นานมีบุ๊คส์ ฉลองครบรอบ 15 ปี แฮร์รี่ พอตเตอร์

จัดงาน “The Magic Begins…ผจญภัยในโลกเวทมนตร์กับแฮร์รี่ พอตเตอร์” สาวกนักอ่านแห่รวมงานกว่าพันคน นานมีบุ๊คส์เจ้าของลิขสิทธ์หนังสือวรรณกรรมเยาวชนแฟนตาซีขายดีระดับโลก “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ร่วมฉลองครบรอบ 15 ปี

เปลี่ยนปกรูปโฉมใหม่ พร้อมจัดงาน “The Magic Begins…ผจญภัยในโลกเวทมนตร์กับแฮร์รี่ พอตเตอร์” ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เอาใจสาวกนักอ่านแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับกิจกรรมที่เหล่ามักเกิ้ลได้สัมผัสกับบรรยากาศชั้นเรียนในโลกเวทมนตร์ อาทิ ห้องเรียนวิชาปรุงยา ชั้นเรียนพิเศษของคุณโอลลิแวนเดอร์ คลาสเวทมนตร์ศาสตร์และการปรุงยา และการประกวดคอสเพลย์ และแฟนพันธุ์แท้แฮร์รี่ พอตเตอร์ ปิดท้ายด้วยการร่วมตัดเค้กสูตรพ่อมดฉลองครบรอบ 15 ปี วรรณกรรมเยาวชนแฟนตาซี แฮร์รี่ พอตเตอร์ ยิ่งใหญ่อลังการ ร่วมกับนักอ่านกว่า 1,000 คนร่วมงาน ณ ห้อง Meeting Room 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นางสาว คิม จงสถิตย์วัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด เปิดเผยว่า “15 ปีผ่านไปเร็วเหมือนโกหก ดิฉันยังรู้สึกขอบคุณ แฮร์รี่ พอตเตอร์ จนถึงทุกวันนี้ เพราะจุดประกายให้ดิฉันมีนิสัยรักการอ่าน สมคำร่ำลือว่า หากจะมีหนังสือเล่มไหนที่ทำให้คนที่ “เลิกอ่านหนังสือ” มาอ่านอีกครั้ง ต้องเป็น แฮร์รี่ พอตเตอร์ เท่านั้น! ดิฉันขอชื่นชม เจ เค โรว์ลิ่ง ที่ใช้พลังจินตนาการที่เต็มเปี่ยมสร้างสรรค์ผลงานสุดยอดแบบนี้ขึ้นมาได้ จนต้องถามไม่หยุดว่า “คิดได้ไงเนี่ย” และไม่แปลกใจเลยว่า ไม่ว่าผู้อ่านจะมาจากวัฒนธรรมไหน ก็สามารถดื่มด่ำกับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสมือนเราได้เป็นหนึ่งในตัวละครเอง ยังจำตอนที่ แฮร์รี่ แข่งขันควิชดิชได้ ตื่นเต้นจนเกือบหัวใจวาย สนุกจนวางไม่ลงจริง ๆ ที่พิเศษก็คือ นี่คือเรื่องราวแสนคลาสสิกเกี่ยวกับธรรมะและอธรรม และพื้นที่สีเทาที่มาท้าทายเราให้พิสูจน์ตัวเองว่า เมื่อเจอสถานการณ์ที่สับสน เราจะเจ๋งจริงหรือไม่ ดิฉันคิดว่ายอดขาย 450 ล้านเล่มน่าจะเป็นข้อพิสูจน์ให้คนไทยได้เห็นแล้วว่า แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นหนังสือที่เกิดมาชาตินี้แล้วต้องอ่านอย่างน้อยหนึ่งรอบจริง ๆ จึงขอเชิญชวนให้เพื่อน ๆ ที่ยังไม่ได้อ่าน และผู้ปกครองที่ยังไม่ได้แนะนำให้ลูกหลานอ่าน ได้ลองอ่านกันดูค่ะ”

สำหรับผู้ชนะการแข่งขันแฟนพันธุ์แท้ ได้แก่ น้องยู้ นุชชานา สมานคติวัฒน์ อายุ 24 ปี เปิดเผยว่า “เริ่มอ่านหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ ตั้งแต่อายุ 11 ปี หนังสือเล่มนี้ทำให้เราชอบอ่านหนังสือมากขึ้น จากเมื่อก่อนที่เรารู้สึกกลัวที่จะอ่านหนังสือเล่มหนาๆ แต่เมื่อได้อ่านแฮร์รี่พอตเตอร์ ทำให้เราไม่กลัวที่จะอ่านหนังสือเล่มหนาๆอีกต่อไป อีกทั้งยังทำให้เรากล้าที่จะอ่านหนังสือภาษาอังกฤษ ช่วงเล่ม 6-7 ด้วยความที่เราอยากรู้เรื่องราวตอนต่อไปมากๆ รอแปลไทยไม่ไหวจึงซื้อภาษาอังกฤษมาอ่านก่อน ทำให้เราฝึกอ่านภาษาอังกฤษไปในตัว และแฮร์รี่ พอตเตอร์ยังช่วยเรื่องจินตนาการ เหมือนเจ.เค.โรว์ลิ่งได้สร้างโลกใบหนึ่งขึ้นมาให้เราคิดตามเขาไปเรื่อยๆ ว่าโลกนี้มีอะไรบ้าง อยากเชิญชวนให้น้องๆ รุ่นใหม่ลองอ่านดู เพราะจะทำให้คุณหลงรักการอ่าน”

ด้านผู้ชนะการประกวดคอสเพลย์ ตกเป็นของ น้องโจ้ อภิชาติ ตรีตรุยานนท์ กราฟฟิคดีไซน์เนอร์ วัย 24 ปี อีกทั้งยังเป็นเว็บมาสเตอร์ของเว็บไซต์ muggle-v.com ที่มาในมาดของ ทอม ริดเดิ้ล เปิดเผยว่า “แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นสิ่งที่ให้สิ่งดีๆหลายๆอย่างกับชีวิตเรา ผมเริ่มอ่านหนังสือครั้งแรกตอน ป.6 ด้วยการอ่านแฮร์รี่ พอตเตอร์ พอเราอ่านไปทำให้เรากลายเป็นคนรักการอ่านไปโดยปริยาย อีกส่วนหนึ่งคือแฮร์รี่ พอตเตอร์ ทำให้เราชื่นชอบงานศิลปะ จึงเลือกเรียนในคณะศิลปกรรมศาสตร์ เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบเว็บไซต์ ออกแบบกราฟฟิคต่างๆ รวมถึงการทำเว็บไซต์ของแฮร์รี่ พอตเตอร์อีกด้วย งานครั้งนี้รู้สึกดีใจมากที่มีงานครบรอบ 15 ปี แฮร์รี่ พอตเตอร์นี้เหมือนเราได้มารวมเครือญาติกันอีกครั้งทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ ก็ได้มีโอกาสแนะนำน้องๆให้ลองเริ่มอ่านหนังสือด้วยแฮร์รี่พอตเตอร์สักครั้งแล้วจะรู้สึกว่าเราเข้าไปอยู่ในโลกของจินตนาการที่แสนวิเศษ”

วรรณกรรมเยาวชนชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นนวนิยายแฟนตาซีจำนวนเจ็ดเล่ม ผลงานเขียนโดย เจ.เค.โรว์ลิ่ง นักเขียนชาวอังกฤษ จัดพิมพ์และจำหน่ายขึ้นครั้งแรกในอเมริกา เมื่อวันที่ 1 กันยายน 1998 โดยในปี 2013 นี้ ครบรอบ 15 ปี นับจากวันที่ แฮร์รี่ พอตเตอร์ จำหน่ายในอเมริกาครั้งแรก ทางสำนักพิมพ์ Scholastic จึงได้จัดทำปก แฮร์รี่ พอตเตอร์ ใหม่ยกเซ็ต ฉลองครบรอบ 15 ปี โดยปกทั้ง 7 เล่ม ในเซ็ตใหม่นี้ ได้รับการออกแบบโดยศิลปินนักวาดภาพประกอบที่มีชื่อว่า คาซู คิบูอิชิ (Kazu Kibuishi) ที่เป็นแฟน แฮร์รี่ พอตเตอร์ เช่นกัน

สำหรับเวอร์ชั่นภาษาไทย โดยสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ เจ้าของลิขสิทธ์หนังสือวรรณกรรมเยาวชนแฟนตาซีขายดีระดับโลก “แฮร์รี่ พอตเตอร์” จึงไม่พลาดที่จะนำปกเวอร์ชั่น 15 ปี ทั้ง 7 เล่ม จากสำนักพิมพ์ Scholastic มาแปลงเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทย ให้แฟนนักอ่านชาวไทยตามคำเรียกร้อง

You may also like...