งานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกครั้งที่ 14

ตลอดสัปดาห์เต็มของงานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกครั้งที่ 14 (World Gourmet Festival) ระหว่างวันที่ 2-8 กันยายน พ.ศ. 2556 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ

ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากบรรดาเหล่านักชิมทั้งไทยและต่างชาติที่มาร่วมดินเนอร์มื้อพิเศษในห้องอาหารต่างๆของโรงแรมทั้งห้องอาหารบิสคอตติ ห้องอาหารเมดิสัน ห้องอาหารชินทาโร่ และ เดอะ ล็อบบี้กันอย่างคับคั่ง โดย พ่อครัวชั้นนำที่ได้รับรางวัลการันตีฝีมือระดับโลกได้แสดงฝีมือการทำอาหารอย่างพิถีพิถัน และยังมีการร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การสาธิตการปรุงอาหาร ณ ล็อบบี้ ของโรงแรมฯอีกด้วย

สำหรับทุกค่ำคืนในงานเวิร์ล กูร์เมต์ เหล่าพ่อครัวคนดังได้ร่วมปรุงอาหารจานเด่นเสิร์ฟเคียงคู่กับไวน์รสเลิศให้บรรดานักชิมได้สัมผัสกับรสชาติของอาหารพร้อมเพลิดเพลินกับการจิบไวน์ในบรรยากาศสบายๆอย่างน่าประทับใจ นอกจากนี้ทุกค่ำคืนยังมีการประมูลเพื่อการกุศลนำรายได้สมทบทุนโครงการ “ลดการติดเอดส์จากแม่สู่ลูก” สภากาชาดไทยในพระอุปถัมภ์ของพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ซึ่งในปีนี้สามารถหารายได้จากการจำหน่ายบัตรรับประทานอาหารและการประมูลเป็นจำนวนเงินมากกว่า 1.7 ล้านบาท

โดยเชฟนานาชาติที่มาร่วมงานในปีนี้ ได้แก่
• Chef Markus Arnold, MA Pop-Up Restaurants, ประเทศสวิสเซอร์แลนด์
• Chef Jerome Bonnet, ห้องอาหาร Daniel, ประเทศฝรั่งเศส
• Chef Roger van Damme, ห้องอาหาร Het Gebaar, ประเทศเบลเยี่ยม
• Ned Goodwin, ผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์, ประเทศญี่ปุ่น
• Pascal Jolivet, ผู้ผลิตไวน์ Domaine Pascal Jolivet, ประเทศฝรั่งเศส
• Chef Hirohisa Koyama, ห้องอาหาร Aoyagi, ประเทศญี่ปุ่น
• Chef Miguel Laffan, ห้องอาหาร L’AND, ประเทศโปรตุเกส
• Chef Vito Mollica, ห้องอาหาร Il Palagio, Four Seasons Hotel Firenze, ประเทศอิตาลี
• Chef Paco Perez, ห้องอาหาร Miramar Restaurant, ประเทศสเปน
• Chef David Rathgeber, ห้องอาหาร Restaurant L’Assiette, ประเทศฝรั่งเศส
งานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกครั้งที่ 14 ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก สายการบินเอมิเรตส์ ผู้ให้การสนับสนุนตั๋วเครื่องบินสำหรับพ่อครัว และได้รับการสนับสนุนทุนสำหรับจัดกิจกรรม จาก ธนาคารซิติ้แบงก์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย และ บริษัท กูร์เมท์ วัน ฟู้ดส์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด รวมทั้ง ผู้ให้การสนับสนุนสื่อโมษณา ประชาสัมพันธ์ อย่างเป็นทางการ จาก นิตยสารทราเวล แอนด์ ลีชเชอร์

ผู้สนับสนุนของรางวัลสำหรับการประมูลได้แก่ สายการบินเอมิเรตส์, เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย, Leica, Décor Mart, Passion4Share,โรงแรมและรีสอร์ทในเครือโฟร์ซีซั่นส์ อาทิ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ไลออน พาเลซ, โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ฮ่องกง, โฟร์ซีซั่นส์รีสอร์ทบาลี, โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์โตเกียว มารุโนะอุชิ, โฟร์ซีซั่นส์รีสอร์ทเชียงใหม่, โฟร์ซีซั่นส์รีสอร์ท เกาะสมุย และ โฟร์ซีซั่นส์เต้นท์ แคมป์ สามเหลี่ยมทองคำ

ร่วมติดตามความคืบหน้าของงานเทศกาลอาหารสุดหรูแห่งปีได้เร็วๆนี้

You may also like...