Baker By Barbara Barry

บริษัท ชนินทร์ ลิฟวิ่ง ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย Baker แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์ที่ โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์การออกแบบ และคุณภาพการผลิตชิ้นงานด้วยมืออย่างประณีตบรรจง โดยช่างฝีมือที่มีความชำนาญมากว่าร้อยปี

เชิญนักออกแบบชื่อดังระดับโลก บาร์บาร่า แบรี่ เดินทางมาเยือนเอเชียและกรุงเทพฯ ช่วงฤดู ใบไม้ร่วงนี้ เพื่อแนะนำเฟอร์นิเจอร์คอลเลคชั่นล่าสุดที่ออกแบบโดย บาร์บาร่า แบรี่ กว่า 62 ชิ้น สำหรับบ้านอันแสนอบอุ่นงดงาม และนำเสนอหนังสือที่นำเสนอแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านซึ่งเขียนโดยบาร์บาร่า แบรี่ ในชื่อ “Around Beauty” พร้อมมอบลายเซ็นต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับแฟนๆ

หนังสือ “Around Beauty” เป็นผลงานเล่มแรกโดยบาร์บาร่า แบรี่ ที่เผยเคล็ดลับและแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ และรสนิยมส่วนตัวของแต่ละคนได้อย่างไร้ขีดจำกัด ช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจและเกิดไอเดียใหม่ๆ เสมือนเป็นตัวช่วยในการผสมผสานศิลปะรอบตัวกับการรังสรรค์บ้านให้น่าอยู่ ผ่อนคลาย และอบอุ่นได้อย่างเต็มเปี่ยม ด้วยเทคนิคและ หลักการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยดีไซน์เนอร์แต่เพียงอย่างเดียว ทั้งนี้ ในโปรแกรม Asian Tour นี้ บาร์บาร่า แบรี่ ยังมีกิจกรรมมอบลายเซ็นต์ให้กับแฟนๆ อย่างใกล้ชิดอีกด้วย 

นอกจากนี้ Baker ยังได้นำเสนอเฟอร์นิเจอร์คอลเลคชั่นล่าสุดที่ออกแบบโดยบาร์บาร่า แบรี่ ด้วยแรงบันดาลใจที่เน้นความรู้สึก มากกว่าการจำเพาะเจาะจงในสไตล์ใดสไตล์หนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์สำหรับ ห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องรับประทานอาหาร โดยเลือกใช้วัสดุที่หลากหลาย เพื่อโชว์ความงามของวัสดุและผิวสัมผัสนั้นๆ เช่น แลคเกอร์มันวาวในเฉดสีลินินธรรมชาติ ขนนก และไข่มุก หินออนิกซ์ หรือโมราสีขาว หิน limestone หนังสัตว์ ทองเปลวขัดเงา แผ่นเงินโทนอบอุ่น หรือกระจกใสทองสัมฤทธิ์ เป็นต้น โดยตัวอย่างผลงานชิ้นโดดเด่นสำหรับคอลเลคชั่นนี้ อาทิ คอนโซล Carmel ซึ่งเป็นตู้ไม้ ตกแต่งด้วยหนังสัตว์ โต๊ะทานข้าว Larchmont เน้นความงามของเนื้อไม้ เก้าอี้ซิกเนเจอร์ Oval X-Back ตกแต่งทองคำเปลว กระจกเงา Folie ที่จินตนาการให้นึกถึงปุยขนมเมอร์แรงก์ หรือ แอคเซสซอรี่สำหรับตกแต่ง อาทิ Golden Pod แวววาวสีเงินและทอง เป็นต้น

บาร์บาร่า กล่าวว่า “คอลเลคชั่นใหม่สำหรับ Baker นี้ เป็นต้นแบบแห่งความคลาสสิค เหนือกาลเวลา ดิฉันถ่ายทอดจินตนาการที่สั่งสมมายาวนานในการทำงานที่อุทิศให้กับความสวยงามอย่างแท้จริง โดยคอลเลคชั่นนี้และคอลเลคชั่นที่ ผ่านมาสามารถจัดเรียงให้เข้ากันได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ ดิฉันชอบที่จะเห็นดีไซน์ต้นฉบับในวัสดุใหม่ๆ หรือนำมาตกแต่ง ผสมผสานเข้ากับคอลเลคชั่นใหม่ โดยมีความ ‘สง่างามที่เรียบหรู’ ด้วยการลดทอนรายละเอียดลงเพื่อให้สามารถจัดวางได้กับเฟอร์นิเจอร์ ผลงานอื่นๆไม่ว่าจะเป็นงานแอนทีค หรืองาน โมเดิร์นทันสมัยได้อย่างกลมกลืน”

ตู้ Carmel Console

ตู้ Carmel มีสไตล์ที่เรียบหรู ด้วยรูปทรงทันสมัยพร้อมเนื้อที่เก็บของที่กว้าง ตู้ Carmel ทำจากวัสดุไม้วอลนัทที่สวยงาม แต่งด้วยหนังพิมพ์ลายบนบานประตูและลิ้นชัก ลิ้นชักด้านในสำหรับใส่ช้อนส้อม บุด้วยผ้าสักหลาด

โต๊ะทานข้าว Larchmont

โต๊ะ Larchmont เป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างรูปแบบที่ทันสมัยและแบบดั้งเดิม บานโต๊ะวีเนียร์ ไม้วอลนัท ทำเป็นลวดลายจักสาน งานฝีมือสุดประณีต แต่งด้วยทองเหลืองให้กลิ่นอายแบบแอนทีค

เก้าอี้รับประทานอาหาร Oval X-Back แต่งด้วยทองคำเปลว

 

 

 

 

 

 

 

 

เก้าอี้รับประทานอาหาร Oval X-Back ในคอลเลคชั่นนี้ได้รับการปรับในส่วนของเฟรมเก้าอี้ ตกแต่งด้วยทองคำเปลว และผ้าบุในตัวพนักพิงหลัง โดย Oval X-Back เก้าอี้ สามารถจัดวางได้อย่างลงตัวร่วมกับห้องที่ตกแต่งสไตล์ร่วมสมัย หรือแบบดั้งเดิมโดยขึ้นอยู่กับการเลือกใช้ผ้าบุ เก้าอี้ตัวนี้ยังเป็นชิ้นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ Baker ที่ได้รับการตีพิมพ์ลงในสื่อต่างๆ มากที่สุด

กระจก Folie


กระจกเงา Folie ที่จินตนาการให้นึกถึงปุยขนมเมอร์แรงก์ กระจก Folie เป็นชิ้นงานที่บาร์บาร่า รังสรรค์ตามจินตนาการในงานศิลปะซึ่งบ่งบอกถึงรสนิยมของบาร์บาร่า “รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ สามารถบอกรสนิยม ความหรูหราส่วนตัวได้เป็นอย่างดี” โดยกระจกโฟลี่ทรงรีนี้ มีขนาดใหญ่ สะดุดตาน่าประทับใจ ด้วยความสูง 50 นิ้ว และกว้าง 39 นิ้ว ตัวกรอบทำจากเรซินหล่อเป็นรูปทรงคล้ายปุยขนมเมอร์แรงก์ โดยแต่งขอบด้านในด้วยสีมุก

แอคเซสเซอรี่ Golden Pod

แอคเซสเซอรี่ Golden Pod นี้เป็นงานเชิงประติมากรรม โดยเลือกใช้วัสดุและพื้นผิวที่ทำให้ Golden Pod ชิ้นนี้น่าสนใจด้วยรูปทรงเลียนแบบผลมะเฟือง Golden Pod ทำงานจากวัสดุเรซินและไม้วอลนัท แต่งพื้นผิวด้วยเงินหรือทองคำเปลว เนรมิตแรงบันดาลใจจากธรรมชาติให้กลายเป็นศิลปะวัตถุได้อย่างเฉียบคม

แอคเซสเซอรี่ Night and Day Spiral

ของตกแต่ง Night and Day Spiral นี้ สื่อถึงสถาปัตยกรรมจำลองย่อส่วน ด้วยผิวสัมผัสของวัสดุ ทองสัมฤทธิ์ สีเข้มด้านนอกตัดกันกับสีทองด้านใน เสมือนเป็นตัวแทนของความมืดมิดยามค่ำคืน และแสงอรุณรุ่งในยามเช้า

 

 

เชิญเยี่ยมชมและสัมผัสเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ Baker คอลเลคชั่นล่าสุดออกแบบโดย Barbara Barry ได้ที่ โชว์รูม Baker ชั้น 3 สยาม พารากอน

โทร : 02-129-4434

บริษัท ชนินทร์ ลิฟวิ่ง เป็นบริษัทผู้นำเข้าและจำหน่ายแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ระดับพรีเมี่ยม ซึ่งได้ลิขสิทธิ์ในการจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวสำหรับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ ดังต่อไปนี้ เบเกอร์ (Baker), บาร์บาร่า แบรี่ (Barbara Barry), โบลิเยร์ (Bolier), บูลล์ธอป (Bulthaup), คาร์ล แฮนเซ่น แอนด์ ซัน (Carl Hansen & Son), เคส (Case), คริสติออง ลีย์แอคร์ (Christian Liaigre), อีมีโก้ (Emeco), เอทนิคคราฟท์ (Ethnicraft), ฟริทซ์ แฮนเซ่น (Fritz Hansen), เอชบีเอฟ (HBF), เฮอร์แมน มิลเลอร์ (Herman Miller), ฮิคคอรี่ แชร์ (Hickory Chair), คิงส์ดาวน์ (Kingsdown), คราเว็ท (Kravet), ลิบีโก้ (Libeco), หลุยส์ โพลเซน (Louis Poulsen), แม็คไกวร์ (McGuire), มิน็อตติ (Minotti), พอช (Posh), ซาฟาเวียห์ (Safavieh), ธีโอดอร์ อเล็กซ์ซานเดอร์ (Theodore Alexander), โธมัสวิลล์ (Thomasville), ทล (Ton),วิชวล คอมฟอร์ท (Visual Comfort) และ วอลเตอร์ โนลล์ (Walter Knoll)

You may also like...