เปิดตัวหนังสือและโครงการ บันทึกไทย

วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สมาคมความคิดสร้างสรรค์ ความจำและการเล่น ร่วมกับสำนักพิมพ์ขวัญข้าว ’94 จัดแถลงข่าวและเปิดตัวโครงการ “บันทึกไทย” อาสาเป็นหน่วยงานและสื่อกลางบันทึกการสร้าง และทุบสถิติให้คนไทยที่มีศักยภาพสูงสุด

หรือเป็นคนแรก หรือมีความแปลกมหัศจรรย์  ลงในหนังสือ “บันทึกไทย” หรือ “Thailand Book of Records” ในรูปแบบ Guinness Book สายพันธุ์ไทย  เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและผลักดันพลังของคนไทยให้เป็นที่หนึ่ง สู่การต่อยอดในระดับโลก

ประธานในพิธิโดยศิลปินแห่งชาติ รต.สุเทพ วงศ์กำแหง หนึ่งในบันทึกว่า เป็นคนไทยที่ร้องเพลงไทยสากลและบันทึกเสียงมากที่สุดในประเทศและในโลก  ในงานนี้มีผู้ที่ได้ลงบันทึกในฉบับปฐมฤกษ์ บันทึกไทย 2556 มาบอกเล่าความเป็นสุดยอดของประเทศ ได้แก่ สุธรรม แย้มนิยม นักธรณีวิทยาที่ค้นพบซากฟอสซิลไดโนเสาร์คนแรก, ปิยพัชร์  ธัญญะกิจ, ผู้สร้างนวตกรรมทางดนตรี ประดิษฐ์แซกโซโฟนจากโพลิเมอร์, ไพฑูรย์ ไหลสกุล นักแสดงละครใบ้อาชีพคนแรก, รังสรรค์ จันทร์วรวิทย์ สุดยอดนักสะสมไฟแช็คซิปโป้ และลัดดาวัลย์ ชูช่วย แชมป์นักจำสองสมัย  ปิดท้ายด้วยหลักเกณฑ์การวัดสถิติโดย ธัญญา ผลอนันต์ ผู้ก่อตั้งโครงการ และมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ที่ได้ลงบันทึกในวันงาน

มีผู้สนใจร่วมงานเป็นจำนวนมาก รวมถึงบรรณาธิการใหญ่ของ Russia Book of Records และSingapore Book of Records มาร่วมแสดงความยินดีกับการเกิดของ Thailand Book of Records ด้วย

You may also like...