สมาคมฝรั่งเศสจัดค่ำคืนแห่งการเต้นรำ

สมาคมฝรั่งเศสเชิญชมการแสดงการเต้นฮิป-ฮอปผสมผสานการเต้นรำร่วมสมัย และนาฏศิลป์ของลาว ซึ่งเป็นการแสดงแรกที่จัดขึ้น ณ ที่ทำการใหม่ของสมาคมฝรั่งเศส กรุงเทพ ถนนวิทยุ

การแสดง Break Korn ของคณะ Fanglao คณะเต้นรำสัญชาติลาวนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ ค.ศ. 2013 โดยสองนักเต้นรำหนุ่มที่ชื่อว่า นุชนภา สอยดาลา และ อุ่นล่า พู่ดม ซึ่งเคยอยู่ที่คณะ Kham มาก่อน ทั้งนี้ คณะ Fanglao ประกอบด้วยนักเต้นรำชาวลาวทั้งหมด 5 คน การแสดงที่ชื่อว่า Break Korn (หยุดพัก) ซึ่งผสมผสานระหว่างนาฏศิลป์ การเต้นฮิป-ฮอป และการเต้นรำร่วมสมัย กล่าวถึงวัยรุ่นลาวซึ่งปรารถนาที่จะแสดงออกให้โลกรับรู้เมื่อเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศ โดยอิทธิพลจากตะวันตกกำลังเข้ามาปะปนกับวัฒนธรรมพื้นบ้านที่แข็งแกร่ง

การแสดง Kham ของคณะ Kham
โอเล่ คำจันลา นักเต้นรำและนักออกแบบท่าเต้นเชื้อสายลาว ได้ไปชีวิตอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสตั้งแต่อายุ 12 ปี ที่ฝรั่งเศสนี่เองที่เขาได้รู้จักกับการเต้นฮิป-ฮอปซึ่งเขาหลงใหลเป็นอย่างยิ่ง เมื่อกลับมาที่ประเทศลาว เขาก็ให้ความสนใจกับนาฏศิลป์ของลาวและของประเทศอื่นๆ ทั่วโลก การแสดงเดี่ยวชุดล่าสุดที่ชื่อว่า Kham นี้กล่าวถึงการหวนคืนสู่รากเหง้าทางวัฒนธรรมของเขา โดยเขาได้นำการเต้นบูโตของญี่ปุ่น การเต้นการ์โปเอย์รา และการเต้นรำสไตล์อื่นๆ เข้ามาเสริมในการแสดง และเขายังเชื้อเชิญให้ผู้ชมได้มาดื่มด่ำกับการแสดงนี้ที่ผสมผสานระหว่างบทกวีและการเต้นรำอีกด้วย

วันที่ : วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2013 เวลา 19.30 น.
สถานที่ : ห้องออดิทอเรียม สมาคมฝรั่งเศส กรุงเทพ, 179 ถนนวิทยุ
ราคาบัตร: 250 บาท สำหรับนักเรียน นักศึกษาและสมาชิก และ 400 บาท สำหรับบุคคลทั่วไป
จำหน่ายบัตรที่สมาคมฝรั่งเศส ถนนวิทยุ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร : 02-670-42 31
หรือที่อีเมล :  chalanthorn.kidthang@alliance-francaise.or.th

แผนที่ ที่ทำการใหม่ของสมาคมฝรั่งเศส กรุงเทพ ถนนวิทยุ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ
นนทยา พงศ์ผกาย
เบอร์โทร : 02-670-4232
อีเมล: nontaya.pongpakai@alliance-francaise.or.th

You may also like...