ลักษณ์อาลัย

เป็นนิยายน้ำเน่ากับนิยายแนวสร้างสรรค์ และการนำเอาพงศาวดารมาเล่าใหม่…เป็นรสชาติที่แปลกใหม่ ทั้งเป็นงานชิ้นใหม่ของอุทิศ เหมะมูล

ลักษณ์อาลัย นวนิยาย โดย อุทิศ เหมะมูล เรื่องนี้ เสมือนภาคต่อของนิยาย ลับแล, แก่งคอย “อุทิศ” เป็นตัวละครที่มีบุคลิกแปลกแยก เป็น “คนนอก” ของครอบครัวและสังคม เขามีอาชีพเป็นบรรณาธิการ วันหนึ่ง เมื่อพ่อของเขาทำงานในโรงงานปูนซีเมนต์ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตลง เขากลับไปร่วมงานศพของพ่อ แล้วเกิดข้อขัดแย้งกับ “วัฒน์” น้องชายและแม่ซึ่งเลิกกับพ่อไปมีสามีใหม่… ปมขัดแย้งที่ว่า ล้วนแต่เป็นปมปริศนาฝังรอบเจ็บแค้นมาแต่อดีต มีผลมาถึงปัจจุบัน “อุทิศ” จำเป็นต้องคลี่คลาย สะสาง ในขณะเดียวกันในระหว่างงานศพของพ่อ “อุทิศ” ยังต้องสวมบทบาทนักวิจารณ์นวนิยายแนวโรมานซ์ไปพร้อมๆ กับความเป็นบรรณาธิการ เมื่อนั่งจอตรวจทานต้นฉบับแนวประวัติศาสตร์พงศาวดารสมัยปลายกรุงศรีอยุธยา ต่อเนื่องถึงสมัยกรุงธนบุรีและกรุงรัตนโกสินทร์ แล้วเห็นถึงปมความสัมพันธ์ ปมความขัดแย้งในเชิงแย้งชิงอำนาจระหว่าง “พี่กับน้อง” และระหว่างสมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรีกับสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก

ลักษณ์อาลัย เป็นนวนิยายที่ค่อนข้างแปลก พิสดาร ทั้งพล็อตเรื่อง โครงเรื่อง และกลวิธีการเล่า ใช้มุมมองหลากหลาย ใช้ศิลปะของการตัดต่อและแต่งเติม มีสัดส่วนของความเป็นนิยายน้ำเน่ากับนิยายแนวสร้างสรรค์ และการนำเอาพงศาวดารมาเล่าใหม่…เป็นรสชาติที่แปลกใหม่ ทั้งเป็นงานชิ้นใหม่ของอุทิศ เหมะมูล ซึ่งเมื่อจัดพิมพ์แล้ว คาดหวังถึงรางวัลซีไรต์ประจำปี 2555

ผู้เขียน :   อุทิศ เหมะมูล
จำนวนหน้า : –  หน้า
ขนาด :
น้ำหนัก :
ISBN : 9786162078897
สำนักพิมพ์ : แพรวสำนักพิมพ์
ปก : ปกอ่อน
ราคา :  –  บาท
ติดต่อ : 65/101-103 ม.4 ถ.ชัยพฤกษ์ แขวง/เขตตลิ่งชัน กทม. 10170
โทรศัพท์ : 0-2422-9999 ต่อ 4141-4149
โทรสาร : 0-2422-9999 ต่อ 4140
เว็บไซต์ : www.amarinpocketbook.com

 

 

 

You may also like...