชาญชัย รอดบำรุง ผู้ชนะการประกวดดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์คลาส ระดับประเทศไทย ประจำปี 2556 กล่าวว่า “มร.แกรี่ได้แนะนำเทคนิคในการสังเกตอารมณ์ของลูกค้า เพื่อให้เรารู้จักเลือกวิธีรับมือกับลูกค้าได้อย่างเหมาะสม เป็นการเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้กับผม จากเดิมที่เราอาจจะขี้อาย ตามสไตล์คนไทย ไม่กล้าเข้าหาลูกค้า ก็ทำให้เรารู้จักวิธีการเข้าหาและทำให้เราประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

คุณแจน – เจนณรงค์ ภูมิจิตร Senior Brand Ambassador ตัวแทนทีมรีเสิร์ฟ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) ผู้จัดงานในครั้งนี้ เผยว่า “ดิอาจิโอเล็งเห็นความสำคัญของอาชีพบาร์เทนเดอร์ เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญของอาชีพและศาสตร์ในการผสมเครื่องดื่ม โดยได้ก่อตั้ง ดิอาจิโอ บาร์ อคาเดมี (Diageo Bar Academy – DBA) ขึ้น เพื่อจัดการเรียนการสอนเรื่องเครื่องดื่มและการเป็นบาร์เทนเดอร์ ให้กับบาร์เทนเดอร์มืออาชีพและบุคคลทั่วไปที่สนใจ DBA ได้รับการรับรองจาก Wine and Spirits ประเทศอังกฤษ และเพื่อสร้างคุณค่าให้กับอาชีพนี้ จึงได้จัดการแข่งขันดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์คลาส เพื่อค้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์”

“เราเชื่อมั่นในศักยภาพของอาชีพบาร์เทนเดอร์ว่าไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้ชงเครื่องดื่ม แต่เป็นผู้มอบบริการและประสบการณ์ซึ่งสามารถสร้างความประทับใจให้แก่ผู้บริโภคได้ บาร์เทนเดอร์ที่ดีนอกจากจะสามารถคัดสรรวัตถุดิบ รู้จักคุณสมบัติของเครื่องดื่ม วิธีผสมและสร้างสรรค์วิธีการนำเสนอได้อย่างน่าสนใจแล้ว ต้องสามารถให้ความรู้เรื่องดื่มมาตรฐานและการดื่มอย่างรับผิดชอบ ในฐานะผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้บริโภค ปกป้องผู้บริโภคจากอันตรายของการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างไม่เหมาะสม จึงถือเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในการสร้างสังคมการดื่มอย่างรับผิดชอบ”

เกี่ยวกับดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย)
บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์คุณภาพชั้นนำในประเทศไทย ปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มกลุ่มพรีเมี่ยม ดีลักซ์ บริษัทฯ มีนโยบายการทำงานร่วมกับภาครัฐ พนักงาน ผู้บริโภค ลูกค้า ซัพพลายเออร์ และชุมชนด้วยความโปร่งใส มีจริยธรรม โดยยึดถือนโยบายด้านสุขภาพและความปลอดภัย นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม และปณิธานที่แน่วแน่ในการดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาล (Good Corporate Citizenship) และการส่งเสริมการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างรับผิดชอบ

 

You may also like...