สยามดิสคัฟเวอรี่ ชวนชมการเดินทางจากดินสู่เซรามิกด้วยมือ ในนิทรรศการ Keep In Touch

ศูนย์รวมสินค้าไลฟ์สไตล์ และของตกแต่งบ้านสุดเอ็กซ์คลูซีฟ จากดีไซเนอร์ไทยที่มีความสามารถในการออกแบบและสร้างสรรค์ การันตีด้วยรางวัลจากโครงการ DEMark และ Talent Thai กว่า 130 แบรนด์ ล่าสุดตอกย้ำความสามารถของคนไทยที่ได้รับการยอมรับไม่แพ้สินค้าต่างชาติ จัดงานเปิดนิทรรศการ Keep In Touch : On celebrating human touch, an exhibition by Lamunlamai. นิทรรศการว่าด้วยความตั้งใจในการออกผจญภัยของละมุนละไม. เพื่อค้นหาคําตอบและความเป็นไปได้ใหม่ๆในสายอาชีพนักออกแบบและศิลปินเครื่องเคลือบดินเผา ณ ODS. ชั้น3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

ภายในงานพบความพิเศษ “ผลงานเซรามิก Keep In Touch” ที่ได้นำไปจัดแสดงที่งาน Maison & Objets Paris ประเทศฝรั่งเศส นำมาให้คนไทยได้ชมและร่วมเป็นเจ้าของที่ ODS. สยามดิสคัฟเวอรี่ เป็นที่แรก โดยมี นล เนตรพรหม และ ณพกมล อัครพงศ์ไพศาล เจ้าของแบรนด์ซึ่งเป็นศิลปินนักออกแบบเซรามิกมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ แนวคิด และแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานเซรามิก Keep In Touch ที่ได้ไปจัดแสดงในเวทีระดับนานาประเทศ

นล เนตรพรหม และ ณพกมล อัครพงศ์ไพศาล เล่าว่า เมื่อปี 2019 ได้ศึกษาและแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ ต่อยอดเทคนิคการปั้นที่เรียกว่า Pinching technique ซึ่งเป็นเทคนิคพื้นฐานใน การขึ้นรูปดินโดยอาศัยการสัมผัสจากมือเท่านั้น ซึ่งได้ความแปลกใหม่ทั้งบรรยากาศ สภาพแวดล้อม และ วัสดุอุปกรณ์ ทำให้รู้ว่าการสร้างสรรค์ “ดิน” สามารถมีหลากหลายรูปแบบ

“ความสนุกของการได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆของการปั้นดินนั้น ทำให้รู้ว่า “ดิน” สามารถสร้างสรรค์เป็นรูปทรงต่างๆ และค้นพบการออกแบบได้อย่างไม่สิ้นสุดด้วยมือของเราเอง ดังนั้นนิทรรศการ “Keep In Touch by Lamunlamai” ที่จัดขึ้น จะเป็นเรื่องราวการเดินทางของพวกเราที่ได้เรียนรู้ และต่อยอดผลงานที่อยากเล่าให้ฟัง ผ่านความสัมพันธ์ระหว่าง “มือ” กับ “ดิน” ที่เป็นวัสดุแสนเรียบง่ายแต่สามารถเก็บ ร่องรอย ผิวสัมผัส ก่อเกิดเป็นเรื่องราวไม่รู้จบบนชิ้นงานเครื่องเคลือบดินเผาแต่ละชิ้น และได้เข้าสู่การพัฒนาต่อยอดเป็นผลงานจัดแสดงที่งาน Maison & Objets Paris ประเทศฝรั่งเศส”

ภายในนิทรรศการได้จัดแสดงผลงานเครื่องปั้นเซรามิกจากรูปทรงต่างๆมากมาย อาทิ จาน ชาม แก้วกาแฟ จากลวดลายที่มีเอกลักษณ์ที่ขึ้นรูป ขึ้นลายด้วยมือ และสีสันในโทนที่อบอุ่น พร้อมสร้างเรื่องราวผ่านการจัดวางดิสเพลย์ ได้อย่างสวยงาม ที่สามารถนำไปเป็นไอเดียตกแต่งบ้าน ร้านอาหารได้อีกด้วย เพราะ ‘ดิน’ มีคุณสมบัติพิเศษในการเก็บร่องรอยสัมผัส และ ‘มือ’ คือเครื่องมือที่เรียบง่ายและทรงพลังที่สุดในการสร้างร่องรอยงดงามเหล่านั้น ลงบนชิ้นงานเครื่องเคลือบดินเผา อย่าลืมติดแฮชแทก หรือเข้ามาชมผลงานผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียได้ที่ #CelebratingHumanTouch

และชมนิทรรศการได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 9 เมษายน 2563 และสามารถเป็นเจ้าของเซรามิกได้ที่ ODS.ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-658-1000 ต่อ 4021

การเดินทางของละมุนละไม
ละมุนละไม. คือโฮมสตูดิโอ บนดาดฟ้า รายล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวไม่เล็กไม่ใหญ่ ในย่านที่จอแจที่สุดของกรุงเทพมหานคร เราสนใจการสร้างสรรค์งานคราฟท์ การทำงานฝีมือหลากหลายรูปแบบ โดยเน้นไปที่การทำงานด้วยเซรามิกเป็นวัสดุหลัก ผสมผสานเข้ากับรูปแบบงานศิลปะ เป็นเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร และของประดับตกแต่งบ้าน ผลงานของเรามีทั้งที่เป็น collection ของตัวเอง และ custom -made collaboration คือออกแบบ สั่งทำ และผลิตให้กับร้านอาหาร ร้านกาแฟ คาเฟ่ ฯลฯ รวมถึงเป็น stylist ดูแลภาพรวมให้กับร้าน หรือแบรนด์นั้นๆ ด้วย

โดยในการสร้างสรรค์ผลงานแต่ละชิ้นของเรา ล้วนเกิดจากการ เรียนรู้ผ่านการทดลอง ฝึกฝน และลงมือทำจริง ทำให้ผลงานของเราทุกชิ้นงานมีรูปแบบ เทคนิคและเอกลักษณ์เฉพาะตัว เกิดเป็นความสวยงามทั้งจากตัววัสดุเอง รวมถึงรูปทรง การตกแต่ง สีสัน ผิวสัมผัส ที่เราสรรสร้างขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้เกิดความรู้สึกร่วมขณะใช้ผลงานของเราด้วย

เราเน้นการหยิบจับข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ของประดับตกแต่งบ้าน รวมถึงเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร มาสร้างสรรค์เรื่องราวเฉพาะตัว ภายใต้แนวคิดของคำว่า “บ้าน” ในแบบของ ละมุนละไม. ผ่านการประยุกต์เทคนิคดั้งเดิมอย่างการปั้น ขึ้นรูปด้วยดิน และผสมผสานต่อยอดด้วยเทคนิคใหม่ๆ รวมถึงการตกแต่งในแบบเฉพาะของละมุนละไม. ที่สามารถแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของงานฝีมือ การฝึกฝน ทดลอง ทำซํ้า จนเกิดเป็นทักษะเฉพาะ รวมถึงความใส่ใจ ในความละเอียดอ่อน ประณีต พิถีพิถัน ส่งผ่านไปยังชิ้นงานของเราทุกชิ้นด้วยนั่นเอง

สอบถามเพิ่มเติมกรุณาติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด โทร. 0-2658-1000 ต่อ 8194
วรญา กิติญาณทรัพย์ 081-363-7472 voraya.k@supremo.co.th
ศุภริศร์ เนตรเขียน (บอส) 084-555-7273 supris.n@supremo.co.th

You may also like...