Blue Jasmine

หลังจากที่ชีวิตคู่กับ ฮัล (อเล็ค บอลด์วิน) นักธุรกิจพันล้านต้องล่มสลาย จัสมิน (เคท แบลนเชทท์) สาวสังคมในมหานครนิวยอร์ค ตัดสินใจย้ายกลับมาอยู่กับน้องสาว จินเจอร์ (แซลลี่ ฮอว์กิ้นส์) ที่อพาร์ทเม้นท์เล็ก ๆ ในซานฟรานซิสโก

แต่ไม่นานนัก จัสมิน ก็เผยให้เห็นถึงนิสัยที่ทำให้ทุกคนไม่อยากคบหาด้วย เมื่อเธอไม่ยอมรับแฟนของน้องสาว และแสดงความเห็นในแบบที่ไม่เคยถนอมน้ำใจใคร ในขณะเดียวกันก็ไม่เคยเปิดใจยอมรับในความล้มเหลวของตัวเองเช่นกัน Blue Jasmine บอกเล่าผลกระทบที่เกิดขึ้นกับชีวิตผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ละสายตาไปจากสภาพความเป็นจริงและโลกที่ตัวเองอาศัยอยู่

เกร็ดภาพยนตร์
Blue Jasmine เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ของผู้กำกับระดับตำนาน วู้ดดี้ อัลเลน เจ้าของ 4 รางวัลออสการ์ กับการกลับมาถ่ายหนังในอเมริกาเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี โดยเขาให้คำจำกัดความของหนังเรื่องนี้เอาไว้ว่า “นี่เรื่องราวที่เล่าถึงจุดวิกฤตในชีวิตของผู้หญิงนิวยอร์ก ที่ต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่แบบไม่คาดคิดในซานฟรานซิสโก”

เหมือนกับหนังหลายๆเรื่องของ วู้ดดี้ อัลเลน ที่นักแสดงแถวหน้าของฮอลลิวู้ด ตบเท้าเข้ามารับบทเป็นตัวละครที่เปี่ยมไปด้วยชีวิตจากตัวหนังสือของเขา โดยครั้งนี้ก็ได้ทั้ง อเล็ค บอลด์วิน, ปีเตอร์ ซาร์สการ์ด, แซลลี่ ฮอว์กิ้นส์, บ็อบบี้ แคนนาเวล, หลุยส์ ซีเค รวมถึงนักแสดงนำของเรื่องอย่าง เคต แบลนเชตต์ ที่จากเสียงตอบรับในรอบพิเศษ ทำให้เธอกลายเป็นตัวเก็งจะได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในปีหน้าไปแล้ว

A New York socialite, deeply troubled and in denial, arrives in San Francisco to impose upon her sister. She looks a million, but isn’t bringing money, peace, or love…

Director : Woody Allen
Cast : Cate Blanchett, Alec Baldwin, Peter Sarsgaard
Runtime : 98 min
Language : English
Subtitle : Thai subtitle

Housa Rama RCA
Showtime
13 Nov 2013 – 14.00 / 20.45
14-16 Nov 2013 – 12.00 / 18.30
18-20 Nov 2013 – 12.00 / 18.30

You may also like...