JONATHAN SAUNDERS

นักออกแบบลายผ้าชาวอังกฤษ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก Glassgow School of Art ในปี 1999 สาขา Printed Textiles และระดับปริญญาโทในสาขาเดียวกันจาก Central Saint Martin’s ด้วยคะแนนระดับดีเยี่ยมในปี 2002

ความสามารถและทักษะที่โดดเด่นของเขาในด้านสีและผ้าทำให้ได้รับรางวัลมากมาย ทั้ง Lancome Colour Awards 2002, Scottish Fashion Awards-Designer of the Year 2010, Elle-Designer of the Year Awards 2012 และรางวัลล่าสุด Vogue Fashion Fund Award ซึ่งเป็นการร่วมมือกับ British Fashion Council นอกจากนี้งานของ JONATHAN SAUNDERS ยังได้ขึ้นปก British Vogue ฉบับเดือนกันยายน 2012 อีกเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งถือเป็นเกียรติอย่างมากสำหรับ Non-advertiser คนหนึ่งจากฝั่งอังกฤษ

JONATHAN SAUNDERS ได้ย้ายไปร่วมโชว์ในนิวยอร์กช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2008 และปัจจุบันได้มีผลงานโชว์ใน New York Fashion week มาแล้ว 3 งาน จนเมื่อได้รับการเชิญเป็นพิเศษจาก BFC สำหรับ SS10 แฟชั่นวีคของเดือนกันยายน ปี 2009 เขาจึงเดินทางกลับมาทำโชว์ที่ลอนดอนอีกครั้งในงาน 25th anniversary of London fashion week และยังคงจัดแฟชั่นโชว์อยู่ที่ลอนดอนมาจนถึงปัจจุบัน

JONATHAN SAUNDERS ใช้เทคนิคซิลค์สกรีนแบบดั้งเดิม โดยเป็นการพัฒนาแนวคิดของการสร้างลวดลายลงบนผ้าแต่ละชิ้น ซึ่งจะได้ผลงานที่มีลวดลายที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะของตัวเอง แทนที่จะเป็นลวดลายมาตรฐานที่เหมือนกันทั้งคอลเลคชั่น โดยจะใช้แม่แบบสกรีนมากถึง 20 แบบในงานดีไซน์ 1 งาน และใน 1 คอลเลคชั่นจะมีลวดลายมากถึง 20 ลาย ซึ่งทำให้งานทุกชิ้นของเขามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและออกมาเป็นคอลเลคชั่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ

You may also like...