Mensware From Milan, Spring 2010

เดือนที่แล้วมีแฟชั่นของแบรนด์ดัง ให้หนุ่มๆ ได้ตามเทรนด์แฟชั่นเท่ห์ๆ จากมิลาน ทั้ง Z Zegna, Salvatore Ferragamo, Gucci, Roberto Cavlli, D&G และ Ermenegildo Zegna ที่ใครชอบสไตล์ไหนต้องรีบหามาปรับลุคส์กันด่วน

 

 

เริ่มด้วยฝีมือการออกแบบของ Ermenegildo Zegna ในแบรนด์ Z Zegna ที่เน้นความเป็นธรรมชาติมากๆ และใช้ผ้า อย่าง ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน ผ้าไหม หรือผ้าขนแกะ แต่ก็ใช้เทคนิคพิเศษที่ทำให้เนื้อผ้ามีน้ำหนักที่แตกต่างกัน ดูมีมิติ และสิ่งที่โดดเด่นที่สุดก็คือการเน้นสไตล์แบบชาวบ้านที่เรียบง่ายแต่ดูดีในส่วนของแจ็คเก็ตที่ดูบางเบา กางเกงที่ดูพอดีตัวแต่ก็อาจจะมีดีไซน์ที่ไม่เรียบนัก หรือ การใช้สีน้ำตาลแดงที่ดูอบอุ่น

 

ต่อด้วยแฟชั่นที่เกิดจากแรงบันดาลใจ “ความทรงจำในฤดูร้อนในภาคใต้ของฝรั่งเศส” ในแบรนด์ Salvatore Ferragamo ที่เน้นความรู้สึกผ่อนคลายในฤดูร้อน โดยออกแบบตัวเสื้อให้มีสไตล์คล้ายทหารเรือ ทั้งสีและลวดลาย บวกกับกระดุมสองแถว ที่เข้ากันดีกับกางเกงสีครีมและรองเท้าทูโทน บางทีหนุ่มๆ อาจจะลองเปลี่ยนมาใสเสื้อสีน้ำเงินก็ดูข้ากันดี สมกับเป็นสไตล์การออกแบบของ Massimiliano Giornetti

 

ส่วนแบรนด์ของ Gucci ที่ออกแบบโดย Frida Giannini เน้นการวางเครื่องหมายสัญลักษณ์ไว้บนผ้าไหมเงา ผ้าขนแกะ เสื้อหนังที่ยังไม่ฟอก เสื้อสเวตเตอร์ ส่วนที่น่าสนใจก็คือ การใช้เส้นใยผ้าฝ้ายจากธรรมชาติมาตัดเย็บให้เสื้อผ้าเซ็ตนี้ดูทันสมัยที่สุด

 

จุดเด่นของแบรนด์ Roberto Cavalli คือการเน้นการออกแบบเสื้อโดยให้เข้ากับลวดลายบนผ้าที่พิมพ์ตามแบบธรรมชาติของสัตว์ อย่าง เสือดาว หรือ ม้าลาย ที่สร้างความเซ็กซี่ให้กับผู้สวมใส่

 

สำหรับ D & G เน้นการผลิตจากผ้าฝ้ายที่เป็นที่รู้จักกันดีในฝรั่งเศส ซึ่งถูกตัดเย็บเป็นเสื้อ กางเกง รองเท้า หรือบ้างก็ถูกออกแบบให้อยู่บนปกที่เข้ากันกับกางเกงขาสั้น ท่ามกลางฉากหลังของทุ่งหญ้าฤดูร้อน

 

แฟชั่นเซ็ตสุดท้ายของหนุ่มๆ กับ Ermenegildo Zegna ที่ออกแบบโดยใช้ผ้าไหมกับกางเกงตัวยาว แต่หลักๆ คือการใช้สีส้มเข้ามาผสมผสานกับการออกแบบในคอลเลคชั่นนี้

You may also like...