นับถอยหลังสู่การสารภาพบาป

หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับ 5แพร่ง ค่าย GTHก็หยุดสร้างหนังแนวสยองขวัญไปพักหนึ่งมาถึงปีฉลองครบรอบ7ปีของบริษัท GTHจึงถือโอกาสส่งภาพยนตร์แนวหลอนปนสยองขวัญที่ชื่อเคาท์ดาวน์ (Countdown) มาในช่วงเทศกาลส่งท้ายปี

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานผู้กำกับหน้าใหม่ นัฐวุฒิ พูนพิริยะ นำแสดงโดยดาราประจำค่ายหลายคนทั้ง พีช พชร จิราธิวัฒน์, พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ และ เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ

Countdown ว่าด้วยเรื่องราวของ วัยรุ่นชาวไทย3คนที่อาศัยอยู่ในห้องเดียวกันในเมืองนิวยอร์คคือแจ็ค(พีช พชร) หนุ่มไฮโซที่หลอกทางบ้านว่ามาเรียนต่อ แต่กลับนำเงินที่ทางบ้านส่งให้มาให้เรียนใช้เที่ยวเล่นไปวันๆ เช่าห้องอยู่กับ แพม(พีค ภัทรศยา) เพื่อนสาวเปรี้ยว ที่บ้านซื้อสินค้าแบรนด์เนมเพื่อยกฐานะตัวเองให้อยู่สูงกว่าคนอื่น และ บี (เต้ย จรินทร์พร)แฟนสาวของแจ็ค ที่ไม่มีใครรู้ว่าเธอมาจากไหนและมาทำอะไรที่นั่น

ในวันสิ้นปี แพม กำลังเซ็งที่เพิ่งเลิกกับแฟนหนุ่มชาวต่างชาติ แจ็ค จึงอาสาออกไปหายาเสพติดมาให้เสพแก้เครียด ทว่าพี่คนไทยที่ขายกัญชาให้ แจ็ค มาตลอดกลับวางมือเลิกทุกอย่างและกำลังจะกลับเมืองไทย แจ็ค บังเอิญเห็นนามบัตรเอเย่นค้ายาถูกฉีกอยู่จึงเอากลับมาต่อที่ห้องแต่เบอร์โทรหายไป1ตัว บี บอกว่าให้ลองเลข3ดู แจ็ค โทรไปพบกับ เฮซุส เขารับปากว่าจะไปที่ห้องตอนสามทุ่ม

เฮซุส (เดวิด อัศวนนท์) โผล่มาตรงตามเวลานัดหมายเป๊ะ จนทั้งสามตกใจ เขาเป็นชายแปลกหน้าที่ท่าทางเพี้ยนๆ พูดมาก และมีเรื่องตลกที่ออกแนวสยองมาเล่าตลอด บี รู้สึกไม่สบายใจ ผิดกับ แจ็ค ซึ่งสนุกไปกับการเสพยาและ แพม ที่หัวเราะไปกับท่าทางของเขา เพราะไม่เข้าใจภาษา จนใกล้ถึงช่วงเคาน์ดาวน์ เฮซุส หยิบยาเสพติดที่เขาบอกว่าเป็นชนิดพิเศษ ซึ่งหลังจากทั้งหมดเสพมันเขาไปก็เริ่มครองสติไม่อยู่ โดยเฉพาะ เฮซุส ที่กลายร่างไปเป็นฆาตกรโรคจิต

แม้ตัวหนังจะมีกลิ่นอายของฮอลีวู้ด ดูอินเตอร์ แต่บทของหนังไม่ถึงอารมณ์แนวทริลเลอร์อย่างที่ควรจะเป็นไม่โหดอย่างที่คิด แถมดันมีซีนดราม่ามากซึ่งผิดวิสัยหนังสยองขวัญ เนื้อเรื่องมีปมชวนติดตามแต่ก็พอคาดเดาได้ที่แย่คือหนังไม่ค่อยสมเหตุสมผลของตัวละครที่เฮซุส นอกจากนี้ยังจงใจสอนคนดูมากเกินไป

นักแสดง เต้ย โด่นเด่นสุด เธอดูลึกลับและมีความในใจบางอย่างเก็บไว้ที่ทำให้ตอนเฉลยดูน่าตื่นเต้น แม้จะคาดไม่ถึงแต่การที่เรื่องราวของเธอดันมาคล้ายคลึงข่าวดังที่คนกำลังทำท่าจะลืมให้ความรู้สึกหลายอารมณ์ หนังดูมีนํ้าหนักมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ทำให้คนดูส่วนหนึ่งเตลิดออกจากโรงไปหาข่าวนั้นเล็กน้อย

อีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ เดวิด กับบท เฮซุส ถือว่าเขาได้โชว์ฝีมือการแสดงอย่างยอดเยี่ยมด้วยบทบาทที่ส่งเพราะเข้ากับคาแรคเตอร์ เสียแต่ว่าบางตอนการแสดงของเขาก็ดูเยอะและล้นไปจนเกือบน่ารำคาญ ส่วน พีท พยายามจะเป็นหนุ่มแบดบอยแต่มันไม่เหมาะกับเขาเลย พีค มีส่วนร่วมกับเนื้อเรื่องน้อยไปหน่อยเมื่อเทียบกับสมาชิกในห้องอีก 2 คน

โดยรวมแล้ว Countdown สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการหนังไทยหลายอย่างทั้งวิธีการเล่าเรื่อง นำเสนอ ตัดต่อ ที่เป็นสากล แต่เนื้อเรื่องกลับน่าผิดหวัง โดยเฉพาะตอนจบที่ผู้สร้างไม่อาจใจแข็งปล่อยให้มันเป็นไปตามทางของหนังสยองขวัญ การพลิกกลับมาจบแบบฟีลกู๊ดจึงทำให้สิ่งที่อุตสาห์ปูพื้นมาตั้งแต่ต้นล้มเหลว

By : นกไซเบอร์

ติดตามต่อได้ที่ : http://cyberbird.exteen.com/20121225/countdown-2

 

สิทธิโชติ สุภาวรรณ์ (นกไซเบอร์)

 

จบด้านขีดๆเขียนๆ ตอนนี้ทำงานเกี่ยวกับโลกไซเบอร์ เป็นคนชอบดูหนังมาก ดูได้ทุกแนว เมื่อดูจบแล้วมีอะไรค้างคาในใจก็จะมาระบายออกลงในบล็อกส่วนตัวเงียบๆ ใช้นามปากกาว่า นกไซเบอร์

 

You may also like...